3 ม.ค. 2020 เวลา 13:50 • ไลฟ์สไตล์
🛍️เบลอถุงพลาสติก???🛍️
วันนี้ผมเพิ่งได้ยินข่าวเกี่ยวกับการเบลอถุงพลาสติก ตอนแรกคิดว่าเป็นเรื่องโจ๊กขำขันรึเปล่า ผมเลยลองsearch ในกูเกิ้ลดู ปรากฏว่าเป็นข่าวจริง
ผมขอยกเนื้อข่าวจากเว็บไซต์thaipbs มาให้อ่านกัน เผื่อบางท่านอาจยังไม่ได้อ่าน
📌ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ยืนยันว่า ไม่ได้ให้สื่อโทรทัศน์เบลอภาพถุงพลาสติก เพราะไม่ใช่บุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ต้องเบลอ เพราะเป็นเรื่องของการบังคับทางกฎหมาย แต่กรณีถุงพลาสติกเป็นการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการงดเผยแพร่ภาพพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หรือ “CENSOR PLASTIC BAGS” โดยเน้นขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงนำเสนอภาพถุงพลาสติก หรือการถ่ายทำละครขอความร่วมมือให้งดถ่ายฉากที่มีการใช้ถุงพลาสติก แต่หากมีฉากในละครได้ถ่ายทำไปแล้ว อาจพิจารณาให้ตัดออก
😳😳สรปว่าไม่ได้ให้เบลอ แต่ให้ตัดฉากนั้นทิ้ง!!!!!
ผมขอคารวะคนที่คิดเรื่องนี้ครับ เขาคิดอะไรที่ล้ำลึก ลึกซึ้งและซับซ้อนจริงๆ เป็นความคิดที่ชาวบ้านอย่างเราๆยากที่จะเข้าใจได้ เเต่อ่านข่าวนี้ก็สร้างรอยยิ้มให้ผมเหมือนกันนะครับ แต่ยิ้มแล้วทำไมน้ำตามันไหลออกมาก็ไม่รู้😂😂😂
แต่ถ้าตัดฉากละครที่มีถุงพลาสติกจริงๆ ขอให้ตัดฉากตบตีในละครไทยด้วยก็ดีนะครับ ผมว่าฉากเหล่านี้ก็น่าจะไม่เป็นผลดีกับเยาวชนไทยสักเท่าไหร่
แต่ถ้าตัดฉากตบตีในละครไทยจริงๆ ผมก็ไม่แน่ใจว่าละครไทยจะเหลืออะไรให้เราดูนะครับ😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅
Reference:
โฆษณา