3 เม.ย. 2020 เวลา 04:30
6 เคล็ดลับความงามของพระนางคลีโอพัตรา ที่ยังถูกนำมาใช้จนถึงทุกวันนี้
ถึงแม้พระนางคลีโอพัตรา จะมีชีวิตอยู่ในช่วง 5,000 ปีก่อน แต่ความงามของพระนางนั้นเลื่องลือ และมักถูกนำมากล่าวถึงอยู่เสมอ เพราะพระนางมีเคล็ดลับในการดูแลความงามมากมาย และน่าสนใจ ที่เคล็ดลับและเทคนิคบางอย่างยังถูกนำมาใช้ในปัจจุบัน
1. เกลือทะเลเดดซี
คลีโอพัตราตระหนักถึงคุณสมบัติการรักษาของเกลือทะเลเดดซีและนำมาขัดเรือนร่างหลังการแช่น้ำนม ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์เกลือขัดผิว ก็มีให้เห็นมากมายตามท้องตลาด
2. ผงทาขอบตา
เรามักจะสังเกตุเห็นได้จากรูปวาดของพระนางคลีโอพัตรา ที่มีการทาขอบตาให้เป็นสีดำ โดยพระนางจะใช้ผงทาตาให้เป็นแนวสีดำ ซึ่งใกล้เคียงกับการใช้ Eye Liner ของสาวๆในยุคนี้นั่นเองค่ะ
3. มาสก์หน้าน้ำนมและน้ำผึ้ง
เชื่อกันว่าว่าคลีโอพัตราจะใช้มาสก์หน้านมและน้ำผึ้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เครื่องสำอางและแผ่นมาส์กในปัจจุบันหลายยี่ห้อ ก็มีส่วนผสมของทั้ง 2 สิ่งนี้ เช่นกันค่ะ
4. อาบน้ำนม
คลีโอพัตรา อาบน้ำนมเป็นกิจวัตรประจำวัน ซึ่งในปัจจุบัน พบว่า กรดแลคติคในน้ำนมเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวและคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว
5. น้ำมันงาน้ำมันละหุ่งและมะรุม
ชาวอียิปต์โบราณใช้น้ำมันธรรมชาติเป็นประจำเพื่อป้องกันริ้วรอยและคงความอ่อนเยาว์ โดยคลีโอพัตราได้ใช้น้ำมันชะโลมผิวกายและเส้นผมเป็นประจำ ซึ่งเคล็ดลับนี้ยังคงถูกปฏิบัติมาจนทุกวันนี้
6. เฮนน่า
คลีโอพัตราใช้เฮนน่าในการย้อมเล็บให้เป็นสีน้ำตาลแดง ซึ่งเฮนน่าถูกใช้อย่างแพร่หลายในการนำไปผสมในผลิตภัณฑ์ย้อมสีผม และการสร้างศิลปะบนร่างกาย
เคล็ดลับความงามของพระนางคลีโอพัตรานั้น ยืนยงคงกระพันไม่แพ้ เสียงเล่าลือในความงามของพระนางเลยค่ะ เรียกได้ว่า เป็นสตรี ผู้นำเทรนด์ความงามที่แท้จริง !!!
พอดีแวะไปอ่านเรื่องของพระนางจากเพจเจเจ้มีเรื่องเล่ามา เลยหยิบเรื่องราวความงามและสารพันเคล็ดลับมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
ร้อยแปดพันเก้า บอกเล่าสารพัน .
โฆษณา