19 ม.ค. 2020 เวลา 05:56 • ธุรกิจ
สำรวจความมั่งคั่ง เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน หลังตัดสินใจลดบทบาทของการเป็นสมาชิกชั้นสูงในราชวงศ์
หลังจากที่มีแถลงการณ์สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมระบุว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน พระชายา จะไม่ใช้พระยศ ‘HRH’ (His/Her Royal Highness) หรือ ‘สมเด็จเจ้าฟ้า’ รวมทั้งจะไม่ได้รับงบประมาณรัฐสำหรับการปฏิบัติพระกรณียกิจ และทั้งสองพระองค์จะไม่ถือเป็นผู้แทนพระองค์อย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีกต่อไป
นอกจากนี้ ดยุคกับดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะคืนเงินภาษีจำนวน 2.4 ล้านปอนด์ (ราว 94.8 ล้านบาท) ที่ใช้เพื่อปรับปรุงตำหนัก ‘ฟร็อกมอร์ คอทเทจ’ เมื่อปีก่อน โดยข้อตกลงทั้งหมดนี้จะมีผลในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ (มีนาคม-พฤษภาคม)
ข้อตกลงระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน พระชายา กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์ มีใจความสำคัญคือทั้ง 2 พระองค์ต้องการจะลดบทบาทของการเป็นสมาชิกชั้นสูงในราชวงศ์ และขอออกไปทำงานอย่างอิสระไม่รับเงินหลวง
การตัดสินใจของสองพระองค์ ทำให้เกิดคำถามว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มีความมังคั่งส่วนพระองค์มูลค่าเท่าไรกันถึงกล้าตัดสินใจเช่นนี้?? และถ้าออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์จะทำมาหากินอย่างไร?
ข้อมูลจากนิตยสาร Forbes ระบุว่าราชวงศ์อังกฤษมีความมั่งคั่งอยู่ที่ 88,000 ล้านเหรียญหรือ 2.6 ล้านล้านบาท โดยเจ้าชายแฮรี่ ทรงมีเงินเดือนในฐานะกัปตันของกองทัพบกสหราชอาณาจักร รายรับรวมอยู่ที่ 50,000-53,000 เหรียญต่อปี ขณะที่ เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงรับราชการในกองทัพอากาศของสหราชอาณาจักรโดยมีเงินเดือน 68,000-74,000 เหรียญต่อปี
ทั้งนี้ยังมีมรดกที่พระมารดานั่นคือเจ้าหญิงไดอาน่าทิ้งไว้ให้รวม 40 ล้านเหรียญ โดยเจ้าชายทั้งสองพระองค์ได้รับส่วนแบ่งพระองค์ละ 10 ล้านเหรียญ ขณะที่ เมแกน มีความมั่งคั่งส่วนตัวอยู่ที่ 5 ล้านเหรียญ
อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว The Express ได้รายงานว่า ทั้ง เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มีความมั่งคั่งรวมกันที่ 33 ล้านปอนด์ หรือ 1,320 ล้านบาท โดย เมแกน มีรายได้หลักมาจากการแสดง โดยสร้างรายได้ 50,000 เหรียญต่อตอนจากการเล่นซีรี่ยส์เรื่อง Suits นอกจากนี้ยังมีรายได้ต่อปีจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์อยู่ที่ 450,000 เหรียญ เมแกน ยังมีรายได้จากสปอนเซอร์ส่วนตัวอยู่ที่ปีละ 80,000 เหรียญ
ก่อนหน้านี้ เมแกน ได้ปิดเวบไซท์ด้านไลฟืสไตล์อย่าง The Tig ไปในปี 2017 รวมถึงปิดกิจการด้านแฟชั่นที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ชาวแคนาดา และยังได้ปิดอินสตาแกรมส่วนตัวไปอีกด้วย
ต้องติดตามต่อไปว่าทั้งสองพระองค์จะดำรงชีวิตอย่างไรต่อไปหลังจากที่ได้ทรงสละบทบาทของการเป็นสมาชิกชั้นสูงในราชวงศ์อังกฤษไปแล้ว และชื่อเสียงที่มีอยู่จะสามารถสร้างรายได้อย่างไรต่อไปในอนาคต
โฆษณา