7 ก.พ. 2020 เวลา 10:08 • ไลฟ์สไตล์
2008 - 2020 📙 สำนักพิมพ์สมมติ | SM Books 📙 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12
เราขอเติบโตและอ่านหนังสือไปพร้อมๆ กับผู้อ่าน
📌หนังสือออกใหม่ 6 ปก / ตุลาคม 2562📌 หลากหลายชุดงานทั้ง บทกวี • วรรณกรรมไทย • วรรณกรรมแปล • งานวิชาการ
✅ 'แบบจำลองของเหตุผล' โดย จรรยา อำนาจพันธุ์พงศ์ เรื่องเล่าเปิดเปลือยความคิด ความเรียงที่ถักทอด้วยถ้อยคำแห่งกวีนิพนธ์ งานเขียน
✅ 'มนุษย์นิพนธ์' โดย สหรัฐ พัฒนกิจวรกุล มหากาพย์แห่งความรู้สึก มีความเศร้าโศกและซับซ้อน อยู่ในซอกหลืบที่ลับเร้น ซ่อนเรื่องราวความรัก อารมณ์ใคร่ ที่เปล่งท่วงทำนองกว่าหนึ่งแสนถ้อยคำผ่านบทบันทึกเชิงกวีนิพนธ์จากสำนึกของผู้เขียน
✅ ON MONOTHEISM 📚 ว่าด้วยเอกเทวนิยม 📚งานวิชาการเล่มใหม่ของ ธเนศ วงศ์ยานนาวา ที่อธิบายประวัติศาสตร์ความคิดว่าด้วยเส้นทางแห่งศรัทธา ที่มี ‘พระผู้เป็นเจ้า’ เป็นแกนกลาง
✅ 'ทางสายนั้น' งานเขียนที่นำทางไปสู่การครุ่นคิดถึง ความคิดฝัน ความว่างเปล่า ความหมายของชีวิต รวมถึงความรักในแง่มุมทางปรัชญา โดย รัฐพล เพชรบดี กวีที่ลุ่มหลงอยู่กับคำถามและเฝ้ามองความเป็นไปของชีวิต
✅ ผู้คนในโลกภาพฝัน รวม 13 เรื่องสั้น soft sci-fi และ satire สังคม ผลงานเล่มล่าสุดของ อดิศร ไพรวัฒนานุพันธ์ เป็นรวมเรื่องสั้นที่มีรสชาติกลมกล่อม อ่านสนุก และชวนติดตาม
✅ บาย-ไลน์ (By-Line) เล่มใหม่ในชุดวรรณกรรมในวงเล็บ | สารคดียี่สิบเก้าชิ้นแรก แบบฝึกหัดทางวรรณกรรมของนักเขียนหนุ่ม โดย เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ (Ernest Hemingway) นี่คือวัตถุดิบชั้นดีที่จะกลายสภาพเป็นงานวรรณกรรมชั้นเลิศ แปลและเรียบเรียงโดยอัศวินทางวรรณกรรม แดนอรัญ แสงทอง
สำนักพิมพ์สมมติ สำนักพิมพ์ขนาดเล็ก ตีพิมพ์หนังสือในแนวทางเฉพาะนอกกระแสอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2551 - นับจนถึงปีนี้ 2562 เรามุ่งมั่นในการผลิตหนังสือออกมาให้นักอ่านชาวไทย นับตั้งแต่ปีแรก เราผลิตหนังสือมากกว่า 100 ปก นักเขียนกว่า 80 คน ทั้งไทยและเทศ
แม้มีความหลากหลายทั้งวรรณกรรมไทย วรรณกรรมแปล และงานวิชาการ ทั้งนิยาย เรื่องสั้น และบทกวี แต่มีความชัดเจนใน 'หน้าหนังสือ' 'แบบปก' และ 'เนื้อหา' ที่หนักแน่นและจริงจัง
หนังสือทุกเล่มที่ตีพิมพ์ภายใต้ชื่อ 'สำนักพิมพ์สมมติ' เป็นหนังสือที่เราเลือกแล้วว่าเป็นงานที่ดี มีคุณภาพ เข้มข้น และหลากหลาย
เราศรัทธาในหน้ากระดาษที่ดูดซับความจริงของชีวิตไว้ภายใน ทุกตัวอักษรล้วนแฝงไปด้วยธรรมชาติของมนุษย์
ความเป็นจริงนิรันดร์เหล่านี้สอดแทรกอยู่ระหว่างบรรทัดในทั้ง 📚งานวรรณกรรมคลาสสิค📚 ที่พร้อมจะสั่นสะเทือนทุกอารมณ์ เช่น วรรณกรรมรัสเซีย เยอรมัน อเมริกัน ญี่ปุ่น สวีเดน หนังสือเหล่านี้เป็นงาน Classic ไม่ใช่เพราะมันยาก แต่เป็นเพราะ 'มันดีและมีคุณค่า' งานเขียนที่ดีจึงไม่เรียกร้องเวลา เพราะมันจะคงอยู่ไปตลอดกาล
หนังสือคลาสสิคไม่นิยมอิงแอบเสนอสัจธรรมราคาถูก ไม่คบค้าสมาคมกับคำคมดาษดื่นสามานย์ เผยตัวเองอย่างตรงไปตรงมา ทว่าเต็มไปด้วยชั้นเชิง ลีลา และท่วงทำนองที่งดงามราวบทกวีที่ไพเราะ
และแน่นอน รวมถึง📚วรรณกรรมไทย📚ทั้งเรื่องสั้น นวนิยาย บทกวี ซึ่งเราผลิตอย่างต่อเนื่องจากนักเขียนที่เคร่งครัดในวิชาชีพการเขียน ศรัทธาในอำนาจของตัวหนังสือ และทำหน้าที่เป็นผู้สังเกตการณ์ถึงความเป็นไปของสังคม
วรรณกรรมไทยทุกเรื่องผ่านการพิจารณาแล้วว่ามีสาระอันเข้มข้น มีจุดมุ่งหมายที่สัมผัสสัมพันธ์กับมนุษย์และสังคมอย่างแยกไม่ออก และที่สำคัญ มีความงามเป็นเอกลักษณ์ในทุกเล่ม
นอกจากนี้ เรายังผลิตหนังสือที่ขยายน่านฟ้าของความรู้ เปิดมิติของความเข้าใจสังคม ด้วย📚งานวิชาการ📚ที่มีความหลากหลายทางด้านเนื้อหา เพราะเราเชื่อว่า ความรู้ ความคิด และความจริง คือแก่นแท้ของงานประเภทนี้
งานประเภทนี้แสดงให้เห็นถึงอาณาเขตของความรู้และภูมิปัญญา ไม่ว่าจะในเหลี่ยมมุมของปรัชญา รัฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ มานุษยวิทยา และศาสนา รวมทั้งยังมีงานวิชาการแปลอีกด้วย อย่างผลงานของ คาร์ล มาร์กซ (Karl Marx) และ มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber)
เราถือว่าสิ่งนี้คือตัวตนของสำนักพิมพ์ จากทั้งผลงานกว่า 100 ปก ในระยะเวลาจนถึงปีที่ 11 และเราเชื่อว่า ไม่มากไม่น้อย นักอ่านย่อมรับรู้และมองเห็น
✍ สนพ.สมมติ เป็นเรื่องจริงเสมอสำหรับผู้อ่าน ✍
● สมมติ | Official Website ●
โฆษณา