28 ธ.ค. 2019 เวลา 03:34 • สุขภาพ
กินข้าวกันมั้ยคะ🍽
วันนี้มีเมนูที่ทำแล้วอร่อย และเป็นอาหารใต้มานำเสนอกันค่ะ
ช่วงนี้ปาล์มเน้นทำกับข้าวกินเองทุกมื้อ เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เพียงพอและที่สำคัญอร่อยตรงตามความต้องการด้วยค่ะ มีเมนูอะไรบ้าง รับชมได้เลยค่ะ😊😊
👍👍แกงคั่วปอทือกับหมูย่าง กินกับ ใบเหลียงผัดกุ้ง
แกงคั่วพริกแกงปาล์มทำเอง รสจัดจ้านแบบใต้ๆ ส่วนปอทือในกรุงเทพฯหายากมาก ปาล์มให้แม่ส่งตรงมาจากใต้เลยค่ะ แกงกับหมูย่าง มันทำให้หอมยิ่งขึ้น และอร่อยมากขึ้นด้วยค่ะ
มีแกงเผ็ดแล้ว ก็ต้องมีเมนูผัดผักสักจานค่ะ
เลยทำใบเหลียงผัดกุ้ง ทานคู่กัน อร่อยและเข้ากันดีมากๆกินแล้วเหมือนได้กลับใต้อีกครั้งเลยค่ะ
👍👍 ต้มส้มปลากระพง + ผัดพริกแกงกุ้ง
ต้มส้มปลากระพง เปรี้ยวๆแซ่บ
ทานคู่กับ ผัดพริกแกงกุ้ง ที่กุ้งสุกกำลังดี ไม่สุกจนเกินไป พริกแกงจัดจ้าน หอมกลิ่นกระชายและใบมะกรูด ผัดสไตลล์คล้ายๆกับผัดขี้เมา แต่มันคือผัดพริกแกง เซทนี้ถือว่าสุดยอดค่ะ
หมูทอด +ขนมจีนแกงอกไก่
ปาล์ม ชอบทานขนมจีนมากๆเลยค่ะแต่ ที่ที่ปาล์มอยู่หาทานยาก ก็เลยทำเอง น้ำยาขนมจีนใช้พริกแกงใต้ เผ็ด แต่ไม่มากเท่าไหร่ ทานคู่กับหมูทอดและผักสดๆ อร่อย ถูกใจปาล์มมากค่ะ ไม่ต้องไปตระเวนหาร้านอร่อยๆให้เหนื่อย ทำกินเองฟินกว่าค๊า❤
👍👍ผักหวานป่า ผัดไข่
เป็นเมนูที่ปาล์มชอบ และชอบมากๆด้วยค่ะ ได้ผักหวานมาจากตลาดบางจาก ตลาดใกล้ที่ปาล์มอยู่ คือ ดีใจมากๆเลยค่ะ ซื้อเยอะมากๆ เป็นผักบ้านๆที่กินเยอะเท่าไหร่ไม่เคยเบื่อ ที่สำคัญทำกินได้หลายมื้อเลยค่ะ
นอกจากผัดแล้วยังเอาไปต้มมาม่ากินด้วยค่ะ
อาหารง่ายๆแต่พอกินแล้วฟิน มีความสุขไปถึงดาวอังคารเลยค๊า👏👏👏
👍👍น้ำพริก +ปลาทอด+ผัดผักบุ้ง
เป็นเมนูที่ทำง่ายทานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ เซตนี้เป็นเซตที่ถูกใจปาล์มมากๆและทำกินบ่อยเลยค่ะ แถมคุณค่าทางอาหารก็เยอะกว่าการไปกินอาหารตามสั่งข้างนอกอีกด้วย น้ำพริกอร่อยมาก เพราะได้กะปิมาจากทางใต้ เป็นกะปิกุ้งเคยแท้ๆและทำสดใหม่ ส่วนผักบุ้งและปลา หาซื้อตามตลาดซุปเปอร์มาร์เก็ตค่ะ
👍👍 ไข่ลูกเขย
อยากกินไข่ลูกเขยแบบทานง่ายๆ เลยจัดไข่นกกระทามาเลยจ้า ชอบมากๆ เพราะทานไข่ฟองละคำเลยค่ะ 😋😋 รสชาติเปรี้ยว หวาน กลมกล่อม เป็นเมนูที่เพื่อนปาล์มมักจะขอให้ทำตลอด และเป็นเมนูที่ต้องใช้ความพยายาม กับความใจเย็นโดยเฉพาะตอนปอกไข่ แต่ก็คุ้มนะคะ เพราะทานแล้วอร่อยจริงๆ ข้าวสวยร้อนๆจานเดียวไม่พอค่ะ
😅😅😅
👍👍หมูโสร่ง
เป็นเมนูที่ต้องใช้ความประณีตมากๆตอนใช้หมี่ซั่วพันหมู และเป็นเมนูที่ดูเหมือนจะง่ายๆ แต่ก็ง่ายจริงนั่นแหละค่ะ 😅😅ความอร่อยมันอยู่ที่การหมักหมู และการปรุงรสหมูสับ ปาล์มผสมกุ้งสับไปด้วยค่ะ จะได้หนึบๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มไก่ ถือว่าเป็นของว่างที่อร่อยสุดยอดไปเลยค่ะ
ปิดท้ายด้วยผลไม้กันดีกว่านะคะ.....
ทานแล้วรู้สึกสดชื่นมากๆ❤ ...
การทำกับข้าวเป็นมันก็ดีอย่างนี้แหละค่ะ
อยากทานอะไรก็ทำเองได้ และถ้ายิ่งเราได้ทำอาหารอร่อยๆให้ใครทาน แล้วเค้าชอบ มันคือความสุขอย่างหนึ่งเลยนะคะ ปาล์มเรียกมันว่า " ความสุขจากการเป็นผู้ให้ค่ะ"
" ทำอาหารให้ทาน มันคือการบอกรักนะ "
รู้ยัง?🌹❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา