8 เม.ย. 2020 เวลา 13:32 • สุขภาพ
มนุษย์ทั้งหลาย “ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์” กันแล้วรึยังม๊าวว
สำหรับมนุษย์คนไหนที่ใบขับขี่ใกล้จะหมดอายุหรือหมดอายุแล้ว แต่ไม่เกิน 1 ปี ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทางกรมการขนส่งทางบกได้ประกาศให้ผู้ขับขี่สามารถต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์เองได้ที่บ้าน (เฉพาะขั้นตอนอบรมนะม๊าว) เพื่อป้องกันการแพร่ของเชื้อไวรัส covid-19 ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาถึงวันที่ 12 เมษายน แต่มีข่าวดีนะม๊าว ทางกรมการขนส่งทางบกประกาศขยายเวลาให้จนกว่าจะมีการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินนะม๊าวว
น่าจะมีมนุษย์ที่ยังงงว่าต้องทำยังไง แมวดำจะมาแนะนำขั้นตอนให้นะม๊าว
ก่อนอื่นแมวดำขอสรุปข้อปฏิบัติคร่าวๆก่อนนะ
1. จะอบรมออนไลน์ได้เฉพาะใบขับขี่ของมนุษย์หมดอายุไม่เกิน 1 ปี หรือเป็นผู้ที่ต้องการต่ออายุล่วงหน้าไม่เกิน 90 วัน เท่านั้นนะม๊าว ซึ่งหมายความว่ามนุษย์สามารถใช้ใบขับขี่ที่หมดอายุแล้ว ต่อไปได้จนกว่าจะมีการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินเลยนะ
2. ในกรณีใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปีขึ้นไปแล้ว **ไม่สามารถ**ต่ออายุผ่านทางออนไลน์ได้นะ แต่!!!!สามารถใช้ขับรถได้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
สำหรับ 5 ขั้นตอนการต่ออายุใบขับขี่ ก็ง่ายซะเหลือเกิน ถ้าแมวทำได้ มนุษย์ก็ต้องทำได้
ขั้นตอนที่ 1
เข้า link ด่านล่างก่อนเลยนะม๊าว
แล้วคลิกปุ่ม “ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม”
จากนั้นเว็บไซต์จะเลื่อนลงไปด้านล่างสุดโดยอัตโนมัติ ให้กรอกข้อมูล เลขบัตรประจำตัวประชาชน, เลขที่ใบอนุญาตขับรถ, วันออกใบอนุญาตและวันสิ้นอายุใบอนุญาตขับรถ พร้อมเลือกการอบรมตามใบอนุญาตขับรถที่ต้องการต่ออายุ เช่น ใบขับขี่รถยนต์ ใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ ใบขับขี่รถสาธารณะ เป็นต้น จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “ขั้นตอนต่อไป”
ขั้นตอนที่ 2
ชมวิดีโอการอบรมตามใบอนุญาตขับรถที่เลือก โดยต้องดูตั้งแต่ต้นจบจบ ห้ามปิดหน้าคลิปเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะต้องดูวิดีโอใหม่อีกรอบ และเมื่อรับชมวิดีโอจบแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม “ขั้นตอนสุดท้าย”
ขั้นตอนที่ 3
ยืนยันตัวตนอีกครั้ง โดยกรอกข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน และเลขที่ใบอนุญาตขับรถเพื่อรับผลการอบรม จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “เสร็จสิ้น”
ขั้นตอนที่ 4
ตรวจสอบผลการอบรมที่หน้าแรกของเว็บไซต์ โดยคลิกที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการอบรมออนไลน์” จากนั้นกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน และคลิกที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะ”
ขั้นตอนที่ 5
นำผลการอบรติดต่อสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและออกใบอนุญาตขับรถได้ภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ผ่านการอบรมนะม๊าวว
อย่าลืมนะมนุษย์ มาต่อใบขับขี่ออนไลน์ นั่งฟังอบรมไป เล่นกับแมวไปด้วย เพลินสุดๆไปเลยนะม๊าววว
#ใบขับขี่ #ต่อใบขับขี่ออนไลน์ #covid-19
โฆษณา