28 ม.ค. 2020 เวลา 01:13
------------------ " ------------------
AND, THIS TOO SHALL PASS
เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
------------------ " ------------------
5 คำที่สามารถทำให้คนเศร้ามีความสุข และทำให้คนมีความสุขเศร้า...
จากเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในเมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ถึงขนาดต้องปิดเมือง ภาพข่าว คลิปที่ออกมา ปานปะหนึ่งหนังไซไฟ แห่งโลกอนาคตที่เคยคิดว่าจะได้เห็นแต่เฉพาะในหนัง กลับกำลังกลายเป็นข่าวที่สร้างความหวาดหวั่นกังวลได้อย่างมากมายกับคนมากมาย รวมทั้งตัวข้า
Fake newS ก็ทะยอยทำกันออกมามากมาย ต้นสายหลักแหล่งไม่ค่อยปรากฎถ้าไปดูกันจริงๆ ส่งต่อกันมา เล่ากันมา บางทีรูปโปรไฟล์เป็นแค่ดาราเกาหลี ทวีตเตอร์ ทวีตกันจัง ซอมบี้กำลังบุกเมืองไม่แน่ใจในจุดประสงค์🙄😑
❓ ถาม?!
มันใช่เวลานี้ม่ะ...?!
เวลานี้ น่าจะต้องเป็นช่วงเวลาแห่งความสามัคคี ร่วมกันเดินทางฟันฝ่าให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน...😊
🔹️ เวลานี้น่าจะเป็น ช่วงเวลาของการเลือกเสพข่าวให้หลากหลายอย่างระมัดระวัง มีสติ แชร์ข้อมูลข่าวสารที่มีหลักแหล่ง มีที่มาเชื่อถือได้
เช่น
🔺️วิธีสวมแมส หน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง...
🔺️วิธีการล้างมือที่ถูกต้อง ถูกสุขอนามัยล้างซอกไหน ถูมุมไหนให้แก่เด็กๆ คนแก่ หรือตัวเราเอง...
🔺️การไม่เอาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ชุมชนแหล่งที่มีความเสี่ยง...ฯลฯ อะไรที่ง่ายๆแต่ต้องควรปฏิบัติ อย่างต่อเนื่องจนกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะผ่านไป...
🔺️สถิติ สถานการณ์รายวัน จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ที่วิเคราะห์และประเมินวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญ
😊 จะว่าไปแล้ว เราควรมองโลกในแง่ดี ช่วยแชร์ข่าวสารดีๆให้กำลังใจกันและกัน งดการส่งต่อภาพข่าวสาร คลิปที่จะสร้างความแตกตื่นให้สังคม ในยุคที่สื่อโซเชียล อยู่ในมือเรา โดยเฉพาะสังคม Line...ที่ไปไวยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง🙄😑
😑 เหตุการณ์นี้ ข้าก็ได้แต่ขอภาวนาเงียบๆให้ผ่านไปด้วยดี อีกเหตุการณ์นึงในช่วงชีวิตเรา เพราะจะว่าไป ดูเหมือนไกลตัวแต่ก็ดูแสนไกล้ตัว ในยุคที่โลกไร้พรมแดน...
🤣 รู้สึกภูมิใจในภาษีที่สำนักข้าได้จ่ายไปก็ตอนนี้แหละ อย่างน้อยระบบสาธารณสุขบ้านเราก็ไม่น้อยหน้าใคร Top 20 ด้วยซ้ำไปบนโลกใบนี้ โปรดใจเย็นๆๆ ( ข้านี่แหละยิ่งร้อนใจ😊🙄😂)
 
❤ ขอเป็นกำลังใจให้หน่วยงาน ผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่กำลังทำงานแข่งกับเวลา ติดทองหลังพระ...โชคดีที่ข้าไม่ต้องไปทำหน้าที่ ตรวจจับ สกัด ด้วยปริมาณคนมากมายที่เดินทางเข้าประเทศเราในแต่ละวัน...ถ้าข้าเป็นเจ้าหน้าที่ ในตำแหน่งตรงนั้นข้าว่าคงตรากตรำ งานเข้าน่าดู...ข้ารู้สึกเห็นใจเขาเหล่านั้นจริงๆ😭😭😭
🙏 อ้าวๆ สรุป ข้าว่านี่ก็เป็นแก่นของพุทธศาสนาเลย โลกนี้ไม่มีอะไรเที่ยง อย่าไปยึดติดกับอดีต อย่ามัวพะวงถึงอนาคต จงมีสติอยู่กับปัจจุบัน...อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด?!
📍หมั่นคอยระลึกเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าควรทำวันนี้ เวลานี้ให้ดีที่สุด
ไม่ว่าเราจะทุกข์หรือสุขก็ท่องไว้เสมอว่า
"เดี๋ยวมันก็ผ่านไป "
เอาคลิป ถ่ายไว้เอง จาก อุซเบกิสถาน มาฝากสหาย...
❄ " หิมะโปรยปรายมาก็ต้องมีวันหยุด...ทุกเหตุการณ์ที่เข้ามาก็มีวันสิ้นสุด..." ❄
📍แค่รักษาลมหายใจไว้ก่อนนะสหายข้าเอ๋ย
#แม่เฒ่ากิมฮวย🌼🌼🌼
อ่านบทความย้อนหลังเเละเยี่ยมชมสำนักข้าได้ที่⬇️ https://www.blockdit.com/maetaokimhuay
โฆษณา