12 ม.ค. 2020 เวลา 06:20 • ความคิดเห็น
ในอนาคต เราไม่ต้องรอผู้หญิงท้องทีละคน
ช่วงหลังมานี้ ลงทุนแมนจะไม่ค่อยกล้าใส่ความคิดเห็นของตัวเองลงไปใน เพจเฟซบุ๊ก เพราะในนั้นมีผู้ติดตามมาก และบ่อยครั้งทำให้เกิดดราม่า ในเฟซบุ๊กจะระวังตัวเป็นพิเศษ
วันนี้จึงถือโอกาสมาแชร์ความเห็นในอนาคตใน Blockdit เพราะสบายใจกว่าที่ได้เขียนลงในนี้ ถือว่าเป็นบทความ Exclusive สำหรับ Blockdit ละกัน
เมื่อเช้านี้ลงทุนแมนได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ “รกเทียม” ที่สมัยนี้พัฒนาไปมากจนเราสามารถเลี้ยงตัวอ่อนให้เติบโตได้ภายนอกร่างกายของมนุษย์
ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่น่าสนใจเพราะว่ามันสามารถทำให้แก้ปัญหาที่มีมาตั้งแต่สมัยก่อน
เราคงเคยได้ยินคำว่าแท้งลูกกันบ่อย
นวัตกรรมนี้แหล่ะที่จะทำให้อัตราการแท้งลูกน้อยลงนอกจากนั้นเรายังสามารถควบคุมสภาวะแวดล้อมการเติบโตของตัวอ่อนให้ดีที่สุดโดยใช้ระบบประมวลผลจาก AI ได้อีกด้วย
ต่อไปเรื่องนี้จะแยกเป็นสองประเด็น
เรื่องแรกคือเราจะทำให้อัตราการสูญเสียของการคลอดก่อนกำหนดเป็นศูนย์ได้ซึ่งเรื่องนี้น่าจะได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี
เรื่องที่สองคือเราสามารถปรับแต่งเด็กถึงขนาดขั้นต่อไปเราจะมี “นักออกแบบมนุษย์” ที่ทำให้มนุษย์สมบูรณ์ขึ้นประเด็นนี้เป็นประเด็นที่น่าจับตาว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันหรือไม่
และเมื่อเทคโนโลยีนี้ถูกรวมเข้ากับการโคลนนิง นั่นหมายความว่าเราจะสามารถสร้างมนุษย์จาก “เซลล์ผิวหนัง” ของเราได้อย่างไม่จำกัด เพราะเราไม่จำเป็นต้องรอผู้หญิงท้อง “ทีละคน” ซึ่งมันเป็นเรื่องที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ไปตลอดกาล
ตอนนี้มีบางประเทศที่ประสบปัญหากับสังคมผู้สูงอายุซึ่งทำให้เศรษฐกิจถดถอยสังคมมีแต่คนแก่ ไม่มีคนหนุ่มสาวมาดูแลคนแก่ หรือสร้างการบริโภคให้แก่ประเทศ
ต่อไปประเทศที่มีปัญหาสังคมผู้สูงอายุอาจเลือกวิธีการผลิตมนุษย์โดยให้มนุษย์ไม่ต้องมีพ่อแม่ แต่มนุษย์ที่เกิดมาเหล่านั้นเป็นของรัฐบาลกลาง
เมื่อประชากรในประเทศมีมากขึ้นเศรษฐกิจก็จะดีขึ้นเพราะมีการบริโภคมากขึ้นซึ่งตอบโจทย์ปัญหาที่เป็นอยู่ของบางประเทศในทุกวันนี้
เมื่อมีบางประเทศทำสำเร็จ อีกประเทศหนึ่งที่มีปัญหานี้ก็จะทำตาม
ก็น่าติดตามว่าในอนาคตมนุษย์จะใช้ชีวิตอยู่อย่างไรเกิดมาแบบไหน ดูเหมือนว่ามันน่าจะแตกต่างจากในอดีตอย่างสิ้นเชิง
ต่อไปเวลากรอกประวัติเราอาจไม่จำเป็นต้องบอกชื่อพ่อแม่ของเราตอนลงทะเบียน
เพราะในที่สุด คนส่วนใหญ่จะเป็นมนุษย์ที่สร้างขึ้นจากรัฐบาล..
บทความนี้ถ้าโพสต์ลงเฟซบุ๊กจะโดนหลายคนลากเข้าการเมืองทันที หวังว่าใน Blockdit จะไม่มี ฝากติดตามลงทุนแมนกันในนี้ด้วยนะ คิดว่าจะมาเขียนความคิดเห็นแปลกๆแบบนี้ใน Blockdit เป็นระยะ ชอบหรือไม่ชอบอย่างไร คอมเมนต์กันได้ครับ
โฆษณา