20 ม.ค. 2020 เวลา 03:03 • ธุรกิจ
มากินเบอร์เกอร์ด้วยดาบซามูไรญี่ปุ่น ที่ Shogun Burger ในโตเกียว กันเถอะ!
เห็นแล้วก็อยากได้จริงๆ! ปกติสินค้าก็ดีอยู่แล้วแต่มีของแบบเจ๋งๆ ให้ด้วยนี่ ยิ่งดีใหญ่! ...มีดดาบแต่ละเล่มของดาบญี่ปุ่นนี้ ทำโดยช่างฝีมือจากเซกิ โดยใช้เทคนิคการทำดาบแบบดั้งเดิมที่มีอายุหลายศตวรรษ
มีร้านขายเบอร์เกอร์มากมายที่ดึงดูดความสนใจของนักชิมที่หิวโหยในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในเมืองหลวงของประเทศอย่างกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Blueberry Cheeseburgers, Vegan Sakura Burgers หรือแม้แต่เบอร์เกอร์ที่ได้รับการยกย่องจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ
แต่สำหรับคนจำนวนมากแล้ว Shogun Burger ในชินจุกุนั้น เป็นที่ที่มีชื่อที่ไม่เหมือนใคร เขาได้คัดสรรเนื้อวากิว 100 เปอร์เซ็นต์มาโดยเฉพาะ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ตอนนี้... มันได้รับความนิยมมากขึ้นจากการติดตามข่าวว่า พวกเขาจะให้บริการดาบซามูไรแก่ลูกค้าด้วย ในเวลาที่จำกัด!
ข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับ Nikken Cutlery จากเซกิ ของเมืองกิฟุ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์การผลิตใบมีดดาบที่ยาวนานและเป็นที่นิยม
มีดาบสองแบบให้เลือก : โมเดล Oda Nobunaga (บน) และโมเดล Tokugawa Ieyasu (ล่าง)
Oda Nobunaga (1534-1582) และ Tokugawa Leyasu (1543-1616) พันธมิตรทั้งสองนี้ เป็นซามูไรที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ โดย Tokugawa เป็นโชกุนคนแรกของราชวงศ์ระหว่างช่วงปี 1600-1868
สามารถพบตราราชวงศ์ของแต่ละคนได้ที่ฝักดาบแต่ละอัน
ดาบที่ใช้เสิร์ฟ ที่ Shogun Burger นั้น เล็กกว่าดาบซามูไรทั่วไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกมันจะน่าประทับใจน้อยลงเลย เพราะแต่ละเล่มนั้นใช้เทคนิคการทำดาบแบบดั้งเดิม
ดาบถูกสร้างขึ้นโดยช่างฝีมือนักทำดาบอย่างแท้จริง ใช้เวลาและความใส่ใจในการผลิตแต่ละอัน ถ้ามองอย่างใกล้ชิดแล้ว คุณสามารถเห็นเหล็กกล้าที่ให้อารมณ์ของใบมีดแท้ๆ ซึ่งให้อารมณ์ดาบซามูไรแบบดั้งเดิม
Shogun Burger แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าที่เลือกแฮมเบอร์เกอร์นี้เป็นคนที่ไม่ธรรมดาเลย สร้างภาพลักษณ์ให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี แม้ดาบจะมีขนาดที่เล็ก แต่ก็สามารถนำมาใช้เพื่อตัดเบอร์เกอร์ได้เช่นกัน
มีดดาบสามารถตัดกระดาษได้ดีเยี่ยม แสดงถึงความคมได้เป็นอย่างดี
ในขณะที่... ก็มีดาบที่ใช้เปิดซองจดหมายทั่วไปในญี่ปุ่นอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่มีดดาบของ Shogun Burger เหล่านี้ถูกกล่าวถึงว่า เป็นมีดดาบที่สมบูรณ์แบบ แตกต่างจากสินค้าที่ผลิตในเชิงพาณิชย์อื่นๆ ทั่วไป สิ่งหนึ่งที่ทำให้แตกต่างจากดาบขนาดเล็กอื่นๆ คือ ข้อเท็จจริงที่ว่า Habaki คือปลอกโลหะที่ติดอยู่ระหว่างใบมีดและด้ามจับ ได้รับการอัพเกรดเป็นโลหะ จึงแข็งแรงพอที่จะใช้ตัดอาหาร
