22 มี.ค. 2020 เวลา 14:18
รูปนี้เป็นรูปที่นักข่าวในพื้นที่ ส่งเข้ามาในกลุ่มนักข่าวกระทรวงคมนาคม ที่ผมเองก็อยู่ในนั้น เมื่อเวลา 19.37 น. จะเห็นว่าคนล้นสถานีขนส่งหมอชิต ทำให้คนแออัดกันจนแทบยืนดมเหงื่อ น้ำลายประเด็นใส่ตอนตะโกนคุย แม้จะบอกว่ามีมาตรฐานคุมเข้ม ตรวจเช็ค 3 ชั้น แต่หากมีใครที่มีเชื้อแล้วจามในเวลานี้ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเกิดการระบาดออกไปสู่ภูมิภาค
จะด้วยเป็นคนไทยหรือต่างด้าว ก็มีโอกาสเสี่ยงไม่ต่างกัน เพราะแม้เป็นต่างด้าวก็ต้องเปลี่ยนรถที่ในประเทศไทยก่อนข้ามพรมแดนอยู่ดี เห็นใจไหม เห็นใจ เพราะถึงอยู่ไปก็ไม่มีงาน ไม่มีเงิน แต่สุดท้ายทุกคนต้องรับผลของการกระทำที่จะเกิดขึ้น ไม่อาจโทษใครได้
คนไทยที่กลับบ้านขอให้แจ้งกับผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน หรือกำนัน ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข แยกอยู่ กักตัวเอง 14 วันอย่างเคร่งครัดเพื่อรอดูอาการ อย่าพึ่งไปสังสรรค์นัดรวมคน เพราะไม่มีใครรู้หรอกว่า เราจะเอาเชื้อไปติดคนที่เรารักหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่า คนเฒ่าคนแก่ที่มีอายุมากๆ มีโอกาสเสียชีวิตจากการติดไวรัสสูงที่สุด ฉะนั้น อย่าให้ตัวเองเป็นต้นเหตุของการทำให้พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ต้องมาตายแบบนี้เลย
แล้วถ้าเป็นต่างด้าวไปไม่ทันด่านปิดในวันพรุ่งนี้ ก็หมายความว่าจะมีประชากรตกค้างที่ด่านในฝั่งประเทศไทย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ของไทยก็ต้องดูแล
โฆษณา