2 ก.พ. 2020 เวลา 15:17 • ท่องเที่ยว
💛 จะ คู่รัก หรือ คู่ครอง “ถ้ายังไม่ได้ลอง จะรู้ได้ไงว่าเราทั้งสองอะ คู่กัน” สวัสดีวันที่ 02/02/2020 ค่ะ
เดือนแห่งความรัก อาจจะมีหลายคู่ที่น่าอิจฉา ไม่เป็นไรค่ะ เค้าคนนี้จะพาไปเที่ยวให้ลืมพวกมีความรักกันไปเลยค่ะ ชิชิส์ ( ไม่ได้อิจฉาจิงๆ นะคะ 🔥)
วันนี้มีเรื่องที่น่ายินดีมากค่ะ ที่โรงพยาบาลราชวิถีได้ค้นพบวิธีรักษาโดยใช้ยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่โอเซลทามิเวียร์ที่ประเทศไทยมีอยู่แล้ว ซึ่งยาตัวนี้ใช้ได้ผลในการรักษาโรคเมอร์ส ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่มโคโรน่าเช่นเดียวกัน 💊💊💊
โดยให้ยาตั้งแต่วันแรกที่รับคนไข้เข้ารักษาที่ รพ.ราชวิถี เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 สัดส่วนของการให้ยาทั้ง 2 กลุ่ม โดยยาต้านไวรัสเอชไอวีที่เป็นยาสูตรผสมโลพินาเวียร์ +ลิโทนาเวียร์
ในเม็ดเดียวกัน โดยให้ครั้งละ 2 เม็ด เช้า-เย็น และร่วมกับการให้ยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่โอเซลทามิเวียร์ 75 มิลลิกรัม ครั้งละ 2 เม็ด เช้า-เย็น ทั้งนี้ แนวโน้มการรักษาด้วยสูตรยานี้ทำให้ผู้ป่วยอาการดีขึ้นค่ะ
ถ้าอยากรู้ตามมาอ่านต่อกันที่นี่เลยค่ะ 👇🏻👇🏻👇🏻
วันนี้เค้าขอพาไปเที่ยวตลาดนัดรัชดาค่ะ ใช่แล้วค่ะ!! นิวไชน่าทาวน์แห่งย่านห้วยขวางที่มีคนจีนมาลงทุนทำธุรกิจ คนจีนย่านห้วยขวางส่วนใหญ่มาจากมณฑลกวางสีและยูนนาน เป็นคนจีนรุ่นใหม่ที่เรียกว่ากลุ่มผู้ย้ายถิ่นฐานชั่วคราว!! 🇹🇭❤️🇨🇳
เริ่มจากการมาท่องเที่ยว เรียน หรือทำงาน พอวีซ่าหมดไม่ยอมกลับ จึงหาที่พักอยู่ชั่วคราว ประกอบกับเห็นช่องทางหาเงินในเมืองไทย
โดยเฉพาะการซื้อสินค้าส่งไปเมืองจีน เช่น ผลไม้แห้งแปรรูป นมอัดเม็ด ยาหม่อง น้ำผึ้งโครงการหลวง หมอนยางพารา เมื่อได้รับความนิยม
ทีนี้เลยชักชวนครอบครัว คนรู้จัก และเปิดร้านทำธุรกิจเต็มตัว พอคนจีนเข้ามาเยอะ เริ่มมีการเช่าตึกแถวอาคารพาณิชย์โดยให้ค่าเช่าที่สูงกว่าราคาประเมิน และนี่คือที่มาของนิวไชน่าทาวน์นะคับผมมมม😎😎
ตลาดนัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะกว่าคนไทยมากๆ ค่ะ!!
ไปเที่ยวกันฮะ!!
