28 มี.ค. 2020 เวลา 13:35 • ปรัชญา
คน 7 ประเภทที่เราควรเก็บไว้ในใจ
จริงอยู่ครับว่าเราเกิดมาตัวคนเดียวและจากโลกไปด้วยตัวคนเดียว แต่ในระหว่างการใช้ชีวิตบนโลกนี้เราไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว เหมือนที่
จะมีความถนัดที่ไม่เหมือนกัน และด้วยความไม่เหมือนกันเหล่านี้จะช่วยเติมเต็มชีวิตเรา แต่…ใช่ว่าทุกคนในสังคมจะเป็นเพื่อนคนดี ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่เราทุกคนเองต่างเคยสัมผัสได้ แล้วคำถามคือแล้วใครล่ะ ใครที่เราควรจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับพวกเขา?
ผมจึงได้สรุป คน 7 ประเภทที่ควรเก็บพวกเขาเหล่านั้นไว้ในใจดังนี้
คนประเภทแรก คือ คนที่กล้ากล่าวขอโทษคนแรก คนเหล่านี้ที่พวกเค้าเลือกขอโทษก่อนไม่ใช่เพราะว่าเค้าเป็นคนที่ทำผิดเสมอไป บางครั้งเค้าอาจไม่ได้ทำผิดแต่เพราะเค้าแคร์ในคำว่ามิตรภาพครับ เพราะเค้ารู้ดีว่าการที่มีปัญหากับอีกฝ่ายและทางออกที่ดีที่สุด คือ“การขอโทษ” ดังนั้นถ้าหากคุณมีเพื่อนที่มีลักษณะประเภทนี้ถือว่า
คุณโชคดีมากๆครับ
คนประเภทที่สอง คือ คนที่ยอมทำมากกว่าคนอื่น คนเหล่านี้ไม่ใช่ว่าเค้าชอบทำเพื่อคนอื่น หรือสนุก
กับการได้ทำอะไรบางอย่าง และแน่นอนว่าพวกเค้าไม่ได้โง่ แต่กลับกันเค้าเลือกที่จะทำหรือเสียสละและทำมากกว่าเพราะคนประเภทนี้เป็นคนที่มีความรับผิดชอบ และความรับผิดชอบนั้นสำคัญกว่าความสามารถ
1
คนประเภทที่สาม คือ คนที่ชำระเงินก่อนเรา บางครั้งเวลาเราไปกินข้าวกับเพื่อนๆเรามักจะเจอคนหลายๆประเภท บางคนชอบให้เพื่อนเลี้ยง บางคนชอบเลี้ยงเพื่อน ซึ่งต้องบอกว่าคนที่เลี้ยงเราหรือชอบชิงออกเงินก่อนเรา ไม่ใช่เพราะว่าพวกเค้ารวยล้นฟ้า แต่เพราะเค้ามองว่า มิตรภาพนั้นสำคัญกว่าตัวเงิน และเค้าคิดว่าการให้กับคนที่เค้าแคร์เป็นสิ่งที่เล็กน้อยสำหรับเค้า
คนประเภทที่สี่ คือ คนที่รู้ใจและห่วงใยเรา ผมเชื่อว่าในทุกๆหนึ่งชีวิตของคนเรา ไม่ว่าคุณจะหน้าตาเป็นอย่างไร นิสัยดี ไม่ดี หรือแปลกแค่ไหนก็ตาม อย่างน้อยจะมีหนึ่งคนที่เค้าพยายามเข้าใจในตัวคุณและไม่เคยหวังอะไรในตัวคุณ เพราะว่าคุณคือคนที่เค้ารักและหวังดีโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ เค้าอยากจะอยู่กับคุณและดูการเติบโตของคุณและพร้อมรับฟังในทุกๆปัญหาของคุณเสมอ
1
คนประเภทที่ห้า คือ คนที่มักเสียสละหรือผลประโยชน์เสมอ หลายๆครั้งในชีวิตเรามักจะเจอสถาการณ์ที่ไม่คาคดิดหรือกลืนไม่เข้าคายไม่ออก และมักจะมีทางเลือกไม่ค่อยเยอะ แต่ถ้าหากใครคนนั้นยอมที่จะเสียสละตัวเองหรือยอมเสียผลประโยชน์ต่างๆเพื่อให้ทีมหรือคุณได้เดินต่อ จงจำไว้ว่าพวกเค้าไม่ได้โง่ซื่อบื้อแต่พวกเค้ารู้จักการแบ่งปันและเสียสละมากกว่าคนทั่วไปคนประเภทนี้คือคนที่มีหัวใจที่บริสุทธิ์
1
คนประเภทที่หก คือ คนที่จำวันเกิดของคุณได้ คือฟังดูอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆแต่จริงๆแล้วมันมีความหมายมากๆ การที่เราใส่ใจใครสักคนหนึ่ง นั่นแปลว่าคุณต้องอยากรู้เรื่องราวของพวกเขาทั้งหมด อย่างเช่นถ้าคุณชอบผู้ชายคนนี้
หรือผู้หญิงคนนั้น คุณจะต้องพยายามจำเบอร์โทรศัพท์ วันเกิด สิ่งที่ชอบ เป็นต้น ดังนั้นเพื่อนหรือมิตรภาพที่ดี เค้าจะจำวันเกิดคุณได้ และจะเป็นคนที่มาอวยพรคุณในทุกๆปี
คนประเภทที่เจ็ด คือ คนที่ไม่เคยทอดทิ้งคุณในวันที่ลำบาก ข้อนี้สำคัญมากๆสำหรับการเลือกคบเพื่อน เพื่อนที่ดีจะไม่มีวันทิ้งคุณในวันที่ยากลำบาก แม้ว่าตัวเค้าเองอาจจะไม่ได้มีกำลังหรือเก่งพอที่จะพาคุณผ่านปัญหาดังกล่าวไปได้ด้วยตัวเค้าเอง แต่เค้าจะพยายามอย่างสุดกำลัง ทำในสิ่งที่เค้าทำได้และทำได้ดี เพื่อช่วยให้คุณหลุดพ้นจากปัญหาดังกล่าว และจริงที่เค้าว่าเค้าช่วยคุณเพราะเค้าไม่ได้เป็นหนี้อะไรคุณแต่เพราะเค้าเห็นคุณเป็นเพื่อนจริงๆ
1
แหละนี่คือ คน 7ประเภทที่คุณควรเก็บเค้าไว้ในใจ ผมไม่คาดหวังให้คนดังกล่าวมีคุณสมบัติครบ 7ข้อใน หนึ่งคน เพราะเราต้องอย่าลืมว่า ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์ไม่มีใครเลยสักคนที่สมบูรณ์แบบ
ดังนั้นถ้าเพื่อนหรือคนที่คุณรักมีแค่ 3-4ข้อดังกล่าวก็ถือว่า
1
“คุณโชคดีแล้วล่ะที่มีพวกเค้าอยู่ในใจคุณ”
Richlyquotes
#คำคมคนมีตังค์
โฆษณา