28 มี.ค. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
Baron Mordo (comics)- บารอน มอร์โด พ่อมดคู่อริของ Doctor Strange
Baron Mordo เป็นผู้ใช้คาถาเวทมนต์ได้อย่างเชี่ยวชาญและเก่งกาจ นอกจากนี้ เขาได้ถูกฝึกโดยอาจารย์ของเขา the Ancient One Baron Mordo ยังเป็นศัตรูคู่อริของ Doctor Strange อีกด้วย ดังนั้นผมจะมาเล่ารายละเอียดประวัติเกี่ยวกับ Baron Mordo ในคอมมิคให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
ในคอมมิค ชื่อจริงของ Baron Mordo คือ Karl Amadeus Mordo นอกจากนี้ Baron Mordo ได้ทำงานร่วมกับวายร้าย Dormammu ผู้ปกครองอาณาจักร Dark Dimension เพื่อจะเอาชนะ Doctor Strange และ the Ancient One ครั้งหนึ่ง Mordo ถูกให้พลังอำนาจโดย Dormammu ที่เหนือกว่า Doctor Strange หลายเท่าและดังนั้น Doctor Strange พา the Ancient One ไปในที่ที่ปลอดภัยและหาวิธีที่จะปราบ Mordo ต่อมา Strange ถูกหลอกให้เข้าไปใน the Dark Dimension ที่ซึ่งสุดท้ายแล้ว Dormammu สามารถล่อให้ Strange เข้าไปใน the Dark Dimension ที่ Dormammu สู้กับ Doctor Strange ได้
ในระหว่างการต่อสู้ Mordo ตี Strange จากด้านหลัง นี่ทำให้ Dormammu โกรธโดยที่มัน violated his sense of honor หรือเหยียดหยามเกียรติของเขาและเขาได้เนรเทศ Mordo ไปอีกมิติหนึ่ง เขาได้กลับมายังมิติโลกอยู่หลายครั้งพร้อมเจอกับความล้มเหลวและถูกเนรเทศอีกกครั้งโดย Dormammu หรือ Doctor Strange
ในอีกแผนการหนึ่งเพื่อจะเอาชนะ Doctor Strange เขาแลกวิญญาณของเขาให้กับปีศาจ Mephisto และ Satannish โดยรู้ว่าพวกเขาจะมายังมิติโลกและต่อสู้กันเองสำหรับดวงวิญญาณ
อย่างไรก็ตาม Strange จะต้องถูกบีบบังคับให้เข้ามาแทรกแทรงและหยุดยั้งพวกเขาจากกระทำความเสียหายในมิตินี้ แผนของ Mordo คือโจมตี Strange หลังจากการต่อสู้กับปิศาจสองตัวโดยรู้ว่าเขาเริ่มอ่อนแอลง
อย่างไรก็ตาม แผนของเขาไม่ได้ผลเนื่องจากเขายังอ่นแออยู่เพื่อจะเอาชนะ Doctor Strange ต่อมา Mordo ได้เรียนรู้ว่าเขามีมะเร็งและจะตายในไม่ช้านี้ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจไถ่บาบในการกระทำที่ชั่วร้ายของเขาทั้งหมดและย้ายไปอยู่ที่บ้านของ the Ancient One ที่ซึ่งได้ถูกอาศัยโดยพระสงค์ ลูกสาวที่พรัดพรากจากกันมานานนามว่า Astrid Mordo มุ่งหวังที่จะ pick up the fight ที่ซึ่ง Mordo left off และล่อ Mordo และ Strange มาที่ปราสาทของ Mordo
ขณะนี้ Mordo ได้กลับใจและเอาโรคมะเร็งกลับมาจาก Doctor Strange และทำให้ลูกสาวของเขาหมดสติไปด้วย a mystic dagger และเนรเทศเธอไปอีกมิติหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ตาย เขากลับมาเพื่อร่วมกับ Red Hulk, Tiger Shark และ Terrax against the Defenders เป็น the Offenders
นอกจากนี้ Baron Mordo ยังได้ปรากฏตัวในคอมมิค หุ่นของเล่น การ์ตูนแอนิเมชั่นและวีดีโอเกมมากมาย โดยเขาปรากฏตัวในวีดีโอเกมอย่างเช่น Marvel Ultimate Alliance, Marvel Avengers Alliance, Lego Marvel Super Heroes และ Marvel Contest of Champions เป็นต้น
Baron Mordo ถูกสร้างโดย Stan Lee และ Steve Ditko และได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในคอมมิค Strange Tales #111- Fighting To The Death With The Asbestos Man! / Beware - The Machine!!! / Face To Face With The Magic of Baron Mordo! ในเดือนสิงหาคมปี 1963
โฆษณา