8 ธ.ค. 2019 เวลา 02:29 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
👀 ลองเช็คกันว่าเราเสพสื่อลามก (รูปโป้ คลิปโป้) ถึงระดับขั้นไหนกันแล้ว ‼️
เห็นหัวข้อแล้ว หลายคนตั้งคำถามว่าการดูรูปโป้ หรือคลิปโป้ ซึ่งในที่นี้ขอเรียกรวมกันว่าสื่อลามก มีระดับขั้นด้วยหรือนี่ แล้วตัวเราจะอยู่ในระดับขั้นไหนแล้วนะ
เรื่อง Sex หรือความต้องการทางเพศ เป็นสิ่งที่คู่กับสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้ เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นดำรงเผ่าพันธุ์ของมันอยู่ได้ ลองจินตนาการเล่น ๆ ครับ ถ้าสิ่งมีชีวิตไม่มีเรื่องเพศเข้ามาขับเคลื่อนเลย คิดว่าใช้เวลาไม่นานสิ่งมีชีวิตนั้นสูญพันธ์แน่นอน
ด้วยจรรยาบรรณไม่สามารถใช้รูปที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาโดยตรงได้
แต่มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีการพัฒนาการอยู่ร่วมกันแบบซับซ้อน เรื่อง Sex จึงมีกรอบวัฒนธรรม ศีลธรรม หรือกฎหมายเข้าไปควบคุม ไม่เกิดการกระทำที่โหดร้ายป่าเถื่อน ทำลายความรู้สึกกันมากเกินไป
ปัจจุบันเทคโนโลยียิ่งพัฒนา รูปแบบของ Sex ก็เริ่มเปลี่ยนไป เดี๋ยวนี้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ที่จะหาอะไรซักอย่างนึงมาช่วยสนองความต้องทางเพศของตัวเองที่พยายามจะไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือนร้อน อะไรซักอย่างที่ว่านั้น ก็คือ รูปโป้ หรือคลิปโป้ นั่นเอง
เกริ่นนำมานานมาเข้าเรื่องดีกว่า ในทางวิชาการนั้น มีการจัดระดับการดูสื่อลามกไว้หลายแบบมีทั้ง 5 , 7 , 8 , 9 ระดับแตกต่างกันไป ในที่นี้เอาแบบง่าย ๆ 5 ระดับ ซึ่งมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน
ด้วยจรรยาบรรณไม่สามารถใช้รูปที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาโดยตรงได้
🕐 ระดับที่ 1 ระดับเริ่มดู อยากรู้อยากเห็น (Early Exposure) ถือเป็นระดับเริ่มต้นของการดูสื่อลามก ที่แอบเชื่อเล็ก ๆ ว่าน่าจะผ่านระดับนี้กันทุกท่าน บางท่านแค่อยากรู้อยากเห็น แล้วก็รู้สึกไม่ค่อยโอเค ก็เลิกดู แต่บางท่านลองดูแล้ว รู้สึกมันโอเคเลยนะ ก็จะพยายามที่จะหาดูต่อไป
🕑 ระดับที่ 2 ระดับพึ่งพาไม่ได้ดูไม่เกิดอารมณ์ (Desensitization) เป็นระดับที่พัฒนาต่อมาจากระดับที่ 1 ที่ตอนแรก ไม่ดูก็ยังมีอารมณ์ได้โดยง่าย แต่พอดูไปซักพัก เริ่มรู้สึกว่า ถ้าไม่ได้ดู ไม่มีอะไรมากระตุ้น อารมณ์ชักจะมาไม่ซะแล้ว จึงทำให้ขั้นนี้เป็นขั้นที่ต้องหาสื่อลามกมาดู ถึงจะสามารถสนองความต้องการทางเพศได้เต็มที่
🕒 ระดับที่ 3 ระดับเสพติด (Addiction) คือ เมื่อดูมากเข้าบ่อยเข้า ก็จะเกิดอาการติด ต้องดูบ่อย ๆ ต้องมีติดไว้ในโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อความสะดวกในการดู ถ้าเกิดอาการอยากแล้วไม่มีดู ก็จะส่งผลต่ออารมณ์ได้
🕓 ระดับที่ 4 ระดับต้องการอะไรที่แรงขึ้น (Escalation) หมายความว่า จากเดิมที่เคยดูรูปเซ็กซี่ก็มีอารมณ์ได้ แต่พอดูไปซักพักชักไม่มีอารมณ์ ต้องดูแบบเห็นเต็ม ๆ ถึงจะมีอารมณ์ หรืออาจจะเริ่มรายละเอียดว่าชอบสไตล์ไหนเป็นพิเศษ (อันนี้ข้อไม่ลงรายละเอียดมากนะครับ คงพอจะเข้าใจกัน เพราะกลัวว่ามันจะไม่งามครับ 555)
🕔 ระดับที่ 5 ระดับแสดงออกต้องการของจริง (Acting out sexually) คือ การดูไม่สามารถสนองความต้องการทางเพศได้เต็มที่อีกแล้ว ก็ต้องพยายามหาของจริงมาสนองความต้องการทางเพศแทน ซึ่งถ้ายังมีความยับยั้งชั่งในก็ดีไป แต่ถ้าสติหลุดขาดความยับยั้งช่างใจ ก็จะมาซึ่งปัญหาการข่มขืนที่เราพบเห็นกันในปัจจุบัน
ด้วยจรรยาบรรณไม่สามารถใช้รูปที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาโดยตรงได้
ที่เล่ามาทั้งหมด ที่น่ากลัวที่สุด คือ จะพัฒนามาถึงระดับที่ 5 ซึ่งในที่ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องอายุเยอะ ๆ เท่านั้นนะครับ เพราะมีกรณีศึกษามากมายที่เด็กอายุเพียง 15 – 16 ปีก็พัฒนามาถึงระดับที่ 5 แล้ว จึงมีความจำเป็นที่ทุกประเทศจะต้องมีกฎหมายมาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้
ประเทศไทยถือว่ามีความก้าวหน้ามาก ที่ในปัจจุบันในส่วนของสื่อลามกเด็ก (รูปโป้หรือคลิปโป้ของเด็ก) แค่ครอบครองมีไว้กับตัวในโทรศัพท์มือถือ ในเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือในระบบคลาวน์ ก็มีความผิดแล้ว (ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1 , 287/2) มีโทษหนักด้วย คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แล้วก็มีโทษหนักขึ้นถ้าทำมากกว่าการครอบครอง เช่น การส่งต่อให้คนอื่น การผลิต หรือการจำหน่าย เป็นต้น (ในส่วนของกฎหมายจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ)
มาถึงตรงนี้แล้ว ลองมาเช็คกันเล่น ๆ ครับว่าตัวเราถึงระดับไหนกันแล้ว พูดคุยแสดงความคิดเห็นกันได้ ส่วนตัวของผมเองอยู่ในระดับที่ 1 ครับ 555 😛😜😝
ติดตามเรื่องราวดี ๆ เพิ่มเติมได้ที่
Blockdit : CyPher Know (https://www.blockdit.com/cypherknow)
Facebook : CyPher Know (https://www.facebook.com/cypherknow/)
Youtube : CyPher Know
โฆษณา