29 มี.ค. 2020 เวลา 02:38 • สุขภาพ
เรียน เพื่อนๆทุกท่านใน Blockdit
สถานการณ์ของ Covid 19 นั้น เปลี่ยนแปลงไปมากจากเดือน Feb จนถึงกลาง Mar นั้นดูไม่ค่อยน่ากลัวมาก เพราะเห็นได้ว่าประเทศจีนน่าจะควบคุมมันได้
pic from public health advice
แต่สถานการณ์หลังนั้น ก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เมื่อ Covid 19 เกิดการแพร์ระบาดต่อไปที่ EU และต่อไปยัง USA และแนวโน้ม ณ.ตอนนี้ยังถือว่ารุนแรงมาก
แน่นอนผมเคยประมาณสถานการณ์ไว้เมื่อต้น Mar แค่เราควบคุมตัวเองให้อยู่รอดให้ได้สัก 3-4 เดือน สภาพธุรกิจของไทยก็น่าจะกลับพื้นกิจกรรมต่อไปได้
แต่ ณ.ตอนนี้ มันเกิดการระบาดไปทั่วโลก มันกลายปัญหาใหญ่ของโลกไปแล้ว คนไม่สามารถดำเนินชีวิตตามปกติได้ ทำให้กิจกรรมทางธุรกิจก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย และถ้ายืดเยื้อไปนานเข้า มันจะทำลายรากฐานทางการผลิต ในเกือบทุกอุตสาหกรรม !!
ณ.ตอนนี้ ยังไม่สามารถตอบได้ว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นนี้ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดบ้าง แน่นอนคงมีการคาดการณ์ และประเมินเป็น Model ต่างๆออกมา คงต้องคอยติดตามกันไป
ผมในฐานะที่เป็นคนในกลุ่ม Blockdit เหมือนกับพวกท่าน ที่อยู่ในผลกระทบจากสถานการณ์ Covid 19 ด้วย ผมก็อยากทำหน้าที่ ที่จะช่วยเป็นสื่อกลางให้กับทุกท่าน ในการให้ความช่วยเหลือ เท่าที่ผมจะทำได้ หรือ เพื่อนๆจะสื่อสารอะไร ในห้องของผมก็ยินดีครับ
อย่างน้อยเราก็ได้ช่วยกันครับ เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านนะครับ
สำหรับผมถ้ามีคำถาม และต้องการความช่วยเหลืออะไร สอบถามมาได้ครับ
By Anant vachiravuthichai MB 089 814 9612
(Tangram Strategic Consultant)
#principle4biz #tangram
#professionalpurchasing #Internationaltrade
#codevelop #parttimegm
#covid19
โฆษณา