30 มี.ค. 2020 เวลา 11:15 • ความคิดเห็น
Challenge หนึ่งในเพจที่อ่านอยู่เป็นประจำ
Challenge นี้มาจากเพจฉุดคิดนะครับ เผื่อใครยังไม่ทราบ เพจผมนึกว่าจะรอดแล้ว แต่สุดท้ายไม่รอดครับ เพราะมีคนที่คิดถึงเรานั่นเอง เพจนั้นคือเพจสอนตัวเอง หรือที่รู้จักกันในนาม พี่สอน สุดยอดนักแชร์แห่ง bd และยังเป็นเพจที่ลงบทความอย่างสม่ำเสมอ เรียกได้ว่ามีบทความให้อ่านทุกวันแน่นอน
ขอยืนรูปมาเลยนะครับ 😁
ทำไมผมถึงบอกว่าเป็น "ความคิดถึง" เพราะเดือนมีนาคม 2563 ตลอดทั้งเดือนนี้ผมหายจาก bd ไปนานพอสมควรเลยครับ เรียกได้ว่าหายไปเป็นอาทิตย์เลยก็มี ดังนั้นเพจผมไม่ควรติดอยู่ในเพจที่อ่านอยู่เป็นประจำ เพราะเวลาเกิด Challenge นี้ คนส่วนใหญ่จะใช้ความรู้สึก ณ ขณะนั้นในการตัดสินใจเลือก เพจที่อ่านอยู่เป็นประจำ อ่านบ่อย หรืออาจเป็นเพจที่เราชอบ แต่ก็ต้องมีอะไรให้เราอ่านเป็นประจำเราถึงเลือกเพจนั้นขึ้นมาครับ ซึ่งเพจผมหายไปจึงไม่ควรติดครับ ผมคิดแบบนี้นะซึ่งอาจจะไม่ตรงกับใครหลายคน
ก่อนอื่นขอเล่าสักเล็กน้อยครับว่าผมหายไปไหนมา เผื่อใครอยากรู้ 55 พอดีช่วงนี้ที่โรงพยาบาลค่อนข้างวุ่นวาย หลายท่านน่าจะทราบดีว่าเรากำลังเผชิญกับไวรัสร้าย นี่ก็ส่วนหนึ่ง แต่ไม่ได้กระทบมากจนทำให้ผมไม่มีเวลาเขียนบทความเท่ากับอีกเหตุผลหนึ่งครับ เหตุผลนั้นคือผมได้รับมอบหมายงานใหม่ ในทุก ๆ เย็นที่ไม่ได้อยู่เวรนอกเวลาราชการ ผมต้องไปเรียนรู้งานใหม่จากหัวหน้ากลุ่มงาน บอกเลยว่างานเยอะมาก บางงานไม่เคยรู้มาก่อนเลย นี่แหละครับเวลาที่หายไป 55
แต่ก็ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ยังแอบมาเปิดแอปดูบ้าง แต่อาจจะไม่ได้อ่านมากเหมือนเมื่อก่อนครับ วันนี้พอมีเวลาประกอบกับพี่สอน Challenge จะพลาดได้อย่างไร
จริง ๆ ผมอ่านหลายเพจนะครับ แต่เมื่อต้องเลือกแค่ 2 เพจ ตามกติกา เราก็ต้องเลือกครับ บางครั้งการเลือกนี่แหละเป็นอะไรที่ยากที่สุด จนบางครั้งในชีวิตเราอาจจะเคยคิดว่าเราไม่เลือกไม่ได้หรือ เป็นไปไม่ได้ครับ บางสถานการณ์ในชีวิตเราก็ต้องเลือกเช่นกันครับ
ผมขอเลือก 2 เพจ ดังนี้ครับ
1. The Owner ลงทุนหุ้นอย่างเจ้าของกิจการ
เพจนี้เอาตรง ๆ คือ มาจากความชอบส่วนตัวเลยครับ หากใครที่พอจะทราบจะรู้ว่าผมสนใจเรื่องการลงทุนในหุ้น ผมยังเคยคิดจะเปิดเพจเกี่ยวกับหุ้นด้วยซ้ำแต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่ เภสัชกร [VATE] มีอะไรจะบอกครับ 55
ทำไมจึงเป็นเพจนี้ล่ะ ทั้ง ๆ ที่เพจสอนเรื่องหุ้นใน bd มีอยู่มากมายเต็มไปหมด ตามคำอธิบายของเพจเลยครับ "ลงทุนอย่างเจ้าของกิจการ สนับสนุนให้ทุกท่านลงทุนอย่างรู้จริง ปลอดภัย และยั่งยืน"
แค่คำอธิบายก็โดนใจแล้วครับ ถ้าเราลองไปดูเพจที่สอนเรื่องหุ้นในประเทศไทยทั้งหมด เพจลักษณะนี้จะเป็นแค่เพียง 1-10 % เท่านั้นครับ ไม่เชื่อลองไปหาอ่านดูครับ ว่าเขาสอนเรื่องหุ้นกันแบบไหน แล้วเพจ The Owner สอนอย่างไร ลองมาเทียบกันดูครับว่าคำพูดผมเป็นจริงไหม
ลองเข้าไปอ่านดูได้ครับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านเพจนี้ ผมเเนะนำเลยครับ
2. เรื่องเล่าหลังพวงมาลัย
แอดมินเพจชื่อ นาย อดิศร ชื่อเล่น วัฒน์ ขับรถ Grab car เพื่อหารายได้ไว้เลี้ยงชีพตนเอง รับผู้โดยสารมามากกว่า 1200 ท่าน จึงมีเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้พูดคุยกับผู้โดยสารมาเล่าสู่กันฟัง
เพจ เรื่องเล่าหลังพวงมาลัย ทุก ๆ ครั้งที่เพจลงบทความ เหมือนมีมนต์สะกดอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมต้องเข้าไปอ่านบทความของเขา อาจเป็นเพราะมันคือเรื่องราวของชีวิตจริง ประสบการณ์จริง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ผมคิดว่าไม่สามารถหาอ่านได้จากที่ไหน จนต้องเข้าไปอ่านทุกครั้งเลยครับ
ฝากเพจ เรื่องเล่าหลังพวงมาลัย ด้วยนะครับ สำหรับท่านใดที่ยังไม่เคยติดตามอ่าน
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่สอน เพจสอนตัวเองด้วยนะครับ ที่คิดถึงกัน และทำให้เกิดบทความนี้ขึ้น ผมก็นึกว่าผมจะรอดแล้วนะ 555
โฆษณา