7 ก.พ. 2020 เวลา 04:25 • ความคิดเห็น
เนื่องด้วยเดือนแห่งความรัก
จากแคมเปญ BD love together ที่ริเริ่มโดยเพจของพี่มูฟวี่ ซึ่งจะสร้างสรรค์ในเรื่องราวใน bd ช่วงนี้ ให้อุดมไปด้วยกลิ่นอายแห่งความรัก
ใจจริงตอนแรก ผมอยากทำ podcast คุยกับทุกคนเรื่องนี้ แต่พอดีหาเวลาอัดเสียงช่วงว่าง ๆ ไม่ค่อยได้ เลยเปลี่ยนใจมาเป็นบทความสั้น ๆ คุยกันผ่านตัวหนังสือดีกว่า ไว้มีโอกาสค่อยฟังเสียงกันใหม่นะครับ
สำหรับวันนี้อยากชวนทุกคนมารำลึกถึงเรื่องราวความรักของทุกคนกัน และแน่นอนถ้าเราจะข้ามโดยไม่พูดถึงสิ่งนี้ เดือนนี้ก็คงไม่ใช่เดือนแห่งความรักแน่ ๆ เพราะเรากำลังจะคุยกันถึง
- รักแรก -
ผมคิดว่าทุกคนน่าจะจำมันได้ดี ไม่ว่ามันจะเป็น puppy love หรือรักแบบผู้ใหญ่ที่จริงจังจนถึงขั้นร่วมชีวิต แบบไหนก็ได้ที่คุณคิดว่านั่นคือรักครั้งแรก คนแรกที่เข้ามาในชีวิตแล้วเปลี่ยนหัวใจเราให้สั่นไหวไม่ปกติ เขาคนนั้นคือใคร ตอนนี้เขาเป็นอย่างไร
หลายคนอาจตอบว่าไม่แน่ใจว่าจะเรียกรักแรกได้ไหมที่นึกขึ้นได้
ผมค่อนข้างมั่นใจว่าคนแรกที่คุณคิดถึงหลังจากได้ยินคำว่า "รักแรก" ภาพจำของใครบางคนที่ลอยเด่นขึ้นมาท่ามกลางความทรงจำมากมาย นั่นคือรักแรกของคุณ
เพราะบางคนเคยกล่าวไว้ว่า "รักแรกลึกสุดใจ" มันอาจลางเลือนแต่ไม่เคยหายไปไหน
แล้วถ้าเกิดมีคนถามคุณว่า
"ถ้าจะให้กลับไปเจอรักครั้งแรกอีกครั้งจะเป็นอย่างไร"
คุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างถ้าคุณได้เจอเขาคนนั้นอีกครั้ง
เสียใจ
ดีใจ
คิดถึงความหลัง
โกรธ
หรือ......มันเป็นไปไม่ได้ เพราะมันเป็นไปไม่ได้
ผมต้องขอโทษหากว่าเรื่องนี้ไปทำให้คุณต้องเสียใจ ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพียงแค่อยากให้ทุกคนได้ย้อนกลับไปคิดถึงวันดี ๆ ในอดีต
แม้ว่ามันอาจไม่กลับหวนคืนมาได้อีกแล้วก็ตาม
แต่ผมเชื่อว่าความทรงจำดี ๆ นั้น เราเลือกที่จะเก็บกอดมันไว้ได้ ส่วนเรื่องร้าย ๆ เราโยนมันทิ้งไว้ข้างหลัง แล้วเดินจากมาอย่างเข้มแข็งได้เสมอ
รักแรก ก็ยังคงเป็นรักแรก แม้ว่ามันจะจบลง หรือยังคงอยู่จนทุกวันนี้ ความทรงจำดี ๆ ที่เรานึกถึง ย่อมสร้างความอบอุ่นในหัวใจของเราได้เสมอ
เพราะรักไม่เคยผิด
ไม่งั้นเราคงไม่เลือกที่จะรักตั้งแต่แรก
ลองไปดูกันว่า ถ้าเกิดบางคนต้องกลับไปเจอรักครั้งแรก พวกเขาจะทำอย่างไรกัน
แล้วคุณจะทำอะไร พูดอะไร ถ้ามีโอกาสแบบนี้
ลองมาแลกเปลี่ยนกันนะ
#รักไม่เคยผิด
#ไม่ผิดที่จะรัก
#BD love together
โฆษณา