สำหรับเบอร์เกอร์ที่มาพร้อมกับดาบนั้น ก็มีเรื่องราวที่น่าเกรงขามเช่นกัน เบอร์เกอร์ที่มาพร้อมกับชุดดาบเรียกว่า Honnoji no Hen Burger ซึ่งตั้งชื่อตาม Honnoji no Hen หรือ "The Honnoji Incident" ซึ่งเป็นการทำอัตวินิบาตกรรม โดยการบังคับของ Daimyo Oda Nobunaga โดยนายพล Akechi Mitsuhide ในปี 1582
มีดดาบออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับคู่ เบอร์เกอร์ที่แสนยอดเยี่ยม เบอร์เกอร์มาพร้อมกับเส้นสาหร่ายโนริ และโรยด้วยเศษของแผ่นทองคำเปลว รวมกับเนื้อวากิวที่หนาหมักด้วยซอสถั่วเหลืองและวาซาบิสูตรพิเศษ สาหร่ายโนริจะช่วยสร้างรสชาติของเบอร์เกอร์ที่สื่อความหมายถึงรสชาติของญี่ปุ่น ทำให้มีรสชาติเหมือนเสิร์ฟเนื้อย่างที่ดีที่สุด แทนที่จะเป็นเหมือนแฮมเบอร์เกอร์ทั่วไป
ตามที่ผู้จัดการร้านได้ระบุไส้ว่า รสชาติของเบอร์เกอร์ญี่ปุ่นมีความแตกต่างกันนั้น เกิดจากไส้เนื้อวากิวถูกหมักด้วยซอสถั่วเหลืองและวาซาบิสูตรพิเศษ
นอกจากนี้ ยังมีผักกาดหอมที่สดใหม่และครีมชีสที่เติมเต็มส่วนผสมอื่นๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สร้างความสดชื่นและความสุขมากขึ้นในเวลาเดียวกัน
เบอร์เกอร์และมีดดาบซามูไรขนาดเล็ก มีจำนวนจำกัด จนถึง 3 กุมภาพันธ์
อย่างไรก็ตาม ดาบที่ถูกสร้างขึ้นมีเพียง 350 เล่มเท่านั้น ดังนั้นเบอร์เกอร์และดาบ จะมีให้เฉพาะจำนวนนี้เท่านั้น
ชุดนี้มีราคา 4,300 เยน (ราว 1,290 บาท) ราคานี้รวมเบอร์เกอร์หรือชีสเบอร์เกอร์ เครื่องดื่ม มันฝรั่งทอด และดาบจิ๋ว โดยสามารถจองผ่านเว็บไซต์ Makuake ที่ Japanese Crowdfunding เท่านั้น
การเลือกซื้อเฉพาะดาบ จะราคา 2,728 เยน ซึ่งถ้าซื้อชุดเบอร์เกอร์เนื้อวากิวน่าจะเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุด
ในขณะที่แอปพลิเคชันสำหรับชุดพิเศษนี้จะปิดในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ผู้ที่ได้รับหนึ่งใน 350 ชุด จะสามารถรับได้ถึงวันที่ 28 สิงหาคม นี้
...มีดดาบซามูไรนี้ ตอกย้ำแบรนด์ Shogun Burger ได้เป็นอย่างดี ลูกค้าเอากลับไปบ้านนี่ เห็นดาบซามูไรทุกครั้งก็นึกถึงแบรนด์นี้ทุกครั้ง เป็นการ Remind Brand ได้ดีจริงๆ ...ฉะนั้น SMEs แจกอะไรก็ให้ตอกย้ำแบรนด์ เป็นของดี เห็นแล้วใครๆ ก็อยากได้ด้วยนะจ้ะ!
Restaurant information :
Shogun Burger
Address : Tokyo-to, Shinjuku-ku, Kabukicho 1-15-12 Piatto Building 1F
東京都新宿区歌舞伎町1-15-12 ピアットビル1階
Open 12 p.m.-2:30 a.m. Monday-Saturday (last order 2:00 a.m.); 12 p.m.-11 p.m. Sundays, holidays (last order 10:30 p.m.)
Source : Spring Wise
Images : Heather Barnes on Unsplash
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา