2 ม.ค. 2020 เวลา 15:49 • ความคิดเห็น
2/01/2020 ความวุ่นวายใจในทางแยกชีวิต
วันดีคืนดี ก็เหมือนมีฟ้าผ่าลงมา เมื่อกรรมการผู้จัดการเรียกเข้าไปพบ และกึ่งๆบังคับว่า คุณ(มรึง) จงไปเรียนเอาวุฒิ ป. ตรี บัญชี เพื่อเซ็นงบให้ได้
ฟังผิวเผิน มันก็ดีหรอกคุณ เพราะถ้าเรียนผ่าน ก็จะได้ปรับตำแหน่งเป็น assistant manager ก็ได้ค่าตำแหน่ง เพิ่มมาอีกนิดหน่อย แต่.......
โลกมันไม่ได้ง่ายแบบนั้น เพราะจริงๆ ตอนนี้ ฐานะการเงินบริษัทก้อไม่สู้ดีนัก ยอดขายดรอปร่วงกราวรูด แม้จะไม่ถึงขั้นต้องปิดกิจการแต่ถ้า ยังเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึมๆ เศร้าๆ แบบนี้ก็น่าเป็นห่วง
และอายุผม นี่ปลายแล้วปลายอีกของการที่จะเปลี่ยนงาน คือเลยไปกว่านี้ก็ยากแล้ว กลัวมั้ยกะที่ใหม่ ก็กลัว เพราะไม่รู้อะไรเลยว่าจะเจออะไร หัวหน้าจะดีไหม (แต่ที่ปัจจุบัน อีก 4 ปีก็จะเกษียณแล้ว) เพื่อนร่วมงาน ความกดดัน บลาๆๆ
แต่ถ้าอยู่ที่ปัจจุบันต่อไป ก็มีปัญหาเรื่องการเมืองในออฟฟิศอีก สรุป ออกไปหางานใหม่ ก็ยาก อยู่ต่อก็ไม่ง่าย จะลาออกไปทำธุรกิจตัวเอง ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ พนักงานประจำ is king (ถ้าไม่ถูกเลิกจ้างอะนะ)
เหมือนพายเรือในอ่าง วนไป วนมา วนมาแล้วก็วนไป จะอยู่ก็ทุกข์ ลาออกไป (ถ้าโชคดีเจอคนดีดี จะดีมากเลย แต่ถ้ามัน “ไม่ล่ะก็”) ก็ทุกข์ คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะยังไง ขายออนไลน์เดวนี้ ยิง ad ก็ยังยากกก
คือยอมรับว่ามี mind set แบบ looser อยู่มว้ากกกกก ไม่มี mind set แบบ winner เลย ก็เลยมาเขียน blockdit นี่แหละ เขียนแก้เซง เขียนแล้วเผื่อดัง แต่ถ้าไม่ดังก็ช่างมันเถอะ คิดซะว่า เขียน diary แบบสาธารณะให้คนอื่นอ่าน 55++
ด้วยนอบน้อมและคารวะอย่างสูง
Bhichai
โฆษณา