31 ม.ค. 2020 เวลา 11:16 • สุขภาพ
ด่วน! สิงคโปร์ปิดประเทศ ไม่ให้จีนเข้า!
สิงคโปร์ จะปิดพรมแดนไม่ให้คนจีนรวมไปถึงคนที่เคยไปจีนภายใน 14 วันที่ผ่านมา เข้าประเทศเป็นการชั่วคราว เพื่อยับยั้งโรคระบาดจากไวรัสโคโรน่า
โดยสิงคโปร์เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ยกระดับมาตรการถึงขั้นนี้ ต่อจากมหามิตรของจีน อย่างประเทศรัสเซีย ที่ประกาศปิดพรมแดนไปเมื่อวานนี้...
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีนที่ไปสิงคโปร์ ก็มีไม่น้อย โดยในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวจีนไปสิงคโปร์ ทั้งสิ้น 3.42 ล้านคน โดยเฉลี่ย มีนักท่องเที่ยวเดือนละ เกือบ 3 แสนคน
สิงคโปร์มีนักท่องเที่ยวต่อปีประมาณ 18.5 ล้านคน โดยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 3.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็น 14.4% ของรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด 27.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
สำหรับพลเมืองสิงคโปร์ ที่เดินทางกลับจากจีน อนุญาตให้เข้าประเทศได้ แต่ต้องลาพัก 14 วัน และแนะนำให้นอนอยู่บ้าน
นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ลี เซียนลุง ยอมรับว่า การตัดสินใจดังกล่าว มีผลต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์ เนื่องจากรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนส่งผลต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้การที่จีนเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็จะส่งผลต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์ในส่วนอื่นๆ นอกจากการท่องเที่ยวด้วย
ทั้งนี้ วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์ 13 ราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากอู่ฮั่นทั้งหมด
ทางรัสเซียเอง ก็ประกาศปิดพรมแดนทางบกไปเมื่อวานนี้ โดย นายมิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ระบุว่า "เราต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพลเมืองของเรา"
ส่วนคนจีนยังเข้าไทยได้ แต่ต้องโชว์ใบรับรองแพทย์...
💡ไม่อยากพลาดข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ และกลยุทธ์ทางธุรกิจ
กดติดตาม "นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า"
และหากต้องการปรึกษาเรื่องนำเข้าส่งออก แอดไลน์ @zupports ได้เลย
โฆษณา