30 ธ.ค. 2019 เวลา 02:40 • ท่องเที่ยว
ทริปเน้นกิน เที่ยว ญี่ปุ่น ด้วยตนเอง
ญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่ไปอีกกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เพราะบินไม่นาน ที่สำคัญอาหารญี่ปุ่นถือว่าเป็นอาหารที่ถูกใจคนไทยไม่น้อยเลย
ทริปนี้เราเลือกมาพักแถว อูเอโนะ (Ueno) หรือตลาดอะเมะโยะโกะนั่นเอง เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ มีสินค้าให้เราเลือกซื้อครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางหรืออื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญ ย่านนี้มีสถานีรถไฟขนาดใหญ่ สามารถเดินทางไปยังสถานีอื่นๆได้ง่าย สะดวกต่อการเดินทางมากๆคะ
หนึ่งในร้านอาหารที่อยู่ในตลาด อะเมะโยะโกะ
เมนูนี้คือเมนูข้าวหน้าหมู หนึ่งในเมนูที่นักท่องเที่ยวเลือกกินมากที่สุด อร่อยมาก หมูนุ่มและมีรสชาติอมหวานนิดๆคะ ใน 1 ชุด จะมีน้ำซุป ผักสด ผักดอง และไข่ลวกอีก 1 ฟองคะ
ตามด้วยร้านนี้เลยคะ ซุปราเมง ซึ่งอยู่ในย่านเดียวกัน เป็นร้านราเมงที่อร่อยที่สุดร้านหนึ่งในย่านนี้เลย
1
ดูจากรูป ราเมงร้านนี้น้ำซุปจะเข้มข้นมาก ให้ผักกับเนื้อแบบไม่หวง จัดเต็มแบบสุดๆ ทริปนี้เราเลือกกินราเมงหลายร้าน จะได้รู้ว่าร้านไหนอร่อยถูกปากเรามากที่สุด
ภาพนี้เป็นรูปจากอีกร้านหนึ่งที่เราเลือกไปทาน รสชาติอร่อยคนละแบบคะ แต่รวมๆแล้ว กินได้ เพราะคนท้องถิ่นที่นี่เลือกมากินร้านนี้เยอะเหมือนกันคะ
ย่านชิบามาตะ (Shibamata) เป็นย่านหมู่บ้านเก่าแก่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากโตเกียวมากนัก สองข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านค้าขายของมากมาย มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆด้วยนะคะ
วันที่เราไปฝนตก นักท่องเที่ยวเลยไม่ค่อยเยอะ ถนนก็จะดูโล่งหน่อย
ตามมาด้วยย่านชิบูย่า ย่านนี้คนเยอะตลอดเวลา เป็นย่านที่คึกคักมาก เพราะเป็นสถานที่ที่มีทั้งร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้งมากมาย
ตามมาด้วยย่านฮาราจูกุ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากย่านชิบูย่ามากนัก เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่เช่นเดียวกัน รวมของช้อปปิ้งวัยรุ่น แฟชั่นเก๋ๆมากมาย
ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งในร้านที่ลูกค้าต่อคิวกันยาวมากๆ เพราะเป็นร้านปิ้งย่าง เวลาเข้าไปในร้านแล้ว ทุกคนจะมีเตาของตัวเอง คนละ 1 เตา และออเดอร์อาหารออนไลน์จากจอข้างๆโต๊ะ ง่าย และสะดวกที่สุด ไม่ต้องรอให้พนักงานมารับออเดอร์คะ
ตามมารอบดึกคะ ทริปนี้เราเน้นกินกันจริงๆ 55
ร้านปิ้งย่าง อยู่ย่านแถวที่พักเลยคะ ย่าตลาดอเมะโยโกะ ดึกไม่นักท่องเที่ยวมักจะมานั่งกินกันร้านประมาณนี้
ตามด้วยร้านทาโกะยากิ ในย่านนี้เช่นเดียวกัน อร่อยมากๆๆๆๆๆ อันนี้ขอชมเลย
วัดอาซากุซะ เป็นวัดดังขึ้นชื่อของญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวนิยมมาไหว้พระขอพรกันเป็นจำนวนมาก ทางเข้าวัดก็จะมีร้านขายของเยอะมาก ทั้งขนมและอาหาร และนี่เป็นหนึ่งในร้านที่อยู่ทางเข้าวัดเป็นร้านขายขนม คนต่อคิวยาวสุดๆ รวมถึงเราด้วย 😆
ปิดท้ายด้วยอาหารที่ขาดไม่ได้เลย
นั่นก็คือ ปลาดิบๆๆ 😂 มาญี่ปุ่นต้องมากินปลาดิบซักมื้อคะ ร้านนี้อยู่ในย่านตลาดอเมะโยะโกะเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่แล้ว ทุกร้านที่เราเลือกกิน จะอยู่ย่าน Ueno ตลาดอเมะโยะโกะเกือบทั้งหมดคะ ไปที่เดียว ได้ครบทุกอย่างเลย
สุดท้าย วันที่ต้องเดินทางกลับไทยแล้ว
หลังจากที่กิน ช้อป มาหลายวัน ได้เวลาเดินทางกลับซะที แต่ใจยังอยากอยู่ต่อ 55 ถ้ามีโอกาสจะมาอีกแน่นอนคะ
และนี่คืออาหารบนเครื่องบิน ข้าวไก่พะแนงหมู เสริฟ์พร้อมกับ ไอติม ขนมปัง และอาหารญี่ปุ่นเล็กน้อย สรุปคือ อร่อยทุกอย่างคะ แต่กินไม่หมด เพราะให้มาเยอะเกินไป 😂
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กันนะคะ
บันทึกของอลิซ
30/12/2019
โฆษณา