2 เม.ย. 2020 เวลา 03:47
ใครกลัวผี แต่ยังชอบดูหนังผีกันบ้างคะ
เราเป็นหนึ่งในนั้น ดูหนังผีบางเรื่อง แต่ที่ดูประจำคือ หนัง หรือซีรีย์ เกี่ยวกับเรื่องลึกลับ สยองขวัญ มีผีบ้าง ไม่มีผีบ้าง
บางทีก็คิดนะ ว่านี่เราทำไปทำไมเนี่ย กลัวก็กลัว แต่ก็ยังนั่งดู แม้จะต้องปิดตาตัวเองในบางฉากก็ตาม
ไม่ว่า จะเป็น Twilight Zone หรือ Tales from the Crypt ที่เก่าขนาดไหน ก็ยังหาบางตอนมาดูจนได้
หรือซีรีย์ยุคใหม่ยัง Black Mirror (ซึ่งไม่มีผี แต่เป็นแนวลึกลับ เกี่ยวกับเทคโนโลยีในโลกอนาคต ) , American Horror Story ก็ยังแอบเข้าไปดู (เลือกดูเป็นบางตอนเอา)
ซีรีย์ไทยแนวสยองขวัญ เราก็ชอบดูมาก เช่น แดนพิศวง ซีรีย์จบในตอน ที่ช่อง 3 นำมาออกอากาศในวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่ต่อมาเปลี่ยนเป็น สัมผัสพิศวง แต่น่ากลัวน้อยลง เลยไม่ได้ดูต่อ
หรือจะเป็น ยายกะลา ตากะลี ของช่อง 7 ซึ่งน่าสนใจอยู่หลายตอน
แต่ที่เราไล่ดูจนครบทุกตอนจริงๆ น่าจะเป็นเรื่อง เพื่อนเฮี้ยน โรงเรียนหลอน ของช่อง GMM TV ซึ่งบางตอนก็ทำเอาสะดุ้งเฮือกเลยค่ะ
ตอนที่ชอบ ก็เช่น ตอน อจินไตย ที่เล่าถึง บี เด็กนักเรียนที่สงสัยเรื่องผีว่ามีจริงหรือไม่ จนไปทดลองด้วยตัวเอง แต่กลับโดนเพื่อนๆแกล้งหลอกเป็นผี จนตกตึก แต่บีไม่ตาย และยังร่วมมือกับครูฆ่าเพื่อน และเก็บชิ้นส่วนของเพื่อนไว้ในหุ่น เพราะบีกับครูไม่ใช่มนุษย์ และต้องเก็บความลับนี้ไว้
เรื่องที่ดูล่าสุด ก็คือ Black Mirror ตอน White Christmas ซึ่งเพิ่งดูไปเมื่อคืนนี้เองค่ะ
เป็นเรื่องของโจ ซึ่งโดนคู่หมั้นอย่าง เบธานี่ บล็อก (การบล็อกจะทำให้เรามองไม่เห็นกัน ไม่ได้ยินเสียง แต่เห็นเป็นรูปร่างคนค่ะ ซึ่งส่งผลต่อไปถึงลูกด้วย) เพราะเธอตั้งท้อง แต่ยังไม่พร้อม แต่โจอยากมีลูกและขอให้เก็บเด็กไว้
เบธานี่หนีไปจากชีวิตของโจ เขาจึงได้แต่ แอบตามไปดูที่บ้านพ่อของเบธานี่ โดยไม่ได้เห็นหน้าทั้งคู่ เมื่อวันหนึ่งเบธานี่เกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิต การบล็อกถูกยุติ โจรีบไปหาลูกทันที
แต่เมื่อเห็นหน้าลูก โจก็ตกใจมาก เด็กผู้หญิงมีใบหน้าคล้ายคนเอเชีย โจรู้ทันทีว่า เบธานี่ตั้งท้องกับทิม เพื่อนร่วมงานของเธอ และปิดบังเขามาตลอด
โจขาดสติจนเผลอทำบางอย่างไป ทำให้ชายคนหนึ่งก็ถูกนำมาสอบสวนโจ ผ่านการจำลองสถานการณ์ว่าพวกเขา ทำงานในที่ห่างไกลด้วยกัน เพื่อให้โจยอมเล่าเรื่องนี้ออกมา
เราลองหาข้อมูลว่า ทำไมคนกลัวผียังชอบดูหนังผี หรือเรื่องสยองขวัญ ก็ได้เหตุผลออกมาว่า ในขณะที่เรากลัวแทบตาย ก็ยังลุ้น และตื่นเต้นสุดขีด จนอะดรีนาลีนหลั่ง ทำให้รู้สึกสนุกกับความกลัวนี้ และเมื่อดูจนจบ เราก็จะรู้สึกดีที่เอาชนะความน่ากลัวนั้นได้นั่นเอง
ดังนั้น เราก็ยังจะตั้งหน้าตั้งตา เสพติดความสยองขวัญต่อไป
โฆษณา