17 ก.พ. 2020 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
“บ้านสวนหัสดี” ร้านอาหารนั่งสบายๆใกล้ชิดธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร
“พากิน...พาเที่ยว” ได้มีโอกาสได้เดินทางกลับไปบ้านเกิดเพื่อร่วมทั้งงานสีดำและงานเลี้ยงรุ่นโรงเรียน ซึ่งเจ้าของร้านนี้ก็รู้จักกันมาเป็นเวลายาวนานมากๆแล้ว ตั้งใจว่ากลับมาบ้านเมื่อไหร่จะแวะเวียนมาเยี่ยมชมและอุดหนุนให้ได้
ก่อนหน้านี้ที่นี่เป็นที่เดินท้องทุ่งนามาก่อน เจ้าของซื้อมาและทำการปลูกอินทผาลัมและทำฟาร์มไก่สวยงามเล็กๆเพื่อแลกเปลี่ยนกับผู้ที่สนใจ แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนชอบทำอาหารและชอบตกแต่งสวน
มีความรู้เรื่องไม้ประดับมาก รักการปลูกและดูแลต้นไม้และเลี้ยงสัตว์ แม้ว่าจะจบมาทางกฎหมายและรัฐศาสตร์ในระดับปริญญาโทก็ตาม
ร้านนี้จึงได้เกิดขึ้นมาด้วยเหตุผลข้างต้น
ลาบปลานิลและต้มปลานิลสดๆพร้อมแจ่วรสจัดจ้าน ราคาร้อยกว่าบาทนิดๆ
“พากิน...พาเที่ยว” เห็นผลงานการตกแต่งรูปแบบนี้มาก่อนแล้ว และต้องชื่นชมเจ้าของน้านเพราะทำได้อย่างลงตัว ในขณะที่มีทรัพยากรจำกัด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ ชนิดของพืชที่นำมาตกแต่ง หรือแม้แต่งบประมาณเอง แต่เขาก็ทำได้อย่างลงตัวจริงๆ
แต่วันนี้ตั้งใจจะมาชิมอาหารให้ได้ แม้ว่าจะไม่ได้มาในเวลาที่ร้านเปิดในช่วงบ่ายๆ ซึ่งสถานที่ตั้งก็ไม่ใช่ว่าจะขับรถผ่านแล้วพบได้ง่ายๆสักเท่าไหร่ รู้จักกันแบบปากต่อปากและรู้จักกันอยู่แล้วจึงจะสามารถหาร้านเจอ (มีดาราดังหลายคนที่แวะเวียนมาอุดหนุนด้วย)
อุโมงค์น้ำเต้า
บรรยากาศจะดูร่มรื่น เพราะเจ้าของเป็นคนรักต้นไม้ และที่สำคัญที่สุดเมนูที่ทำขึ้นเป็นเมนูที่อร่อยคุ้มค่ามาก ซึ่งเรื่องนี้สามารถสอบถามได้จากคนที่มีโอกาสได้มาลิ้มรสอาหารที่นี่
เมนูอาหารหลักๆก็จะเป็นอาหารอิสานแท้และประยุกต์ เช่น ต้มปลาใส่เครื่องแกงรสเด็ด (เขียนไปน้ำลายไหลไปด้วย) นึ่งปลาพร้อมแจ่วสูตรเฉพาะ(อันนี้ต้องสั่งล่วงหน้าเพราะใช้เวลานาน) ส้มตำที่บอกได้เลยว่าจัดจ้านในย่านนี้ และอีกหลากหลายเมนูที่ท่านจะชื่นชอบ
วันนี้มาอุดหนุนเพื่อนรักคนนี้ด้วยการมารับประทานตามที่ร้านอยากจะทำ “พากิน...พาเที่ยว” จะสั่งก็ได้แต่จะได้รับประทานเมนูที่เจ้าของร้านภูมิใจเสนอ อีกอย่างเจ้าของร้านก็รู้ว่าเราชอบรสชาติและอาหารแบบไหนด้วยอยู่แล้ว อาหารที่เอามาให้ลิ้มลองจึงถูกปากมากๆ
มาดูเมนูบางส่วนเล็กวันนี้กันแบบใกล้ๆ
สิ่งนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการั้งปวง
ต้มปลานิลสูตรพิเศษที่มาแล้วต้องลอง
ปลานิลสดนึ่งที่จิ้มกับแจ่วและผักลวก
เมนูพิเศษที่มีบางวันเพราะวัตถุดิบหาได้ยาก
ที่มา: FB บ้านสวนหัสดี
บรรยสกาศการสังสรรในวันนี้
การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กลุ่มเล็กๆประมาณ 10-20 คน ที่นี่ก็เป็นอีกแห่งที่น่าสนใจ และมีบริการการเปิดเพลงให้ร้องด้วยหากลูกค้าต้องการ
หากใครชอบธรรมชาติบรรยากาศแบบเป็นกันเอง กับรสชาติอาหารที่ถูกปากถูกลิ้น ที่นี่คือหนึ่งในคำตอบนั้น “บ้านสวนหัสดี”
ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับทางเข้าพอดีไม่มีเยื้องใดๆกับวัดป่าเพ็ญวนาราม (วัดหลวงพ่อสุพัฒน์) หากใครได้มีโอกาสได้เดินทางมาที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี สามารถสอบถามคนพื้นที่ได้ว่าวัดนี้อยู่ที่ไหนแล้วท่านก็จะพบกับร้านที่ตั้งอยู่ตรงข้ามพอดี ร้านนี้ไม่มีป้ายบอกทางเข้าร้านนะครับและหน้าร้านก็ไม่มีป้ายด้วย ต้องตั้งใจจริงจึงจะได้รับประทาน ซึ่งบอกได้เลยว่าคุ้มค่ามากเมื่อได้ลิ้มรสชาติของอาหารที่นี่
ที่มา: FB บ้านสวนหัสดี
ขอขอบคุณ
Face Book: บ้านสวนหัสดี
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
Blockdit : พากินพาเที่ยว
โฆษณา