2 ธ.ค. 2019 เวลา 01:47 • ความคิดเห็น
อ่านบทความเพื่อน....เลื่อนชั้นมาเขียน....
เรียนรู้ร่วมกัน.....สรรค์สร้างสังคม BD!!!!
บทความนี้ขอมอบให้แด่ เพื่อน ๆ ทุกท่านใน BD ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ถ้าจะบอกว่าเป็นวงจรของพวกเราในที่นี้ก็อาจจะพูดได้ไม่เต็มปาก แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ก็ใกล้เคียง!!!
~ อ่านบทความเพื่อน : ส่วนใหญ่ที่ผ่านเข้ามาใน แอป BD นี้ต้องเริ่มจากการเข้ามาอ่านเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่ใช่นักเขียนมืออาชีพ การอ่านที่ดีควรมีสมาธิเพื่อเก็บเอาคำ , วลีที่เป็นกุญแจสำคัญ (Key word) เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ ไม่ใช่แค่อ่านผ่าน ๆ ไปหรืออ่านแบบไม่มีอะไรให้อ่าน
cr : th.pngtree.com
ส่วนตัวผมได้อ่านบทความมาเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะเริ่มมาเขียนโดยตั้งใจที่จะแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองผ่านงานเขียนครับ
~ เลื่อนชั้นมาเขียน : จากแนวคิดที่จะแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองออกมาในบทความแล้วรวมทั้งครอบครัวส่งเสริมให้เขียน
cr : Gotoknow.org
ช่วงแรกของบทความยังดูคล้ายทารกเริ่มคลาน , ตั้งไข่ ซึ่งเพื่อน ๆ ทุกท่านก็คงผ่านจุดนี้มาเหมือนกันแต่ถ้าเรามุ่งมั่นและมีวินัยแล้วเรื่องแบบนี้จะกลายเป็นเรื่องธรรมดา การเขียนที่ดีต้องให้เกียรติผู้อ่านไม่ว่าการใชัคำ , สะกดคำ เป็นต้น
~ เรียนรู้ร่วมกัน : ทุกสังคมจะต้องมีการเรียนรู้ร่วมกันไม่เว้นสังคมใน BD คือพวกเราจะต้องมีการแบ่งปันในด้านความคิดเห็น , ติเพื่อก่อ , ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และคงไว้ซึ่งมิตรภาพอย่างจริงใจ
~ สรรค์สร้างสังคม BD : เพจนักเขียนส่วนใหญ่รวมทั้งเพื่อนนักอ่านจะมีทัศนคติที่ดีในการแสดงออกทางด้านความคิดเห็นพร้อมช่วยเหลือ , แนะนำเพื่อนหน้าใหม่อย่างจริงใจ ทุก ๆ ท่านมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือร่วมกันสร้างสรรค์สังคมให้ดีเพื่อประโยชน์ของเพื่อน ๆ ทุกคน
โชคดีที่ได้เขียนครับ
KATO
DEC 2 , 2019
โฆษณา