22 ก.พ. 2020 เวลา 04:09 • ไลฟ์สไตล์
" เกลียด " คือคำสั้นๆ คุณเคยถูกใครเกลียดไหม ?
เราเชื่อว่า ทุกคนเคยประสบกับคำนี้ ไม่มากก็น้อยแหล่ะ
เราเชื่อว่าทุกคนมีเซ้นส์ และ รับรู้ได้เสมอว่า ใครที่รัก หรือ ใครที่เกลียด เรา...
แล้วเราควรทำอย่างไร เมื่อรู้ว่า ใครคนหนึ่งเริ่มไม่ชอบเรา และ เพิ่มจากความไม่ชอบ จนกลายเป็นความเกลียด เราจะต้องทำอย่างไร จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือ จะต้องพยายามทำทุกวิถีทาง ให้คนที่เกลียดเรา กลับมารักเรา
มันจำเป็นจริงๆหรือ ที่เราต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อเปลี่ยนแปลงให้เขากลับชอบเรา มารักเรา มาชื่นชมเรา
สำหรับเราพูดได้เลยว่าไม่จำเป็น !
เพราะทุกๆครั้ง มันทรมานมากเลยนะ ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาใจคน เราไม่เป็นตัวของตัวเองเลย ทำไมมันอึดอัดขนาดนั้น เรากำลังเอาตัวเองจมลงไปอยู่กับอำนาจ และ อิทธิพล ของคนที่ไม่รักเรา เขาเกลียดเรา แต่เรายังแคร์
เคยพยายามหลายครั้งหลายครา ทำทุกอย่างเพื่อให้ถูกใจเขา จนเรากลายเป็นเหมือนคนที่ไม่จริงใจ และ กลายเป็นเหมือนคนที่เสแสร้ง แกล้งทำ ความเป็นตัวตนจริงๆของเรามันหายไป ทำไมเรายอมทำได้ขนาดนี้ เฮ้ย..!! หยุดได้เเล้ว พอเสียที !! มันเสียเวลา ...
หากเขาเกลียด จงปล่อยให้เขาเกลียด !!
และเรา อย่าได้เกลียดเขาตอบ
ให้คิดเสมอว่า เราจะไม่เป็นเหมือนอย่างเขา
ไม่คิดเหมือนแบบเขา
เพราะเราไม่สามารถทำทุกอย่างให้คนบนโลกใบนี้มาชอบ มารัก มาถูกใจเราได้ทุกๆคนหรอก บางครั้งเรายังไม่ชอบตัวเองเลย ในบางเรื่องอ่ะนะ
จงอยู่กับคนที่ยอมรับเราได้ ถึงแม้จะมีเพียงแค่สักกี่คนเอง แต่มันก็ทำให้เรา ได้ซื่อสัตย์กับตัวเอง และ กับคนรอบตัว คือเราจะได้เป็นตัวของตัวเอง เราจะได้เป็นคนที่จริงใจ ที่ไม่ต้องพยายาม สร้างตัวตน
คนที่ " เกลียด " คนอื่น คือคนที่เก็บความทุกข์ไว้ในใจ
เขาแบกรับความทุกข์นั้นไว้ หากเขาไม่ปล่อยเขาก็จม ความเกลียดนี้จะกัดกินเขา จะอยู่กับเขา เขาจะไม่มีความสุขแน่นอน เขากลียดเรา เขาก็ไม่ได้รักเราแล้ว
Move on ค่ะ sis !!
แต่เรา จงก้าวขึ้นมา จงยกระดับจิตใจ ไม่หมกมุ่น ไม่ต้องไปแคร์ แค่เดินจากมา และอย่าลืมหันกลับมามองตัวเอง หากมีข้อผิดพลาดก็แค่แก้ไข
เราควรยอมรับผู้อื่น ทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะไม่มีใครที่สมมบูรณ์แบบ 100% หากเราเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ เราต้องกล้าที่จะบอก หรือ ตักเตือน ซึ่งกันและกัน ไม่ใช่พอเห็นเพื่อนทำตัวแย่ๆ ทำอะไรไม่ถูกใจ ก็ดันเอาสิ่งนั้นมาเป็นข้อครหา จนกลายเป็นความเกลียดชัง และ หากเราอยากเป็นเพื่อนที่ดี จริงๆ เป็นคนที่น่ารักจริงๆ เราต้องกล้าที่จะรับฟัง ทุกๆคำติชม ไม่ว่าจากใครก็ตาม และ แก้ไขมันเท่าที่จะทำได้ก็พอ ....🙏
จงปล่อยให้เขา "เกลียด" และไม่ต้องง้อให้เขามา "รัก"
บทความจาก รษา #รษาพาเพลิน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ มือใหม่หัดเขียน หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นบ้าง
โฆษณา