16 มี.ค. 2020 เวลา 06:32 • ข่าว
#เจลล้างมือLouis_Vuitton
#อีกระดับของการป้องกันไวรัส
Cr. Getty Images Via 7News
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา บริษัท LVMH เจ้าของแบรนด์หรูระดับโลกอย่าง Louis Vuitton ของฝรั่งเศส ได้ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทจะผลิตเจลล้างมือรุ่นพิเศษ กลิ่นหอม ถนอมมือ เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานสาธารณสุข และโรงพยาบาลในฝรั่งเศสให้ใช้ฟรีๆ
อันเนื่องจากประเทศฝรั่งเศสก็กำลังมีปัญหากับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อวิ่งขึ้นไปถึง 5423 คน เสียชีวิตถึง 127 คน ทั้งหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ขาดแคลนอย่างหนัก แม้แต่ในโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นต้องใช้
Cr. Getty Images via Business Insider
เครือบริษัทเจ้าของแบรนด์หรู LVMH เลยตัดสินใจผลิตเจลล้างมือรุ่นพิเศษ ส่งให้กับโรงพยาบาลในประเทศ เพื่อบรรเทาปัญหาสินค้าขาดแคลน
และด้วยภาพลักษณ์ระดับ High End ของบริษัทระดับแบรนด์ Louis Vuitton เจลล้างมือรุ่นพิเศษนี้จึงไม่ธรรมดา เพราะบริษัทจะใช้กลิ่นน้ำหอมของ 3 แบรนด์หรูในเครือของบริษัท ได้แก่ Christian Dior Guerlain และ Givenchy เอามาใส่ในเจลล้างมือด้วย
ถามว่ากลิ่นน้ำหอมหรู จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคได้หรือไม่
อันที่จริง มันก็ได้ได้ช่วยอะไรในสรรพคุณหรอกนะคะ ก็เป็นเจลล้างมือตามมาตรฐานท้องตลาดทั่วไป แต่เนื่องจากที่นี่คือฝรั่งเศส แดนน้ำหอม ยอมที่ไหน กับภาพลักษณ์แบรนด์อันหรูหรา ก็ต้องใส่ความ Luxuary ลงไปเสียหน่อย 🗼
แต่หากมองในอีกแง่หนึ่ง การที่เจลล้างมือจะมีกลิ่นหอม High End มันก็น่าจะช่วยสร้างความรื่นรมย์ และผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่ง ให้แก่บุคลากรในโรงพยาบาล และคนไข้ ดีกว่าที่จะได้แต่กลิ่นแอลกอฮอลล์ฉุนๆ ที่ยิ่งดม ยิ่งชวนให้หดหู่ ภายใต้วิกฤติที่ผู้คนตื่นตระหนก แต่ถ้าเข้าโรงพยาบาลมาเจอคุณหมอ คุณพยาบาลมือหอมๆ ก็น่าจะช่วยให้หายกลัวไปได้บ้างนะคะ
ซึ่งทาง LVMH แจ้งว่าจะเริ่มแจกจ่ายเจลล้างมือรุ่นพิเศษได้ตั้งแต่วันจันทร์นี้ โดยเริ่มจากโรงพยาบาลของรัฐ 39 แห่งในปารีสก่อน และทางบริษัทตั้งใจที่จะผลิตเจลล้างมือออกมาจำนวนมาก พอที่จะแจกไปให้ได้มากที่สุด
Cr. The Hill
และทันทีที่มีข่าวว่าจะมีเจลล้างมือ Louis Vuitton ออกมา ก็เริ่มมีคนสอบถามว่าพอจะหาซื้อได้ใน eBay หรือเปล่า
ขอย้ำแทนเจ้าของบริษัทนะคะว่าล็อตนี้เขาตั้งใจที่จะผลิตเพื่อแจกฟรีตามโรงพยาบาล Not for sale นะแจ๊ะ อย่าไปแอบปั๊มใส่ขวดกลับบ้านมาใช้ต่อ หรือแอบไปขายต่อใน eBay ไม่ดีนะยูว์ 🙅
แต่ถ้าเกิดเจลล้างมือรุ่นพิเศษเกิดฮิตขึ้นมา จนทางบริษัทเห็นช่องทางในการทำตลาดใหม่ สำหรับคนที่ต้องการป้องกันตัวเองด้วย และอยากสัมผัสความหรูหราด้วย ก็ค่อยว่ากันอีกทีนะคะ👸
โฆษณา