25 มี.ค. 2020 เวลา 12:05 • ความคิดเห็น
นี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราทุกคนที่ได้อ่านอยู่ได้มีโอกาสที่จะสำรวจตัวเราเองว่าเรามีแนวคิดที่ดีหรือใกล้เคียงกับคนที่ประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง?
Richlyquotes
7วิธีคิดของ คนประสบความสําเร็จ
1. เวลาที่ดีที่สุดไม่มีอยู่จริง
คนที่ประสบความสำเร็จหรือคนเก่งนั้น จะไม่ลังเลในทุกๆนาทีของชีวิต ผิดกับคนที่ล้มเหลวเพราะคนเหล่านี้มักจะมีเหตุผลดีๆมากมายที่คอยซัพพอตตัวเองว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว
“เวลาที่ดีทีสุดนั้นไม่มีอยู่จริง”
จงจำไว้ว่า ถ้าคุณพร้อมที่จะคิดและลงมือทำในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เวลานั้นคือ
“เวลาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ” ไม่ต้องสนใจว่า ณ ช่วงเวลานั้นปัจจัยรอบๆตัวของคุณจะพร้อมแค่ไหน หรืออุปสรรมากเท่าไหร่ก็ตาม
2. ใช้ทุกวินาทีให้ให้คุ้มค่า
ก่อนอื่นเราต้องยอมรับก่อนว่า สิ่งหนึ่งบนโลกนี้ที่ไม่อาจย้อนคืนกลับมาได้นั่นก็คือ “เวลา” ดังนั้นถ้าเราได้มีโอกาสเลือกใช้เวลา ทำในสิ่งที่มีคุณค่า เราจะไม่คิดเสียดายมัน แต่หากเราใช้เวลาโดยหายใจทิ้งไปวันๆ นั่นถือเป็นเรื่องน่าเศร้าในชีวิตของคุณ โดยที่คุณเองอาจไม่ทันสังเกตในวันนี้ แต่เมื่อไหร่ที่คุณสังเกตเห็นวันนั้นอาจสายไปแล้ว คนประสบความสำเร็จจึงมีเป้าหมายในแต่ละวันอย่างชัดเจน
เพราะเขารู้ว่าชีวิตของคนหนึ่งคนนั้นสั้นมากๆ การได้ใช้ทุกช่วงวินาทีบนโลกนี้กับคนที่เขารัก คนที่รักเขา หรือสิ่งที่เขารัก เป็นการเพิ่มคุณค่าในตัวเองแบบไม่ต้องสงสัยดังนั้น ในหนึ่งชีวิตจะมีค่าหรือไม่อยู่ที่การใช้เวลาให้คุ้มค่าในแต่ละวัน
3. ทุกโอกาสคือของขวัญจากพระเจ้า
ในชีวิตคนเราต้องบอกเลยว่า โอกาสดีๆไม่ได้ผ่านเข้ามาบ่อย บางครั้งเราต่างพยายามหาโอกาสในชีวิตหลายๆครั้ง แต่พอมันผ่านเข้ามาเรากลับสร้างกำแพงด้วยความคิดที่ว่า เราพร้อมแล้วจริงๆหรอ? เราจะทำมันได้หรอ?และท้ายสุดเราเลือกที่จะปฎิเสธมัน ต่างกับคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่คิดและสร้างกำแพงขึ้นมาครับ แต่เค้าจะสร้างบันไดและพร้อมเดินไปข้างหน้าเพื่อค้นหาและลองทำในโอกาสนั้นๆและให้ประสบการณ์และความรู้สึกเป็นตัวบอกเองว่า จริงๆแล้วเราทำได้หรือไม่?
4. ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ
ถ้าคุณบังเอิญเจอคนที่ประสบความสำเร็จหรือคนเก่งๆ คุณลองถามเค้าดูครับว่า
ในชีวิตของพวกเค้าเคยทำอะไรใหม่ๆบ้างไหม? ผมเชื่อว่าคำตอบที่ได้คือ “นับครั้งไม่ถ้วน” เพราะเค้าเชื่อมีความเชื่อที่ว่า หากคุณยังทำในสิ่งเดิมๆเพื่อหวังผลลัพธ์ใหม่ๆ คงเป็นอะไรที่คนล้มเหลวทำกัน ดังนั้นคนที่ประสบความสำเร็จจะชอบลองทำอะไรใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้ และการพัฒนาในทุกๆวัน นี่จึงเป็นเหตุที่คนเหล่านี้มักจะเดินนำหน้าคนอื่นอยู่หลายก้าว
5. การให้เป็นเหตุให้มีความสุขมากกว่าการรับ
คนประสบความสำเร็จนั้นรู้จักการให้ เพราะเค้ารู้ว่าความสุขเริ่มต้นด้วยการให้ผู้อื่น และเขาเชื่อว่าพระเจ้าจะประทานสิ่งดีๆมาให้พวกเขา เพื่อมาแบ่งปันต่อผู้อื่น
เค้าไม่ได้รู้สึกโชคดีแต่รู้สึกดีเมื่อเติมเต็มให้ใครสักคน เค้าไม่ได้หวังว่าให้เพื่อจะได้รับแต่กฏของการแบ่งปันจะส่งผลให้พวกเขาเป็นผู้ที่ได้รับมากขึ้น
จงจำไว้ว่าหากคุณเป็นคนที่เห็นแก่ตัว จะไม่มีใครอยากอยู่กับคุณ คุณจะไม่มีคนที่จริงใจอยู่ใกล้ตัว และไม่ได้รับการช่วยเหลือจากใคร ซึ่งเราเองสามารถคิดตามได้ง่ายๆนั่นก็คือ กฎแห่งแรงดึงดูด ซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้คุณภาพชีวิตของคุณนั่นเอง ดังนั้นจงเริ่มเรียนรู้ในการที่จะเป็นผู้ให้ อย่ามัวแต่คดว่าคุณจะได้หรือรับอะไรจากผู้อื่น
6. จงล้มแต่ต้องล้มไปข้างหน้า
บทเส้นทางของความสำเร็จไม่มีอะไรได้มาง่ายๆเป็น กฎแห่งชีวิตดังนั้นไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ความล้มเหลวความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่คนประสบความสำเร็จนั้นคิดไม่เหมือนกับคนทั่วไปก็คือ เวลาที่พวกเขาล้มเขาจะล้มไปข้างหน้า และอะไรคือการล้มไปข้างหน้า ผมสรุปให้ฟัง3ข้อครับ
- ยอมรับว่าคุณล้มเหลว
- เรียนรู้จากความล้มเหลว
- ยอมรับและทำใจว่าความล้มเหลวคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จ
7. ต้องไม่ดูถูกผู้อื่น
การดูถูกผู้อื่นไม่ใช่นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ แต่นี่คือนิสัยของคนที่ล้มเหลว เพราะอะไรล่ะ? เพราะว่าพวกเขาเหล่านี้มักจะรู้สึกแย่ เมื่อเห็นคนใกล้ตัวกำลังจะมีชีวิตที่ดีกว่า มันทำให้พวกเขาไม่ยอมรับว่าคนเหล่านั้นดีกว่าตัวเอง
เขาจึงแสดงออกด้วยคำพูดและเสียงหัวเราะแบบไม่สร้างสรรค์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าจงจำไว้ว่า “การดูถูกผู้อื่นมากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการลดคุณค่าในตัวคุณ”
แหละนี่คือ 7 วิธีคิดของคนประสบความสำเร็จดังนั้นหลังจากฟังคลิปนี้จบแล้ว
คุณเองจะสัมผัสได้ว่าการเริ่มมีแนวคิดที่ดีเหล่านี้จะเป็นวิตามินในความคิดของคุณครับ
”อย่าให้คำว่ารู้แล้ว
ทำให้คุณพลาดเรื่องราวดีๆครับ”
#คำคมคนมีตังค์
โฆษณา