11 ม.ค. 2020 เวลา 18:35 • สุขภาพ
เคล็ดลับสำหรับการทำความสะอาดบ้าน (โดยไม่พึ่งสารเคมี)
Cr. Apieb.ro
สารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดบ้านทั้งหมดอาจจะเป็นปัญหาของคนหลายๆคน และอาจมีข้อบกพร่องมากมาย เช่น มีราคาแพง หรือสามารถก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ มีเทคนิคง่ายๆที่เป็นทางเลือกธรรมชาติ ที่จะทำให้บ้านของใครหลายๆคนห่างไกลจากสารเคมีพวกนั้น
Cr. Soul:Ask
1. พลังของมะนาว
มะนาวมีคุณสมบัติเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ และต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และก็ยังเป็นยาดับกลิ่นชั้นดีอีกด้วย เนื่องจากความเป็นกรดของมัน ยกตัวอย่างประโยชน์ของมัน
- มะนาวสามารถทำให้กระทะกลับมาเงาได้เหมือนเดิม โดยใช้วิธีบีบมะนาวครึ่งหนึ่งผสมกับเกลือหรือผงฟู แล้วนำไปขัดกระทะ
- ผสมน้ำมะนาวเล็กน้อยกับเบกกิ้งโซดาเพื่อขจัดคราบออกจากภาชนะทัปเปอร์แวร์
- ผสมน้ำมะนาวกับน้ำส้มสายชูไว้บนจาน วางไว้ในบ้านเพื่อดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในบ้านได้เหมือนกัน
- มะนาวฝานสามารถนำมาถูเขียงเพื่อทำความสะอาดได้
Cr. Asian Bioplex
2. Baking Soda& Lemon
เบกกิ้งโซดา กับมะนาวเป็นอีกหนึ่งวิธีการทำความสะอาดตามธรรมชาติ หรือที่เรียกกันว่า "โซเดียมไบคาร์บอเนต" จัดเป็นสารอัลคาไลน์อ่อนๆ ทำหน้าที่เป็นสารกัดกร่อนระงับกลิ่น และอื่น ๆ อีกมากมาย
เบกกิ้งโซดา สามารถนำมาผสมกับน้ำเปล่า และหลังจากนั้นเราสามารถคัดน้ำหลังจากที่ได้จากการผสมนี้ นำไปทำความสะอาดสนิมบนพื้นผิวภาชนะต่างๆ และสามารถนำไปคราบน้ำมันต่างๆตามพื้นที่ครัวได้อีกด้วย
2
Cr. Alix Cleaners
3. เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าสามารถนำไปทำความสะอาดเตาอบได้เหมือนกัน
Cr. Home Basic Idea
4. เบกกิ้งโซดาสามารถเอามาทำความสะอาดโถส้วมได้ โดยเทเบกกิ้งโซดาปริมาณ 1 ถ้วยลงไปแช่ในโถ และปล่อยไว้ประมาณ 1 ชม. หลังจากนั้นเทน้ำส้มสายชูปริมาณ 1 ถ้วย ลงไปผสม รอประมาณ 1 นาที ค่อยกดชักโครก
Cr. Ikon Ag
5. เบกกิ้งโซดาสามารถใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าได้ เพื่อทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้น และขจัดคราบสกปรกออก
3
Cr. Forbes
6. ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 50/50 เทลงไปในกา ต้มให้เดือด หลังจากนั้นปล่อยให้อุ่นลงแล้วค่อยเทออก แค่นี้กาก็กลับมาสะอาดเหมือนเดิมแล้ว
3
Cr. Shopon.co
7. น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า ยังสามารถนำมาใช้ทำความสะอาดกระจกหน้าต่างให้กลับมาใสเหมือนเดิมได้ โดยผสมในอัตราส่วน 50/50 ลงในขวดฉีด แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ด เพื่อหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วนที่จะเกิดขึ้นกับกระจกได้
1
Cr. Ceramic Tiles
8. คราบสกปรกในห้องน้ำสามารถทำความสะอาดได้โดยผสมน้ำโซดา และน้ำส้มสายชู ในอัตราส่วน 1:1 ฉีดลงบนส่วนที่สกปรก และขัดโดยสก๊อตไบท์ แต่ถ้าคราบสกปรกยังออกไม่หมด อีกวิธีหนึ่งคือ ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ส่วนกับน้ำส้มสายชูและโซดา 1 ส่วน และเทลงไปบนคราบสกปรกบนพื้นห้องน้ำ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วขัดออก
1
เห็นมั้ยว่าบ้านก็สะอาดได้โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี
โฆษณา