15 ม.ค. 2020 เวลา 05:15 • ไลฟ์สไตล์
“วาระแห่งชาติ”
!!!! วาระแห่งชาติ
รัฐบาลช่วยด้วย ลุงตู่ช่วยทีคับ pleaseeeee
# คงต้องบรรจุเป็นวาระแห่งชาติแล้ว ต้องกำหนดเป็นวันหยุดประจำปีเลย “วันงดใช้มือถือ”
^^^ ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ใครฝ่าฝืนมีโทษสถานหนักทั้งจำทั้งปรับ”
เพราะตอนนี้ประชาชนทั่วไปกำลังประสบปัญหาอย่างหนักในหลายๆด้านโดยไม่รู้ตัว และหาทางแก้ไม่ได้ จนต้องหวังพึ่งพารัฐบาลแล้วคับ
“สังคมก้มหน้า” เราไม่เลือกสถานที่ ไม่เลือกเวลา ไม่รู้อะไรอีกแล้ว ไม่สนใจอะไรอีกแล้ว ไม่มองหน้า ไม่สบตา ไม่พูดคุยกัน ไม่สนธนาปราศัย ไม่จับไม้จับมือ ไม่สวมกอด ไม่ลูบหัว ลูบหลัง ไม่ปฏิสัมพันธ์ทางกายกันแล้ว
^^ช่างน่าเศร้าอย่างยิ่ง ทำให้หวนนึงถึงวันเวลาเก่าๆ กาลครั้งนึงนานมาแล้ว สมัยที่ยังไม่มีมฤตยูเงียบที่ค่อยๆเข่นฆ่าทำลายความเป็นคนที่มีเลือดเนื้อ สัมผัส ตัวตนแก่นแท้ของเราเอง เราคือคนที่มีร่างกาย เนื้อหนังที่จับต้องได้ สัมผัสได้ แสดงความรัก ความห่วงใย ความจริงใจด้วยการสัมผัสกัน สิ่งเหล่านี้กำลงตายลงไป ด้วยน้ำมือของมฤตยูเงียบที่เรียกว่า “โทรศัพท์มือถือ” สมาร์ทโฟน มันทำได้ทุกอย่างจริงๆ ทำได้แม้กระทั่งเปลี่ยนแปลงผู้คน จากอดีต จากคนรุ่นก่อนๆ กลายพันธุ์เป็นรุ่นใหม่ ที่ใกล้จะเหมือนหุ่นยนต์หรือAI เข้าไปทุกทีแล้ว เราเริ่มสื่อสารกันเฉพาะหน้าไม่ได้ มองหน้ากันไม่ติด คุยกันไม่รู้เรื่องแล้ว เจอหน้ากันทะเลาะกัน บึ้งตึง เมินเฉยใส่กัน กลายเป็นคนละคนกันเลยจากที่พึ่งคุยกันในไลน์หรือในเฟส เรารักกันมากเข้าใจกันมากตอนที่เราแชทคุยกันในมือถือ แต่เจอหน้ากันจริงๆเรากับเป็นตรงกันข้ามกันเลย นี่เราแปลงร่างกลายพันธุ์ได้รวดเร็วขนาดนี้เลยหรือ
^^ถึงเวลาแล้วรึยังที่เราต้องปฏิวัติและกำจัดสิ่งเหล่านี้ออกไปจากตัวเรา ก่อนที่เราจะกลายพันธุ์ไปเป็นคนที่แม้แต่ตัวเราเองก็ยังจำตัวเองไม่ได้........
โฆษณา