บรรยากาศวันนี้ช่างแตกต่างจากเมื่อปีก่อนที่เค้ามามากๆ เลยค่ะ มีความเงียบเหงาค่อนข้างมาก แบบมากมากกก😢
เห็นแล้วก็แบบเห็นใจผู้ประกอบการไทยหลายร้านเลยค่ะ แต่ไทยกับจีน เราก็ต้องช่วยกันก่อนเนอะ ให้โรคไวรัสโคโรน่าหายก่อน จะได้ปลอดภัยและไม่ต้องขยายเป็นวงกว้างให้เจ้าหน้าที่ต้องมาเหนื่อยเลยเนอะ!!♥️🇹🇭🇨🇳
(นี่สงสัยมากทำไมต้องตั้งชื่อไวรัสโคโรน่าให้เหมือนเบียร์ด้วย เพื่อนบอกว่า โคโรน่าไม่ต้องทำการตลาดเลย พี่คนจีนจัดการทำการตลาดให้ทั่วโลกไปเลยคับผมมม แล้วพวกเพื่อนก็ชวนกันดื่มโคโรน่าแก้ไวรัส ดูอิเพื่อนสิคะ อยากดื่มก็บอกกันดีๆ จิ 😤)
วิธีป้องกันไวรัสแบบนี้ใช่ไม่ได้นะคะ ที่ถูกวิธีจริงคือ ✅✅✅
🔺เลี่ยงการใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีอาการไอ จาม น้ำมูกไหล เหนื่อยหอบ เจ็บคอค่ะ
🔺 ระวังการสัมผัสพื้นผิวที่ไม่สะอาด และอาจมีเชื้อโรคเกาะอยู่
🔺 ควรล้างมือให้สม่ำเสมอด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลอย่างน้อย 20 วินาที (อันนี้เค้าพกทิชชู่เปียกค่ะ ของเดตตอลที่ช่วยลดการสะสมแบททีเรีย 99.9% ค่ะ ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดเลยฮะ)
🔺 งดจับตา จมูก ปากขณะที่ไม่ได้ล้างมือด้วยค่ะ
🔺 เลี่ยงการใกล้ชิด สัมผัสสัตว์ต่าง ๆ โดยที่ไม่มีการป้องกันค่ะ
🔺 ทานอาหารสุก สะอาด ใช้ช้อนกลาง ไม่ทานอาหารที่ทำจากสัตว์หายาก (ค้างคาว งู ห้ามเลยนะคะ!! อย่าให้รู้ว่าทานนะ ตีมือหักเลยค่ะ) 🧐
🔺 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์หรือผู้ที่ต้องดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยตรง ควรใส่หน้ากากอนามัย หรือใส่แว่นตานิรภัย เพื่อป้องกันเชื้อในละอองฝอยจากเสมหะหรือสารคัดหลั่งเข้าตา
ด้วยรักและปรารถนาดีจากเค้าเองค่ะ อยากเที่ยวก็อยาก กลัวก็กลัว แต่ข้อมูลจากคุณหมอน่ารักหลายๆ ท่าน ที่ได้ให้ไว้ในบีดีนี่ ที่ทำให้เค้ากล้าออกไปข้างนอกด้วยความไม่วิตกกังวล ขอบคุณอีกครั้งนะคะ🙇🏻‍♀️🙇🏻‍♀️🙇🏻‍♀️👨🏻‍⚕️🧑🏻‍⚕️👩🏻‍⚕️
มาเที่ยวก็ตั้งหลายทีหล่ะค่ะ มันก็มีความอยากรู้บ้างง่ะ ใครเป็นเจ้าของตลาดนัดรถไฟนะ!! พวกตัวก็สงสัยเหมือนเค้าใช่ปะหล่ะ?!?
มาค่ะตามมาดูกันเลยยยย!!!
