1 ม.ค. 2020 เวลา 09:27 • บันเทิง
รีวิว หนัง Joker
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกท่าน วันนี้จะมารีวิวหนังเรื่อง Joker เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยดูมาแล้ว เป็นหนังที่กระแสมาก ๆ สำหรับปี 2019 ตามโซเชียลต่าง ๆ ก็มีแต่ Joker เต็มไปหมด บางคนอาจจะดูหลายรอบเหมือนเรา สำหรับเรา เราดูหนังเรื่องนี้ไป 2 รอบแล้ว ดูยังไงก็ไม่เบื่อ มันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ สำหรับหนังเรื่อง Joker ก็เป็นหนังที่กระแสแรงมาก ๆ ในปีนี้ สำหรับคอหนังใจกล้าและบ้าบิ่นจากค่าย DC จากผู้กำกับฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ที่จะพาไปรู้จักกับโลกของอาร์เธอร์ เฟลค โดยมีการถ่ายทอดการแสดงไว้อย่างน่าประทับใจ นำแสดงโดย วาคิน ฟีนิกซ์ เป็นหนังที่มีคุณภาพมาก ๆ ทำให้เราได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับต้นกำเนิดของตัวละคร Joker ตัวนี้เป็นอย่างดี ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจมาก ๆ ในปีนี้ โดยเฉพาะตัวเอกของเรื่อง ขอบอกเลยว่าเล่นได้ถึงบทบาทได้อารมณ์จริง ๆ ไม่แพ้ Joker คนเก่า ๆ ที่เคยเล่นมาเลยค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าก่อนที่จะดูหนังเรื่องนี้ เราไม่ได้ตั้งความหวังกับหนังเรื่องนี้ไว้สักเท่าไหร่ค่ะ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ใช่แฟนคลับของโจ๊กเกอร์ แต่พอได้ดูจบต้องขอยกนิ้วให้กับผู้กำกับอย่าง ทอดด์ ฟิลลิปส์ จริง ๆ ที่ควบคุมการแสดงออกมาได้ดีมาก ๆ และที่ลืมไม่ได้คือตัวเอกของเรื่อง คือ โจ๊กเกอร์ ที่รับบทโดย บทโดย วาคีน ฟีนิกซ์ ตอนหนังเริ่มโปรโมทใหม่เราแอบให้คะแนนไว้ในใจน้อยมากนะ แต่พอได้ดูจบเราถึงกับต้องอึ้งกับโจ๊กเกอร์คนล่าสุดคนนี้จริง ๆ เพราะท่าทางกิริยา การแสดงที่ต้องเล่นเป็นคนที่มีปัญหาทางจิต เขาเล่นได้ถึงบทบาทและดาร์คมาก ๆ ในทุก ๆ ฉาก ตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงท้ายเรื่อง เขาเล่นได้สมบทบาทจริง ๆ อย่างเช่น ตอนที่โจ๊กเกอร์เล่นกับเด็กบนรถเมล์ แต่กลับถูกแม่ของเด็กด่า และไม่ให้เล่นจนโรคหัวเราะไม่หยุดของเขากำเริบขึ้นมา ฉากนี้เราสงสารโจ๊กเกอร์จริง ๆ เและก็โมโหแม่ของเด็กมาก ๆ และต่อมาก็เป็นอีกฉากที่ชอบอีกเช่นกัน
ฉากนี้สำหรับใครที่ดูคงจะจำได้คือตอนที่โจ๊กเกอร์อยู่บนรถไฟใต้ดิน ตอนนั้นเขานั่งอยู่คนเดียว และได้เห็นหญิงสาวกำลังถูกลวนลามโดยชายสามคน อาการหัวเราะของเขาก็กำเริบอีก จนผู้ชายสามคนพุ่งเป้าความสนใจมาที่ตัวเขา หญิงสาวคนนั้นได้ฉวยโอกาสหนีไปทันที เหลือเพียงโจ๊กเกอร์และชายสามคน และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะผู้ชายหนึ่งในสามคนนั้น ได้ล็อคตัวโจ๊กเกอร์ไว้ ช่วยกันรุมทำร้ายโจ๊กเกอร์อย่างทารุณ จนทำให้โจ๊กเกอร์ทนไม่ไหว เขาได้ใช้ปืนที่เขาพกติดตัวยิงผู้ชายทั้งสามคนทันที 2 คนตายทันที และอีกคนที่โดนยิงที่ขาพยายามวิ่งหนีโจ๊กเกอร์ลงมาด้านล่าง แต่ก็ถูกโจ๊กเกอร์ตามมายิงจนตาย
และอีกฉากที่พีคสุดสำหรับเราก็คือตอน ที่โจ๊กเกอร์ถูกเชิญให้ไปออกรายการทีวีของพิธีกรตลกคนโปรดของเขา ตอนแรกที่ดูเราก็คิดว่าฉากนี้ไม่น่าจะมีอะไร แต่ที่ไหนได้ฉากนี้กับเป็นฉากที่เราระทึกสุด ๆ ค่ะ เราคิดว่าจุดนี้น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของตัวละครที่ชื่อว่าโจ๊กเกอร์ไปเลยก็ว่าได้ เพราะเขาได้กลายเป็นฆาตกรขาโหดไปซะแล้วแทนที่จะเป็นตลก เหตุการณ์นี้ทำให้เขามีชื่อเสียงจนเป็นที่ยอมรับของพวกประท้วงหัวรุนแรงที่ใส่หน้ากากตัวตลก จุดนี้น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนอย่างแท้จริงของตัวละครที่มีชื่อว่าโจ๊กเกอร์ที่หลาย ๆ คนรู้จักจนทุกวันนี้ค่ะ
สุดท้ายที่รีวิวมานี่ยังเป็นแค่บางส่วนนะ ถ้าใครอยากรู้ว่าหนังเรื่องนี้ดี และดาร์คแค่ไหนคงต้องลองซื้อมาดูค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ไม่แนะนำให้เด็กดูนะคะ เพราะมันมีฉากความรุนแรงอยู่หลายฉากเหมือนกันค่ะ คราวหน้าถ้าเราได้ดูหนังดี ๆ เรื่องไหนอีก เราจะมารีวิวให้ทุก ๆ คนอ่านค่ะ
บทความวันนี้ของเรา...... คงไม่มีอะไรมาก......พบกันใหม่พรุ่งนี้นะคะ เพื่อนๆ......โชคดีมีความสุขกันทุกคนค่ะ (^_^)
ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม
ขอบคุณทุกคอมเม้นต์
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ
# funny talk
โฆษณา