24 ก.พ. 2020 เวลา 17:37
4 พิพิธภัณฑ์ยอดนิยม ไม่เคยไปถือว่าพลาด
คนหลายรุ่นรู้หรือไม่ว่าประเทศไทยของเรามีพิพิธภัณฑ์และสถานที่มากมายที่สามารถเพิ่มคุณค่าได้ด้วยการเรียนรู้จากส่วนที่เหลือของโลก ในกรุงเทพเพียงแห่งเดียวมีเกือบหนึ่งร้อยแห่งในพื้นที่เดียว แต่น่าประหลาดใจที่คนไทยรู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่ดีที่เรามี
วันนี้เราได้รวบรวมพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจภายในกรุงเทพมามอบให้กับชาว blockdit ทุกท่าน โดยมีแหล่งที่มาจาก “รวมพิพิธภัณฑ์ต้องไป เก็บเกี่ยวความรู้ใหม่ๆให้กับชีวิต ” ลองมาดูกันเถอะ
ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ
เป็นเวลานานกว่า 52 ปีกับผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพฯและหอดูดาวกรุงเทพยังคงมีเวทมนต์วิเศษรอคอยผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวทางดาราศาสตร์ที่จะไปเยี่ยมชมในปี 2559 โปรเจ็กเตอร์ระดับดาวดวงนี้เปลี่ยนโปรเจ็กเตอร์ระดับ HD เป็น HD ระดับ 4K ดิจิตอล สามารถฉายภาพดาว 360 องศา นอกจากนี้ยังให้ภาพที่สว่างและคมชัดกว่าเดิม หากชาว Reddit ต้องการเห็นดวงดาวในระหว่างวันนี่เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ
หอสมุดเมืองกรุงเทพ
หอสมุดเมืองกรุงเทพคนไทยและชาวต่างชาติสามารถใช้บริการได้ที่ถนนราชดำเนินจุดเด่นคือการตกแต่งสถานที่ที่ผสมผสานอารยธรรมตะวันตกและไทยเข้าด้วยกัน มีวรรณกรรมหายากของไทยและต่างประเทศมากมาย
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเป็นหอศิลป์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับชาวต่างชาติและชาวกรุงเทพ จุดเด่นหลักของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครคือศูนย์วัฒนธรรมที่จัดแสดงอาคารสูง 9 ชั้นแต่ละนิทรรศการจะหมุนเวียนจากเพลงบทกวีละครภาพยนตร์ภาพวาดสื่อผสม ฯลฯ ศิลปินไทยและต่างประเทศที่หลากหลาย
ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน
ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียนพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์พิเศษที่แสดงเรื่องราวของอาเซียนที่สร้างขึ้นจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รูปแบบนิทรรศการสื่อผสมใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อแสดงลักษณะทางวัฒนธรรมของอาเซียนที่น่าสนใจ
โฆษณา