รูปภาพเค้าเก็บไว้ในฮาทดิสก์ แต่รูปเทอเค้าเก็บไว้ใน This heart นะ😊♥️
เข้าเรื่องกันเถอะฮะ!! ไม่อยากเหนื่อยที่จะเดินอยู่ในหัวใจพวกตัว!! (ยังๆๆ ยังไม่เข้าเรื่องอีก เค้ารู้ทันพวกตัวนะ 😆 อยากบอกแบบนี้ใช่ม๊าาา)
บุคลิกที่ดูเย่อหยิ่ง ไม่ยอมอ่อนให้ใคร บวกกับหน้าตาที่ดูไม่เป็นมิตรของผู้ชายที่ชื่อว่า “คุณ ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” เจ้าของอาณาจักรตลาดนัดรถไฟแหล่งซื้อหาสินค้ายามค่ำคืน
ที่เกิดจากการรวมตัวของผู้ค้าของเก่าที่ตลาดนัดรถไฟจตุจักร ก่อนจะถูกขอพื้นที่คืนเพื่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า
ภาพนี้ของ เครดิต คุณกูเกิ้ลนะคะ
เขาได้สร้างชื่อตลาดนัดรถไฟ และก็ได้อาศัยชื่อเสียงที่โด่งดัง ของตลาดนัดรถไฟสวนจตุจักร มาสร้างอาณาจักรของตลาดนัดแห่งใหม่บนถนนศรีนครินทร์ หลังห้างซีคอนสแควร์ และสาขาที่ 2 บนถนนรัชดาภิเษก หลังเอสพลานาด ซีนีแพล็กซ์
ตลาดนัดรถไฟในช่วงเริ่มต้นนั้นเติบโต ภายในเวลาอันรวดเร็ว สร้างความฮือฮาให้แก่นักเที่ยว และขาช็อปยามค่ำคืนที่หลงเสน่ห์ของเก่า บวกกับการเลือกอุปกรณ์จัดสถานที่ได้อย่างลงตัว และความตั้งใจของเจ้าของตลาดที่ต้องการทำให้ตลาดนัดรถไฟ
เป็นตลาดนัดวินเทจสไตล์ เล่นเอาบรรดาคนที่มีชื่อเสียง ดารา นักแสดง และคนหลงใหล หรือชื่นชอบการกิน ดื่ม เที่ยวยามค่ำคื่น ต่างพาเหรดกันมาเดินตลาดนัดแห่งนี้ สร้างชื่อให้ตลาดนัดวินเทจสไตล์ยามค่ำคืนแจ้งเกิดได้ในเวลาอันรวดเร็วค่ะ 😮😮
นี่แหละที่เค้าอยากรู้ว่าใครคือเจ้าของค่ะ แต่ถ้าใครสนใจวิสัยทัศน์คุณไพโรจน์ ตามมาอ่านต่อที่นี่เลยค่ะ 👇🏻👇🏻👇🏻
ไปดูตลาดกันดีกว่าค่ะ เริ่มที่สบู่หอมหอมๆ เสื้อผ้า ตุ๊กตา เครื่องประดับ ยาจีนมีแทบทุกอย่างเลยค่ะ🙀🙀
เสื้อผ้าเปลี่ยนเที่ยวค่ะ
ไปถนนของกินกันเถอะฮะ รู้สึกว่าตุ๊กตาไม่ใช่สไตล์ในตอนนี้เลย!!
แม่ค้าน่ารักมากกกเลยค่ะ ของกินก็อร่อยมากๆๆ แต่ที่ตลกมาก คือเดินผ่านร้านไหน โดนพูดภาษาจีนใส่หน้าทุกร้าน โอ้มายด์ก็อด!! หน้าเค้าออกจะเหมือน แองเจลิน่า โจลี่ ไม่เห็นจะหมวยเลย!!
