5 ม.ค. 2020 เวลา 23:20 • ไลฟ์สไตล์
น้ำทองแดง
น้ำทองแดง
วันนี้ได้มีโอกาส กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพมากองค์หนึ่ง ท่านเดินทางมาไกลจากอีสาน
หลวงพ่อท่านเล่าว่า ช่วงนี้คนตายกันเยอะ ตามประสาปีใหม่ เมาแล้วขับ ก็ต้องรับผลกรรม เพราะน้ำทองแดง
น้ำทองแดง?
น้ำทองแดง
หลวงพ่อ : น้ำทองแดง ก็ เหล้า เบียร์ สุราเมรัยทั้งหลาย สีเหมือนกันนะ เป็นน้ำทองแดง มาจากกระทะทองแดง
น้ำทองแดงที่ดื่มบนโลกมนุษย์ ดื่มแล้วร้อน ดื่มแล้วขาดสติ ดื่มแล้วโรคภัยถามหา เช่น ตับแข็ง
น้ำทองแดงในนรก ดื่มเข้าไปในปากแล้วทำให้มีทั้งควันและน้ำกรดร้อนๆ ไหลเข้าไปกัดกินร่างกายและอวัยวะต่างๆ อย่างปวดแสบปวดร้อนทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก จนร่างกายแหลกเหลวและตายในที่สุด เมื่อตายแล้ว วิบากกรรมก็ได้ประกอบกายขึ้นมาใหม่ แล้วก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับมาทรมาน ตายเกิดๆเช่นนี้ซ้ำๆไปเรื่อยๆ
ดื่มน้ำทองแดงในกระทะทองแดง
หากคิดในความเป็นจริง เหล้า เบียร์ ก็ก่อภัยต่อร่างกายได้ตลอด เหล้าเบียร์เป็นของร้อน ทำลายธาตุขันธ์
โทษของเบียร์ที่คุณอาจคาดไม่ถึง
1. โทษของเบียร์เป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดในสมองอุดตันและเส้นเลือดในสมองแตก โรคยอดฮิตของผู้ติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเบียร์มีส่วนผสมของน้ำตาลและแอลกอฮอล์ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ไม่ดี ส่งผลให้เส้นเลือดในสมองโป่งพองและแตกได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดื่มเบียร์ในช่วงที่มีอุณหภูมิสูงหรือวันที่ร้อนจัด
2. โทษของเบียร์เป็นสาเหตุของโรคเหน็บชาประเภทเรื้อรัง จากการศึกษาพบว่าเบียร์เป็นตัวกระตุ้นให้กล้ามเนื้อทำงานผิดปกติ โดยจะทำให้เกิดอาการมึนชาตามร่างกาย นอกจากนี้รายงานระบุว่ากล้ามเนื้อกลุ่ม Datal และ Proximal อ่อนแรง เป็นสาเหตุของอาการมึนชาเรื้อรังและจะฟื้นตัวหรือหายขาดยากมาก แม้จะงดดื่มเบียร์อย่างสิ้นเชิงก็ตาม
3. โทษของเบียร์ส่งผลต่อสติปัญญาของทารกในครรภ์ ทารกที่คลอดออกมามีโอกาสปัญญาอ่อนหรือมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป
4. โทษของเบียร์เสี่ยงต่อโรคตับแข็ง การดื่มเบียร์ในปริมาณมากเป็นประจำทุกวันจะส่งผลทำให้ตับทำงานหนักเกินไปจนเกิดเป็นการสะสมสารพิษและทำให้ตับแข็งในที่สุด
5. โทษของเบียร์ทำให้ตัวบวม เพราะในเบียร์มีสารที่เรียกว่า 'เอสโตรจินิก' ซึ่งไปรบกวนการทำงานของระบบเม็ดตาบอลิซึ่ม ทำให้ความสามารถในการย่อยและเผาผลาญภายในร่างกายลดน้อยลงมากถึง 30% นอกจากนั้นยังทำให้ฮอร์โมนภายในร่างกายทำงานผิดปกติอีกด้วย
6. โทษของเบียร์ทำให้สมองฝ่อ
โทษของการดื่มสุราต่อสังคม
1. อุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ
2. การทะเลาะวิวาท
3. ฆาตกรรม มีผลการศึกษาคดีฆาตรกรรมจากการผ่าพิสูจน์ศพ โดยพบว่ามากกว่า 60% ของผู้ที่เสียชีวิต/ก่อนเหตุจากคดีฆาตรกรรม ตรวจพบว่าในร่างกายมีเหล้าผสมด้วยอยู่เสมอ เพราะการดื่มเหล้าจะช่วยให้ศูนย์ควบคุมจิตใจทำงานได้แย่ลง ส่งผลให้ทำในสิ่งที่กล้าได้มากขึ้น
4. การฆ่าตัวตาย ผลการวิจัยพบว่าในจำนวนคนกว่า 50% ของผู้ที่เคยฆ่าตัวตายนั้น จะต้องดื่มสุราเพื่อเรียกความกล้าก่อนเสมอ เนื่องจากเมื่อสุราออกฤทธิ์ไปยังสมองส่วนกลางแล้ว จะทำให้ผู้ดื่มรู้สึกคลายทุกข์ และมีความกล้าเพิ่มขึ้น
โฆษณา