17 ม.ค. 2020 เวลา 12:00 • ปรัชญา
ร้านอาหารตามสั่งที่แสนจะอบอุ่น
https://www.facebook.com/126258744080022/posts/2729306127108591/
ร้านอาหารตามสั่งยุคนี้ส่วนมากจะมีราคาค่อนข้างสูง เรียกได้ว่าพนักงานเงินเดือนทำงานมาแค่จ่ายค่ากินก็แทบจะหมดแล้ว
ยิ่งในกรุงเทพตอนนี้มีร้านอาหารตามสั่งอยู่มากมายก็จริง แต่บางร้านก็แพงจนกินไม่ไหว บางร้านก็ให้น้อยจนไม่อิ่ม หรือบางคนมีร้านที่ถูกใจแต่ก็ไกลจากที่ทำงานอีก
ยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ทั้งข้าวของ วัตถุดิบ อะไรๆก็แพงไปหมด ร้านส่วนใหญ่เริ่มขึ้นราคาอาหารกันแล้ว แต่ก็ยังมีร้านอีกจำนวนหนึ่งที่เห็นใจพนักงานเงินเดือน ไม่ขอขึ้นราคาอาหาร
แต่จะมีแม่ค้าสักกี่ร้านกันที่รักลูกค้าเหมือนกับลูกของตัวเอง
วันนี้สตรองขอแนะนำคุณป้าวาสนา เป็นเจ้าของร้านเพราพุงกาง เป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ แต่ลูกค้าเยอะมากๆ มาต่อคิวซื้อกันแบบไม่ขาดสาย
คุณป้าน่ารัก และใจดีมากๆเลยค่ะ กะเพราเป็นเมนูชูโรงของที่ร้าน แถมคุณป้ายังให้เติมข้าวฟรีไม่อั้นอีกด้วย แถมบางครั้งยังแถมไข่ดาวแสนอร่อยให้ฟรีๆ1ฟองอีกด้วย
สตรองรู้สึกว่าการที่คนเราอยากเป็นผู้ให้นั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่คุณมีจิตใจที่อยากจะให้ แค่นี้พวกเราทุกคนก็สามารถเป็นผู้ให้ได้แล้ว
เราไม่จำเป็นที่จะต้องให้ของชิ้นใหญ่ ดูอย่างคุณป้าวาสนาให้ไข่ดาวลูกค้าเพียง1ฟอง ลูกค้าก็ดีใจจนบอกไม่ถูกแล้ว
ฉะนั้นเราจึงอย่าหาข้ออ้างในการทำความดีเลยค่ะ ถ้าเรามีโอกาสที่จะให้เราก็อย่ารอช้า วันนี้เราอาจจะเป็นผู้ให้ แต่สตรองเชื่อว่าในอนาคต เราจะต้องเป็นผู้รับที่มีความสุขที่สุดในโลกแน่นอนค่ะ
Strong ขอทิ้งท้ายว่า
"การให้ = การรับ"
ทั้งหมดเป็นการแสดงความคิดเห็นของสตรองเท่านั้น ทุกๆท่านสามารถดูคลิปวีดีโอฉบับจริงตามลิ้งค์ได้เลยนะคะ คุณป้าน่ารักมากๆเลยค่ะ
อ้างอิงแหล่งที่มา
#strongแล้วเดินหน้าต่อ
ทุกไลค์ ทุกแชร์ ทุกการติดตาม ทุกคอมเมนท์ และทุกการอ่าน คือกำลังใจที่ดีที่สุดของเรา
ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ👸🏻🙏🏻
โฆษณา