23 มี.ค. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
Fin Fang Foom ยืนยันจะมาปรากฏตัวใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings.
คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings มีข่าวลือว่าได้เพิ่มนักแสดงและนักมวยมืออาชีพ Florian Munteanu จาก Creed II ในบทวายร้ายในหนังให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ มังกร Fin Fang Foom ยืนยันจะมาปรากฏตัวใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
มันถูกลือมานานแล้วแต่ขณะนี้มันดูจะเป็นไปได้อย่างมากขึ้นเรื่อยๆที่จะเกิดขึ้นในหนัง หนึ่งในวายร้ายที่จะเข้ามาปรากฏตัวใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นั่นคือ Fin Fang Foom นั่นเอง
Marvel’s Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นำแสดงโดย Simu Liu (ซิมู หลิว) จะนำเสนอวายร้ายของมาร์เวลที่เป็นเอกลักษณ์จากคอมมิคเข้ามาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล จากข้อมูลจาก insider หรือคนวงใน Daniel Richman ได้ยืนยันว่ามังกรต่างดาว Fin Fang Foom แน่นอนว่าจะมาปรากฏตัวใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings
นอกจากนี้ ยังมี 4Chan plot leak ของหนังจากเมื่อหลายเดือนก่อนที่ซึ่งเผยแพร่อยู่บน Reddit เป็นรายแรกที่ได้กล่าวว่ามังกร Fin Fang Foom จะมาปรากฏตัวใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings และ The Mandarin (เล่นโดยนักแสดงฮ่องกง Tony Leung) บังคับให้ Shang-Chi เข้าร่วมการแข็งขันต่อสู้เพื่อจะเอาแหวนสิบวงมา อย่างไรก็ตาม มันดูเหมือนว่า plot leak นี้มีส่วนประกอบที่ดูจะถูกต้องสักส่วนใหญ่
ถูกสร้างโดย Stan Lee และ Jack Kirby Fin Fang Foom ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในคอมมิค Strange Tales #89 ในปี 1961 เขาเป็นมังกรต่างดาวจากดาวเคราะห์ Kakaranathara Fin Fang Foom มาถึงโลกในยุคจีนโบราณโดยมีจุดประสงค์ที่จะยึดครองโลกมนุษย์ ใช้พลังเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์เลียนแบบให้เหมือนกับมนุษย์ธรรมดาทั่วไปได้อย่างแนบเนียน
สมุนของ Fin Fang Foom จึงเข้ามาปะปนอยู่ร่วมกับสังคมของมนุษย์ได้อย่างง่ายดายก่อนที่พวกเขาจะเข้ายึดครองโลก ในเวลาเดียวกัน Fin Fang Foom เป็นแค่เป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลังและย่างเข้าสู่การจำศีลในสุสานแห่งหนึ่งเป็นมังกรหลับไหล
ต่อมา มีชายชาวจีนคนหนึ่งบังเอิญมาพบสุสานของ Fin Fang Foom และเจอยานอวกาศที่ Foom ใช้เป็นยานพาหนะและชายคนนั้นได้ขโมยแหวนสิบวงจากยานของ Fin Fang Foom และสุดท้ายเขาได้กลายมาเป็นวายร้าย The Mandarin อย่างที่เรารู้จักกันดีในคอมมิค
นี่ดูจะเป็นเนื้อเรื่องที่เปนไปได้มากที่จะเกิดขึ้นใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นอกจากนี้ มันยังได้ถูกเปิดเผยด้วยว่านักแสดงฮ่องกง Tony Chiu-Wai Leung จะเล่นเป็น The Mandarin ในหนัง ดังนั้นมันก็เป็นไปได้ว่าเนื้อเรื่องของหนังจะเห็นเขาขโมยแหวนสิบวงมาจากยานอวกาศของ Fin Fang Foom ก็เป็นได้
นอกจากนี้ เคยมีการใบ้ถึง Fin Fang Foom ในหนังมาร์เวลเรื่องแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั่นก็คือหนัง Iron Man ภาคแรกเมื่อปี 2008 ในฉากที่ Iron Man กำลังบินเหาะผ่านเมือง Las Vegas (ลาส เวกัส) สหรัฐอเมริกาเราเห็นโพสเตอร์ยักษ์มีรูปของ Fin Fang Foom ในเวอร์ชันที่ถูกวาดโดย Adi Granov ในฉากบนทางด่วนใน Iron Man ภาคแรกและแน่นอนใน Iron Man 3 คนคิดว่ารูปแกะสลักข้างหลัง Trevor Slattery ซึ่งเล่นโดยนักแสดง Ben Kingsley หรือ The Mandarin ตัวปลอมบนโพสเตอร์หนังเป็นการใบ้ถึง Fin Fang Foom อย่างเห็นได้ชัด
Marvel Studios’ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings มีกำหนดออกฉายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ปี 2021 ครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรเกี่ยวกับมังกรต่างดาว Fin Fang Foom ได้ยืนยันที่จะมาปรากฏตัวใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ครับ นอกจากนี้ เพื่อนๆคิดว่าเนื้อเรื่องของหนังจะเห็นวายร้าย The Mandarin ไปเอาแหวนสิบวงมาจากยานอวกาศของ Fin Fang Foom จริงหรือเปล่าครับ รวมถึงเพื่อนๆคิดว่าถ้าเรื่องนี้เป็นจริง Fin Fang Foom จะมีบทบาทที่สำคัญหรือน่าสนใจอย่างไร
อย่างไรก็ตาม ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นวายร้าย Fin Fang Foom มาปราฏตัวอย่างเป็นทางการใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings มากเป็นพิเศษครับ ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
โฆษณา