(หันไปบอกเพื่อน เพื่อนมองบนใส่อีกแหละ 🙄🙄 เค้าผิดอะไรอ่ะ)
เพราะเทอน่ารัก
อยากให้เธอเป็นน้ำแตงโมแก้วนี้จัง… เพราะเราไม่เคยเบื่อเธอเลยไง…
เห็นไหมคะ!! ที่เค้าบอกว่าคนจีนมาเที่ยวเยอะ จิงนะ ป้ายยังมีภาษาจีนเลยค่ะ 🇨🇳♥️🇹🇭
แตงโมของเค้า
ยังๆๆ ยังไม่จบค่ะอะไรที่เค้าอยากกินต้องได้กิน กินก่อนค่อยไปชดใช้กรรมในวันต่อไปแทนค่ะ วันนี้แค่ได้มีความสุขกับอาหารก็เพียงพอแล้ววว ก็ไม่เข้าใจว่าเหนียงมาได้ไง งงจังค่ะ😆🤣
อร่อยมาก
ทานเสร็จแล้วต้องไปย่อยต่อซักหน่อยค่ะ นี่เลยค่ะด้านหลัง มีที่ให้นั่งชิลล์หรืออยากจะขึ้นมาโชว์สเต็ปแดนซ์ไปเบาๆ กับเพลงก็ได้นะคะ แต่ช่วงนี้เงียบเหงามากค่ะ แต่ก็เป็นอีกบรรยากาศที่เค้าเพิ่งเคยเห็นค่ะ ตื่นเต้นเหมือนกัน.... ไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้เลย 🤔
ซื้อของร้านไหนคุณพ่อค้าแม่ค้าบอกเลยค่ะว่าเหงามาก!!
เค้ากับเพื่อนเลยชวนคุณพ่อค้าแม่ค้าคุยเล่นซะเลย จะได้ไม่เหงา!! (จริงๆ แล้วเค้าต่างหากที่เหงาเลยชวนคุณพ่อค้าแม่ค้าคุยเล่น กันค่ะ 5555*)😜😜
บาร์ที่แข่งกันเปิดเพลง
ขอเดินอ้อมอีกทางค่ะ อยากดูของกระจุกกระจิกแล้วค่าาาา
น่ารักเนอะ ถ้ามีโอกาสพวกตัวลองไปเที่ยวเล่นกันดูนะคะ ยังมีอีกหลายร้านเลยที่เค้ายังไม่ได้ชิม รอบหน้าไปจะไปชิมให้ครบเลยค่ะ!! เลือดนักสู้ต้องมา 😎😎😎
มีทุกอย่างให้เทอแล้วววว
ก่อนจากกันไปขอเล่าอีกเรื่องหนึ่งค่ะ เค้ากับเพื่อนเรียกรถตุ๊กตุ๊กมาตลาดรถไฟ แล้วรถตุ๊กตุ๊กปฎิเสธค่ะ
อิเพื่อนหันหน้ามาเลยค่ะ แกๆๆๆ เค้าคิดว่าแกเป็นคนจีนแน่เลย เค้าเลยไม่รับพวกเราอ่ะ 😒 จ้าโทษกันอีกกกก
(ถอนหายใจเลยค่ะ หันไปมองหน้าเพื่อน พวกแกหน้าเหมือนณเดช เคน ภูภูมิ ญาญ่า มากเลยจ้าาา หน้าพวกแกไม่ต่างจากหลิวเต๋อหัว หลี่เฉิน ฟ่านปิงปิงเลยย่ะ เชอะ!! ดูอิเพื่อนนิสัยดีสิค่ะ😤)
ขำขันก่อนนอนค่า....
ไปหล่ะค่ะทุกคน ขอให้มีความสุขในเดือนแห่งความรักนะคะ 🥰♥️🌹
ขอจากลาไปกับความมั่นใจที่คิดว่าหน้าตัวเองเหมือนฝรั่งมาโดยตลอดค่ะ แองเจลิน่า โจลี่ เค้าเองงง 😊😆
น้องแองเจลิน่า โจลี่
ถ้า ชอบ กด ใช่ค่ะ 👍🏻
พูดคุยให้หายคิดถึงมาที่ช่องคอมเม้นส์เลยค่ะ 🥰♥️
ขอบคุณมากค่า
Ariya p_
โฆษณา