2 ก.พ. 2020 เวลา 13:03 • ไลฟ์สไตล์
เรียนรู้เรื่องการเงิน 4 ด้านภายใน 4 นาทีที่อ่านบทความนี้
ผมมองว่าเรื่องการเงินเป็นสิ่งสำคัญ ทุกการดำรงชีวิตในทุกมิติของชีวิตย่อมจะมีเรื่องการเงินมาเกี่ยวข้องแทบทั้งสิ้น ฉะนั้นแล้ววันนี้ผมจึงถือโอกาสเอาเรื่องนี้มาพูดครับ
1. การหารายได้ - การหารายได้ในที่นี่มีหลากหลายรูปแบบาก ยิ่งในเป็นโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนไป คนเราไม่จำเป็นต้องมีรายได้แค่ทางเดียวเท่านั้น อาจจะเพิ่มรายได้ทางที่ 2 มาจากงานอดิเรกหรืองานที่เราชอบก็ได้
..
2. การบริหารค่าใช้จ่าย - ค่าใช้จ่ายในชีวิตของเราถ้าแบ่งเป็นความเหมาะสมจะมีอยู่แค่ 2 ประเภท คือค่าใช้จ่ายคงที่และค่าใช้จ่ายผันแปร , ค่าใช้จ่ายคงที่เช่นค่ากินอยู่ ค่าน้ำมันรถไปทำงาน ค่าที่พัก ค่าพัฒนาตัวเอง , ค่าใช้จ่ายแปรผันก็คือค่าใช้จ่ายที่มาในรูปแบบของการที่ไม่ได้คาดการณ์หรือวางแผนเอาไว้ นอกเหนือจากนี้
..
3. การลงทุน - ยิ่งถ้าเป็นสมัยนี้ ดอกเบี้ยในธนาคารที่แสนจะต่ำ การทำงานให้หนักและหาเงินฝากธนาคารอย่างเดียวคงจะทำไม่ได้แล้ว ควรจะมีเรื่องการลงทุนเข้ามาในการเก็บออมของเรา หรืออาจจะเป็นการลงทุนในทรัพย์สินอื่นๆ ที่ทำให้ทรัพย์สินเหล่านั้นงอกเงยเติบโตขึ้น
..
4. การออม - สุดท้ายแล้วที่ทำมาทั้งหมด วิธีการเก็บออมเป็นวิธีที่สองหลังจากการหารายได้ ไม่ว่าจะเป็นการออม 5% , 10% ของรายได้ย่อมเป็นสิ่งที่ดีทั้งสิ้น เพื่อเป็นการ "จ่ายให้ตัวเอง" เป็นอย่างแรก เป็นทุนชีวิต ทุนกำลังใจในการใช้ชีวีตของเรา
สุดท้ายแล้วหลัก 4 ข้อภายใน 4 นาทีนี้ อ่านผ่านก็คงจะไม่ได้อะไร
ลองมองย้อนกลับไปที่ตัวเองแล้วสำรวจดูว่าด้านไหนของเรากันนะที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เช่นเราควรรู้เรื่องการลงทุนไว้ไหม ? หรือเราควรจะมีเงินเก็บมากขึ้น หรือว่าเราควรจะวางแผนการใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้รัดกุมขึ้นดีนะ
จนในที่สุด ผมจะมั่นใจได้เลยว่าบทความนี้จะทำให้ตัวผู้อ่านนึกขึ้นมาโดยอัตโนมัติในชีวิตของเราเลยครับ
ถ้าชื่นชอบบทความคิดว่าบทความมีประโยชน์ อย่าลืม "กดไลค์" และ "กดแชร์" พร้อมด้วยกด "ติดตาม" เพจเอาไว้ด้วยนะครับ จะได้มาเจอกันได้ที่ฟีดแรกตอนมีบทความใหม่เลย
โฆษณา