26 ม.ค. 2020 เวลา 10:29 • ไลฟ์สไตล์
ย่ำอยู่กับที่รึป่าว 5 วิธีเช็กชีวิตทำงานยังสดใสหรือทำไปวันๆ
ทำงานมาก็หลายปี แต่ทำไมความรู้สึกยังไปไม่ถึงไหนเลยนะรู้สึกเหมือนทำงานย่ำอยู่กับที่ แล้วถ้าไม่อยากย่ำอยู่กับที่หละ ก็ลองเช็คดูตัวเองก่อนไหม
ว่าพลาดอะไรตรงไหน งั้นเราไปเช็คตัวเองด้วย 5 ข้อนี้เลย
5 วิธีเช็กชีวิตทำงานยังสดใสหรือทำไปวันๆ
1. ขาดเป้าหมาย หรือแรงจูงใจในการทำงาน
ถ้าเมื่อก่อน ไฟแรงเฟร้อ ขยันทำงาน แต่เดี๋ยวนี้ ไฟมอดจุดติดยากละก็ ลองสักเกตุตัวคุณเองให้ดีก่อนนะครับ ไม่มีใครเข้าใจตัวคุณเอง นอกจากตัวเอง ทุกวันนี้คุณมาทำงานเพื่ออะไร มีเป้าหมายไหม หรือแค่ทำงานให้ผ่านพ้นไปวันๆเพื่อแลกกลับเงินเดือนที่ได้รับแค่นั้นจริงหรือป่าว แล้วถ้าเป็นแบบนี้หัวหน้าที่ไหนเขาจะไว้วางใจให้คุณทำงานอะไรสำคัญให้กับเขาละ
คุณลองตั้งเป้าหมายในการทำงานของคุณก่อนแล้วสิ่งดีๆจะตามมาเอง
2. คุณไม่เคยแชร์ไอเดียเจ๋งๆ บ้างเลย
ไม่ว่าคุณจะเก่งมาจากไหน แต่ถ้าในชีวิตการทำงานของคุณไม่เคยแชร์ไอเดียวความสามารถของคุณเลย คนอื่นในออฟฟิศก็ไม่มีใครรู้ ใครเขาจะไปเห็นละจริงไหม ในการทำงานการแสดงความคิดเห็นและแชร์ไอเดีย ถึงแม้ว่าจะถูกมองว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นมาได้ อย่างน้อยเราก็ได้เสนอไอเดียไปแล้ว ได้พูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้น เผื่ออนาคตจะได้มีทางแก้ไขขึ้นมา
3. ทำงานพลาดบ่อยๆ
เมื่อมันพลาดแล้วก็ให้มันเป็นครูสอนใจเรา แต่ถ้าพลาดบ่อยๆติดกันเข้า มันก็ไม่ดี คุณจะเป็นคนนึงที่ถูกจับจ้อง อะไรๆก็จะทำงานยากขึ้น
4. พึ่งพาแต่ทีม มากกว่าพยายามด้วยตัวเอง
ระบบการทำงานของมนุษย์เงินเดือนแน่นอนหลายที่ หลายบริษัท
จะต้องมีการประเมินทั้งนั้น แต่การที่จะให้คนอื่นมาทำงานแทนเราตลอดเวลากับหน้าที่ของเรามันก็ไม่ใช่ โอเครหละ ถ้าเราไม่รู้ไม่เข้าใจ ก็ขอให้เขาช่วยสอน แนะนำ การทำงานเราได้ แต่ไม่ใช่ทำแทนเรา เพราะถ้าเราวานให้คนอื่นทำบ่อยๆ มันจะติดเป็นนิสัย มันก็จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ เป็นเหตุที่ทำให้หัวหน้าของคุณประเมิณว่าไม่มีศักยภาพ ถ้าพูดถึงเลื่อนขั้นนี้น้อยเลย
5. ไม่มีการพัฒนาเลย!
ก่อนจะว่าคนอื่นดูตัวเราเองก่อนนะ ว่าคุณก้าวไปข้างหน้าหรือกำลังหยุดอยู่กับที่กันแน่ ถ้ากำลังหยุดอยู่กับที่หรือถอยหลัง ที่พูดมาเตือนเพราะหวังดี คุณปิดโอกาสการเรียนรู้เพราะคิดว่าตัวเองเก่งหรือดีอยู่แล้วหรือเปล่า หากไม่มีการพัฒนาขึ้น คุณอาจเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ยังคงผลงานและมาตรฐานเท่า
เดิมและก็คงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมถึงยังย่ำอยู่ตำแหน่งเดิม
และคลิปนี้ต้องขอขอบคุณข้อมูลเตือนสติดีๆจาก undubzapp.com สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้เลยนะครับ
“แค่คิด…ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว"
หากเพื่อนๆชอบ Blog นี้ สามารถติดตามพวกเราได้ช่องทางอื่นได้อีกนะครับ ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลย ถ้าไม่อยากพลาด ความคิดง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน
📌YouTube Chanel : http://bit.ly/33qFkXS
โฆษณา