28 ธ.ค. 2019 เวลา 12:06 • การศึกษา
3 คำพูด ยิ่งพูด ยิ่ง จน
คุณเคยรู้สึกไหมครับว่า บางคนจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง คนบางคนเนี่ยทำธุรกิจอะไรก็รุ่งเรือง บางคนตั้งเป้าอะไรก็สำเร็จไปสะหมด เเต่กลับบางคนทำอะไรก็รู้สึกมันลำบากไปหมด
คุณรู้ไหมครับว่าความลับมันคืออะไร ความลับมันคือคำพูดที่เขาใช้ครับ เพราะคำพูดที่เขาใช้นั้นเขาบอกกับคนอื่น เเล้วบอกกลับมาสมองของเขาอีกทีนึง
เเละนี่ก็คือ 3คำพูดห้ามใช้ ยิ่งใช้ ยิ่งจน
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
คำพูดที่1:ความหวัง หรือว่า Hope
เมื่อไหร่ก็ตามชีวิตคุณไปพึ่งกับเเค่ความหวัง คุณหวังว่าลูกค้่จะเข้ามา เเต่คุณไม่มีกลยุทธ์ในการที่ทำไห้ลูกค้านั้นเข้ามา คุณหวังว่าลูกค้าจะซื้อ เเต่คุณไม่มีกลยุทธ์ที่จะทำไห้ลูกค้าซื้อ ถ้าคุณพึ่งความหวัง เเสดงว่าคุณหมดทางเลือกเเล้ว คุณไปพึ่งพากับสิ่งอื่นเเปลว่าคุณกำลังลดพลังของตัวคุณเอง เมื่อคุณไม่ได้ตัดสินใจเอง นั้นเเปลว่าคุณไม่มีพลัง
ดังนั้น:คำพูดเเรกที่คุณห้ามพูดคือ"ความหวัง"
คำพูดที่2:ไม่สามารถ หรือว่า Can not
เพราะว่าเมื่อคุณพูดคำพูดนี้ สมองก็จะปิด การทำงานครับ ยกตัวอย่างเช่น คุณครับปีหน้าคุณจะมีเงิน10ล้านได้ไหมครับ 'ไม่รู้ครับไม่สามารถทำได้ครับ' เมื่อไหร่ที่คุณพูดคำพูดนี้สมองก็จะปิด จะไม่คิดหาวิธีการที่จะหาช่องทางที่จะทำต่อครับ
เเต่ถ้าคุณจะพูดว่า"ทำไม่ได้" คุณต้องชี้ชัดว่า การที่คุณทำไม่ได้นั้นเเปลว่าคุณนั้นไม่มีวิธีการที่จะทำ หรือคุณไม่ชอบที่จะทำมัน
เเต่ถ้าคุณลองเปลี่ยนคำพูดละครับว่า จะทำยังไงไห้เราหาเงิน5ล้านได้ภายใน1ปี
คำพูดที่3:พยายาม หรือ Effort
บางคนคงสงสัยว่า ความพยายามเป็นสิ่งไม่ดีหรอ มันเป็นสิ่งที่ดีครับ เเต่คำพยายามเหมือนคุณเปิดช่องทางถอยเเหล่ะครับ เพราะว่าเมื่อคุณพยายามเเล้วไม่สำเร็จคุณก็จะคิดว่า ฉันพยายามเต็มที่เเล้ว ฉันพยายามทำมันถึงที่สุดเเล้ว ฉันควรจะพอ
ทุกๆการอ่าน กดไลค์ กดติตาม อาจจะสร้างอนาคตไห้กับเด็กอย่างผมก็ได้น่ะครับ
โฆษณา