13 ก.พ. 2020 เวลา 09:45 • ครอบครัว & เด็ก
การลงทุน ฟังดูอาจเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับแม่ๆ เพราะลูกก็ต้องเลี้ยง งานก็ ต้องทำ จะเอาเวลาที่ไหนมาศึกษาเรื่องลงทุน
ฟังดูคุ้นๆใช่ไหมคะ?
การลงทุนจริงๆแล้วก็คือการที่เราลงอะไรไปซักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแรง เวลา ความรู้หรือเงิน แล้วเราก็คาดหวังในผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้ลงทุนไป ง่ายๆแค่นั้นค่ะ
รู้ไหมว่าแม่ๆอย่างเรามีสัญชาติญาณเหมาะที่จะเป็นนักลงทุนอย่างที่สุด เพราะอะไรมาดูกัน....
เป็นนักวางแผน – สมองแม่ทำงานตลอดเวลา นอกจากเรื่องงานแล้ว ก่อนนอนก็ต้องวางแผนว่าจะเตรียมอาหารเช้าอะไรให้ครอบครัว พรุ่งนี้ตารางเรียนลูกเป็นยังไง ใครไปรับส่ง ไหนจะลิสต์จ่ายตลาด ร้อยแปดพันเก้าสิ่ง แม่จัดการได้
มีความยืดหยุ่น – ตารางเวลาแม่สามารถปรับได้ตลอดตามสถานการณ์ของลูก วันไหนลูกป่วย งอแงหรือต้องการกำลัง ก็มั่นใจได้ว่าแม่จะเป็นคนแรกๆที่คอยอยู่เคียงข้าง
มีความอดทน – แม่อดทนได้ทุกสิ่งอย่าง ทำงานนอกบ้าน กลับถึงบ้านก็ต้องทำตัวสดชื่นเพื่อเลี้ยงลูกต่อ วันไหนลูกป่วย แม่ไม่ได้นอนทั้งคืนแต่ตื่นเช้า ชีวิตก็ต้องดำเนินตามปกติ ห้ามป่วย ห้ามง่วง
มองอนาคต - เมื่อมีลูก มุมมองในชีวิตแม่ก็เปลี่ยนไป สิ่งที่เคยสำคัญหรือทำเพื่อตัวเองก็จะลงน้อยลงไป มองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก ให้ครอบครัว
ลงทุนมัมว่าแม่นี่แหละเหมาะที่จะเป็นนักลงทุนที่สุด แล้วแม่ๆ จะลงทุนอะไร ยังไงได้บ้าง?
นิยามของลงทุนสไตล์แม่ คือ การลงทุนในเวลาและความรู้ให้ทันกับโลก สมัยใหม่ทั้งด้านวิชาการ เทคโนโลยี การเงินและอื่นๆ เพื่อผลตอบแทนคือ อนาคตที่ดีของลูกและครอบครัว
ลงทุนมัมอยากจะชวนแม่ๆมาคุย อัพเดตความรู้สไตล์แม่ๆ สนุกสนาน บันเทิง มีสาระไปพร้อมกัน ยังไงช่วยกันกดไลค์หรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ ลงทุนมัมกันด้วยนะคะ
โฆษณา