24 มี.ค. 2020 เวลา 05:16 • ความคิดเห็น
COVID19 @ 24 มีคอ 2563
วันนี้เหนื่อยใจ ไม่พิมพ์เยอะ
ไม่รู้พิมพ์ไปทำไม ขนาดถึงขั้น หมอต้องออกมาขอร้อง แล้ว
ยิ่งคุยกับน้องๆที่อยู่ในพื้นที่หลายจังหวัด พวกที่กลับบ้าน กลับไปเพราะความจำเป็นก็กลับเถอะ แต่กลับไปแล้วช่วยกักตัว ช่วยร่วมมือหน่อย ไม่ใช่ลงรถ ถึงบ้าน ชวนญาติพี่น้อง มาตั้งวงทานสุรากินให้หายคิดถึงกัน เขาไปห้ามก็เถียงว่าทานในบ้านแล้วไง เฮ้อ! คนไทย ทำตามใจ คือไทยแท้ พากันตาย ซิ 😤🐂💀
ตอนนี้ เดินทางมาจากไหน ก็ควรกักดูอาการ นะ
เหตุที่เขาให้รักษาระยะห่าง ให้กักตัว ก็เพื่อป้องกันแพร่เชื้อ โดยเฉพาะกับญาติผู้ใหญ่ของบ้านคุณเอง
ถึงเราไม่อยากรีบเข้าสังคมผู้สูงอายุ แต่เราก็ไม่อยากลดแบบนี้
ดังนั้น ดูแลตัวเอง ป้องกันญาติผู้ใหญ่ด้วยเถอะ เพราะไม่รู้ว่าเราเป็นผู้แพร่เชื้อให้กับท่านหรือไม่
ทำไม ต้องกักตัวเอง 14 วัน ที่ต้องกัก เพราะ เป็นระยะแพร่เชื้อ ดูอาการ บางคนแข็งแรงไม่มีอาการก็แพร่เชื้อได้ อยู่กักตัวเอง 14 วัน ดีกว่าให้คนใกล้ชิด ป่วยหรือตาย และทำให้สังคมแพร่ระบาด
ตอนนี้เขา ประกาศตามหาคนที่เคยไปในสถานที่แพร่ระบาด ให้ช่วยออกมาแสดงตัวหน่อยจะได้ตรวจ พวกที่ไปด้วยป่วยกันเยอะ ท่านอาจเป็นผู้แพร่เชื้อ
ช่วยสะกิดบอกเตือน คนที่เพิกเฉยไม่รับรู้ ไม่ทำตามคนที่เราพอบอกได้คนที่เรารู้จัก และลูกหลานที่ดื้อที่มึน ที่ไฟแรง อยู่นิ่งไม่ได้ต้องออกไปข้างนอกหาเชื้อโรคกลับมา ด้วยนะ
ก่อนจบ มาอ่านเรื่องดีๆ ให้ดีขึ้นบ้าง
คุณยายทวด 5 แผ่นดิน อายุ 95 ปี มีชีพเป็นช่างตัดเสื้อ อยู่บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อทราบว่า หน้ากากอนามัยขาดแคลน
คุณยายจึงตัดสินใจ นั่งตัดเย็บ หน้ากากอนามัย จากเศษผ้าอย่างดี ที่เหลือจากการตัดเย็บ เพื่อนำไปแจกฟรี ให้กับทุกๆคน เพื่อต่อสู้กับโรคไวรัส "โควิด-19"
แม้ว่าคุณยายจะสามารถนำไปขายแลกเงินได้ แต่คุณยายบอกว่า แกไม่ต้องการหากินบนความทุกข์ของคนอื่น การช่วยสังคมถือเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดิน 🙏💕🇹🇭✌
โฆษณา