24 ม.ค. 2020 เวลา 02:29
Ad Council ส่งมอบข้อความจากอนาคตเพื่อต่อต้านการกลั่นแกล้ง
วัยรุ่น 2 ใน 3 คนกล่าวว่า พวกเขาเคยถูกรังแก แต่ส่วนใหญ่คนรังแกไม่เคยคิดว่าตัวเขาเองเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ในขณะที่แคมเปญต่อต้านการรังแกส่วนใหญ่มุ่งเน้นการนำเสนอไปที่ผลกระทบในด้านลบ
แต่แคมเปญโฆษณาล่าสุดของ Ad Council (The Advertising Council) จะสนับสนุนให้วัยรุ่นพิจารณาถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นยาวนานของการกระทำของพวกเขา ที่การทำเรื่องเลวร้ายกลายเป็นวัฒนธรรมที่เป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับพวกเขา ซึ่งการกลั่นแกล้งนี้สามารถสร้างความเสียหายให้ใครหลายๆ คนในระยะยาวได้
การเปิดตัวแคมเปญนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นปี เป็นช่วงเวลาเริ่มต้นที่สำคัญที่จะสะท้อนให้เห็นว่า สิ่งที่เราทำในวันนี้ สามารถส่งผลกระทบต่อใครบางคนในวันพรุ่งนี้ ให้วัยรุ่นวันนี้รู้สึกว่า ต้องรับผิดชอบต่อการสร้างโลกที่พวกเขาต้องการอาศัยอยู่ร่วมกัน
วัยรุ่นส่วนใหญ่ต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่บางครั้งก็ไม่รู้ว่าการกระทำของตนทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ จะส่งผลกระทบต่อผู้อื่นทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ
ในความคิดสร้างสรรค์ของการนำเสนอนี้ โดยการใช้เทคนิคเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม สร้างวัยรุ่นให้มีอายุมากขึ้น (ที่สร้างจาก CG) วัยรุ่นที่ชอบแกล้งจะรู้สึกประหลาดใจกับคำพูดสดๆ จากเพื่อนที่มีอายุมากขึ้นบนจอโปรเจ็คเตอร์ เพื่อแสดงให้เห็นว่า คำพูดและการกระทำสามารถสร้างผลกระทบที่ยาวนานต่ออนาคตของใครบางคน
คุณลักษณะของวัยรุ่นในอนาคต สร้างสรรค์โดย The Head and the Heart’s เพลง “See You Through My Eyes” จัดทำโดย Warner Records
ชมคลิป :
Source : Ads of the World
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา