31 มี.ค. 2020 เวลา 12:00 • กีฬา
# 5 นักบอลที่ไม่เตะบอลก็รุ่งได้
🔴 เคราร์ด ปีเก้ - โป๊กเกอร์
ต้องบอกก่อนว่า โป๊กเกอร์ ในต่างประเทศถูกจัดเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ไม่ใช่การพนันแต่อย่างใด และมีการจัดการแข่งขันอยู่เป็นประจำ รวมถึงมีการจัดชิงแชมป์โลกอีกด้วย
กองหลังของทีมบาร์เซโลน่า ชื่นชอบการเล่น โป้กเกอร์เป็นชีวิตจิตใจ ทุกครั้งที่ว่างจากการซ้อมบอล เจ้าตัวมักจะหาเวลาลงแข่งอยู่เป็นประจำ
ปีเก้ จัดว่าเป็นนักเล่นโป๊กเกอร์ตัวยงเลยทีเดียว เพราะเขาสามารถสร้างรายได้จากโป๊กเกอร์ ได้ถึง 123,173 เหรียญ เจ้าตัวให้เหตุผลว่า "โป้กเกอร์นอกจากมันจะสามารถสร้างรายได้ให้แล้ว ยังช่วยเป็นการฝึกสมาธิอีกด้วย"
เคยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ ลาส เวกัส สหรัฐ อเมริกา มาแล้ว
🔴 มานูเอล อาคันยี่ - ติวเตอร์วิชาคณิต
อาคันยี่ กองหลังดาวรุ่ง ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนท์ถูกเชิญให้ไปในรายการโทรทัศน์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปีที่แล้วและถูกทดสอบให้ใช้สมองของตัวเองคำนวณแข่งกับเครื่องคิดเลข ปรากฏว่ากองหลังชาวสวิสสามารถคำนวณได้เร็วก่อนที่พิธีกรจะเฉลยคำตอบจากเครื่องคิดเลขด้วยซ้ำ
หากเจ้าตัวแขวนสตั๊ดเมื่อไหร่ น่าไปเปิดสถาบันสอนคณิต เป็นติวเตอร์ คิดเลขด้วยหัวเร็วกว่าคอมพิวเตอร์ มีหวังรวยกว่าเป็นนักฟุตบอลอีกหลายเท่าเลย
นี่แหละที่เค้าเรียกว่า นักฟุตบอลหัวดี ของจริง😂
🔴 อีวาน เปริซิช - นักวอลเลย์บอลชายหาด
ปกติเราอาจจะเคยเห็นนักกีฬาอาชีพที่สามารถเล่นกีฬาได้มากกว่าหนึ่งชนิด แต่มีนักกีฬาอาชีพไม่มากนักที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติ ถึง 2 ชนิดกีฬา
อีวาน เปริซิส เป็นหนึ่งในนั้น เขาลงสนามรับใช้ทีมชาติโครเอเชียในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด "โปเร็ค เมเจอร์ เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล ทัวร์ 2017" เป็นการแข่งขันระดับมืออาชีพ เชื่อกันว่าหากเจ้าตัวเลิกเล่นฟุตบอล คงหันไปเอาดีในด้านนี้ต่อ
นอกจากลีลาในสนามหญ้าจะสุดยอดแล้ว ทักษะบนผืนทรายก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน
🔴 ปีเตอร์ เช็ก - มือกลอง
ปีเตอร์ เช็ก ได้รับแรงบันดาลใจในการตีกลองจากการเล่นเกม Rock Band ใน "เพลย์ สเตชั่น" หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ฝึกตีกลองควบคู่ไปกับการเล่นฟุตบอลเรื่อยมา ทุกครั้งที่สโมสรมีการจัดงานเลี้ยง เจ้าตัวมักถูกเชิญให้ไปทำหน้าที่มือกลองในงานอยู่เป็นประจำ
นอกจากนั้น เช็ก ยังถูกเชิญให้ไปร่วมแจมกับวงดนตรีชื่อดังในบ้านเกิดอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังเคยเล่นร่วมกับ โรเจอร์ เทย์เลอร์ แห่งวง ควีน มาแล้ว
ปัจจุบัน เช็ก เลิกเล่นฟุตบอลและได้ทำงานให้กับอดีตสโมสรเก่า เชลซี
มีช่อง ยูทูป เป็นของตัวเองสำหรับอัพคลิปตีกลอง cover เพลงต่างๆลงเป็นประจำ
🔴 ไรอัน กิ๊กส์ - ครูสอนโยคะ
ไรอัน กิ๊กส์ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่กุนซือให้กับทีมชาติเวลส์ เล่นโยคะมาตั้งแต่สมัยที่ค้าแข้งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โยคะเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ กิ๊กส์ ค้าแข้งอยู่ในเวทีพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้ยาวนานจนอายุ 37 ปี
กิ๊กส์ กล่าวว่า "ผู้คนส่วนใหญ่มักจะพูดกันว่า คุณทำอย่างไรจึงเล่นได้จนอายุ 37 ปี มีวิธีการอย่างไรที่ทำให้คุณยังรักษาระดับในการเล่นให้ แมนฯยูไนเต็ด ผมจะบอกว่าหนึ่งในเหตุผลหลักก็คือโยคะ มันทำให้ผมแข็งแรงและยืดหยุ่นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้"
เมื่อปีที่แล้ว กิ๊กส์ ได้จัดทำ DVD แนะนำการสอนโยคะ ในชื่อ " Giggs Fitness "
โฆษณา