16 ก.พ. 2020 เวลา 00:31 • ท่องเที่ยว
จะมีสักกี่คน.. ที่รู้ว่าอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมืองแห่งฐานทัพเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ก็มีจุดกางเต็นท์กับเค้าด้วยนะ แถมติดชายทะเลอีกต่างหาก
#หาดเทียนทะเล เป็นหาดที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยบัญชาการต่อสู้อาศยานและรักษาฝั่งกองทัพเรือ ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และยังเป็นฐานทัพเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย
#การเดินทาง
เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว เปิด Google map แล้วพิมพ์ “หาดเทียนทะเล” วิ่งไปตามได้เลยครับ Google map พาไปถึงจุดหมายเลยครับ จากสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ระยะทางประมาน 155 ก.ม. (จากมอเตอร์เวย์ถนนหมายเลข7 ใช้ทางออกถนนหมายเลข36 แล้วเข้าถนนหมายเลข331 จากนั้นก็จะถึงฐานทพเรือ ลงทะเบียนด้านหน้าแล้วขับไปประมาน 1กม. ก็จะถึงจุดกางเต็นท์)
1
#สิ่งอำนวยความสะดวก
- มีปลั๊กไฟตามให้ตามจุดบริการช่วง18.00น.
- มีแสงไฟที่เจ้าหน้าที่เปิดให้ตามทางตอนกลางคืน
- มีบ้านพักให้บริการ กรณีไม่กางเต้นท์ ราคาประมาน 800-1200 บาท
- มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ใกล้ๆบริเวณที่กางเต้นท์ (ประมาน 100 เมตร จากจุดกางเต็นท์ แต่ร้านขายของชำ เช่น น้ำแข็ง ไข่ ถ่านจุดไฟ มาม่า ต้องขับรถไปซื้อที่ร้านสวัสดิการของทหาร ประมาน 800 เมตร จากจุดกางเต็นท์ มีของขายทุกอย่าง)
- มีรถเข็นให้ยืมขนของสำหรับกางเต็นท์ ใครสายขน อุปกรณ์เยอะ ไม่ต้องขนหลายรอบ
- มีที่จอดรถประมาน 20-30 คัน ห่างจากจุดกางเต็นท์ประมาณ 100 เมตร
1
#ค่าใช้จ่าย
- ค่าน้ำมันรถไป-กลับ ประมาณ 800 บาท (LPG)
- ค่ากางเต้นท์ 200 บาทต่อเต้นท์
- ค่าของกิน ประมาณ 500 บาท (ไม่รวมเครื่องปรุง + น้ำเมา เหลือจากทริปก่อน)
1
#สรุปโดยส่วนตัว ที่นี่ค่อนข้างมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งกลางวันกลางคืน ต้นไม้เยอะมากทำให้อากาศค่อนข้างดี ไม่ร้อนอบอ้าว ถึงแดดจะออกก็ยังมีต้นไม้ช่วยได้เยอะเลย ช่วงเช้าจะมีทหารเรือมาฝึกซ้อมกันบริเวณหน้าหาด กลางคืนก็จะเห็นแสงไฟบริเวณแนวชายหาดไกลๆ และก็แสงไฟจากเรือรบที่จอดอยู่ที่วิวด้านหน้า บริเวณหน้าชายหาดอาจจะมีโขดหินค่อนข้างเยอะ วันที่ไปขยะมีบ้างแต่ไม่เยอะมาก น้ำไม่ค่อยใสสักเท่าไหร่ ส่วนเรื่องความปลอดภัยสบายใจได้ร้อยเปร์เซ็นต์เพราะว่ามีพี่ๆทหารนอนเฝ้าอยู่ทั้งคืนเลย ทหารที่นี่ดูแลบริการดีมากๆ ลองไปสักครั้งสิ
#เที่ยว #เที่ยวทะเล #กางเต็นท์ #กางเต็นท์ที่ไหนดี #กางเต็นท์ริมทะเล #เที่ยวหลักร้อย #สัตหีบ #ชลบุรี
โฆษณา