12 ม.ค. 2020 เวลา 14:48 • กีฬา
โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ประกาศลาออก หลังนักตบลูกยางสาวไม่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกได้
หลังจากจบเกมที่ทีมชาติไทยแพ้ให้กับทีมชาติเกาหลีใต้ไป 3 เซ็ตรวด 25-22, 25-20 และ 25-20 ทำให้โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถพาทีมคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นได้
โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “เกมนี้ต้องยอมรับว่าเกาหลีใต้มาดีจริงๆ ในเกมรับ เราพยายามเน้นที่เกมรุกแล้ว ทำได้ดีแล้วแต่เขารับได้ดีมาก บอลหัวเสาเขาทำงานได้ดีมากๆ เด็กของเราเต็มที่สุดกำลัง ทุกคนยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ”
"ผมขอแสดงความรับผิดชอบต่อรายการนี้ ที่ไม่สามารถคุมทีมผ่านเข้ารอบไปโอลิมปิกได้ ผมขออนุญาตลาออกเพื่อที่จะให้ทางสมาคมพิจารณาผู้ฝึกสอนคนใหม่มาทำหน้าที่แทน” โค้ชด่วนกล่าวปิดท้าย
ส่วนวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยกล่าวหลังจบเกมว่า “ต้องยอมรับว่าทีมเราไม่สามารถเอาชนะเกาหลีใต้ได้จริงๆ เนื่องจากเขามีความแข็งแกร่งมาก ทุกคนพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง แต่ขอให้ทุกคนอย่าพึ่งหมดศรัทธาในวอลเลย์บอลไทย”
ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติเกาหลีใต้ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรายการที่ยิ่งใหญ่อย่างโอลิมปิก 2020 ได้ โดยพวกเขาเข้ารอบตามเจ้าภาพญี่ปุ่น และทีมชาติจีนที่คว้าตั๋วไปก่อนหน้านี้ ส่วนทีมชาติไทยของพวกเรายังต้องเชียร์กันต่อไป ถึงแม้ว่าครั้งนี้ทำได้ใกล้เคียงสุดๆ อีกครั้ง
4 ปีข้างหน้าเจอกัน
ขอบคุณรูปภาพจากไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา