4 ม.ค. 2020 เวลา 02:44 • สุขภาพ
วิธีห่างไกลจากโรคอ้วน
สวัสดีค่ะทุกคน ในยุคสมัยนี้คนส่วนใหญ่จะรูปร่างอ้วนกลมกัน ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ปัจจัยหลัก ๆ เลยก็มาจากอาหารการกินที่เรากินเข้าไป คนที่ทำงานประจำส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาในการเตรียมอาหารกินเอง ส่วนใหญ่จึงทานแต่อาหารพวกฟาสต์ฟู้ด ไม่มีเวลาออกกำลังกาย จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคอ้วน ในแต่ละปีพลังงานเผาผลาญของคนเราก็จะลดลงทุกปี ยิ่งอายุมากขึ้นระบบเผาผลาญในร่างกายก็ยิ่งลดน้อยถอยลง โดยส่วนตัวแล้วเราก็มีปัญหาเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่โชคดีที่มีน้องสาวที่เป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช เค้าแนะนำว่าให้ออกกำลังกายทุกวัน โดยการเหว้งแขนไปมาวันละ 30 นาทีทุกวัน แค่นี้ก็ช่วยให้ร่างกายของเราได้เผาผลาญพลังงานในร่างกายได้แล้ว และช่วยลดความอ้วนได้โดยไม่ต้องออกแรงอะไรมากมายด้วยค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ วิธีห่างไกลจากโรคอ้วนมาฝากสำหรับคนที่รักสุขภาพค่ะ
เครดิตภาพ: Engin Akyurt จาก www.pexels.com
วิธีห่างไกลจากโรคอ้วนนั้น ทำไม่ยากเลยค่ะ
1. อย่างแรกเลยก็คือ การกินอาหารที่ให้พลังงานแต่พอควรก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราลดน้ำหนักลงได้ การกินอาหารที่ให้พลังงานมากเกินไปทำให้ร่างกาย กำจัดของเสียออกไปไม่หมด จึงเกิดการสะสมของไขมันในร่างกายจนเกิดเป็นโรคอ้วนในที่สุด วิธีที่ช่วยในการลดความอ้วนที่ดีอีกหนึ่งวิธีก็คือ การหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันสูง เช่น ไขมันหมู น้ำมันมะพร้าว กะทิ หมูสามชั้น ครีม ปาท่องโก๋ กล้วยแขก อาหารพวกนี้ล้วนแต่ทำให้เราอ้วน เน้นการกินอาหารที่มีโปรตีน อาหารที่มีโปรตีนมีผลดีต่อการควบคุมน้้ำหนักตัวได้ดี แต่ก็ควรกินในประมาณที่เหมาะสมต่อร่างกายต้องการ
2
2. อีกวิธีก็คือ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล และรสหวาน อาจต้องใช้สารที่มีรสหวาน และให้พลังงานน้อยแทนน้ำตาล ควรงดหรือลดการดื่มแอลกอฮอล์ การบริโภคแอลกอฮอล์มากเกินไปจะทำให้เราสูญเสียพลังงานในร่างกายไป และทำให้ร่างกายใช้พลังงานจากสารอาหารที่เรากินเข้าไปน้อยลง
1
เครดิตภาพ:Pexels จาก pixabay.com
3. เราควรกินผัก และกินผลไม้เป็นประจำ ผัก และผลไม้ นอกจากให้วิตามิน และเกลือแร่แล้ว ยังเป็นใยอาหารซึ่งทำให้ลดความหิว ความอยากลงได้ อย่างไรก็ตามควรบริโภคผลไม้ที่ไม่มีรสหวานมากเกินไป ในผัก และผลไม้ มีใยอาหารเยอะจึงทำให้ระบบขับถ่ายดี ไม่ทำให้ของเสียสะสมในร่างกายมากเกินไป จึงไม่ทำให้เกิดความอ้วน วิธีสุดท้ายก็คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เราห่างไกลความอ้วนได้ดีที่สุดค่ะ
1
เป็นไงกันบ้างคะ กับเคล็ดลับดี ๆ วิธีห่างไกลจากโรคอ้วนที่เอามาฝากวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์นะคะ โรคอ้วนไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา เราควรหันมาดูแลสุขภาพกันตั้งแต่วันนี้ค่ะ
1
บทความวันนี้ของเรา...... คงไม่มีอะไรมาก......พบกันใหม่พรุ่งนี้นะคะ เพื่อนๆ......โชคดีมีความสุขกันทุกคนค่ะ (^_^)
1
ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม
ขอบคุณทุกคอมเม้นต์
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ
# funny talk
โฆษณา