18 ธ.ค. 2019 เวลา 11:34 • ไลฟ์สไตล์
ความพร้อมคือความไม่พร้อม
ผมว่าทุกคนล้วนแล้วแต่ อยากจะตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่างในชีวิตที่เราชอบ ที่เรารัก
แต่มันติดตรงที่ว่า ฉันต้องพร้อมก่อนถึงจะทำ
ด้วยสิ่งนี้ที่ทำให้คนเราส่วนมาก ไม่ได้ลงมือทำมันสักที แล้วเมื่อไหร่ล่ะเราจะพร้อม
ชีวิตคนเราเกิดมาไม่มีใครทราบอนาคตได้แม่นยำ ว่าอะไรจเเกิดขึ้น บางทีโลกอาจจะแตกพรุ้งนี้ หรือ เราอาจจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้ หรือวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราก็ไม่รู้ แต่สิ่งที่เรารู้อยู่เสมอมาก็คือใจเราเอง
เรารู้ว่า ใจเราต้องการอะไร อยากที่จะทำแบบไหน เพราะฉนั้นแล้ว ทำมันซ่ะวันนี้เลยครับ อย่ามัวรีรอ มีคนเคยกล่าวไว้ว่า ลงมือทำแล้วทำพลาด ก็ไม่น่าเสียดายเท่ากับ เราไม่ได้ลงมือทำ
ทุกอย่างบนโลกนี้ ไม่ได้มีข้อกำหนดว่าเราจะต้องทำได้ทำถูกทุกอย่างเป็นครั้งแรก ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ต้องผ่านกระบวนการล้มเหลวมาโดยตลอด ต้องฝึกต้องฝน จนกว่ามันจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เค้าก็ยังบอกว่า ไม่มีใครที่เกิดมาแล้วเดินได้ ถ้าไม่ได้ฝึกเดิน
การลงมือทำในครั้งแรกก็เปรียบเสมือนเราเป็นเด็กกำลังเดิน แต่พอเราฝึกเดิน และโตขึ้นเรื่อยๆ เราก็จะเดินได้แข็งแรงมากขึ้น เพราะฉนั้นอย่ากลัวเลยครับ
ที่เราจะลงมือทำในเมื่อมันเป็นสิ่งที่เรารักเราต้องการที่จะทำมัน
ผมเชื่อว่าคนที่ประสบความสำเร็จ เค้าล้มมากี่ครั้งแล้ว แต่เรากับเห็นความสำเร็จตอนที่เค้าสำเร็จ
แต่ไม่เคยมีใครเห็นตอนที่เค้าล้มลุกคุกคลานมาก่อน ทุกอย่างบนโลกนี้มันต้องใช้เวลาเสมอ แม้กระทั่งแอบรักสาวมาตั้งนานแต่ไม่กล้าบอก 😊😊
ท้ายนี่ ท้ายที่สุด บทความที่เขียนมานี้ก็ขึ้นจากความไม่พร้อมเหมือนกันครับ นึกได้นิดหน่อยก็เลยเขียนมันซ่ะเลย ยังไงก็ฝากด้วยความไม่พร้อมด้วยน่ะคาบ
( ขอบพระคุณมากๆน่ะครับผม 😁 🙏🏾🙏🏾 )
โฆษณา