14 เม.ย. 2020 เวลา 03:12 • ไลฟ์สไตล์
Covid-19 กับเก็บตัวบนเกาะ
เก็บตัวบนเกาะ
เนื่องจากเพื่อนคนนี้ รู้จักกันสมัยมัธยมต้น พอมัธยมปลายก็แยกย้ายกันไป มาเจอกันอีกทีในเฟสบุ๊ค
เพื่อนชื่อหวานหวานคนนี้ นางเล่าว่า นางมาทำงานที่ Maldives เป็นพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่ง หลังมัลดีฟ lockdown เพราะมีนักท่องเที่ยวเป็นโควิด-19 จึงต้องกักตัวบนเกาะ
หลังจากส่งนักท่องเที่ยวคนสุดท้ายกลับประเทศ ที่มัลดีฟส์ Lock down 14 วัน ห้ามคนเดินทางไปไหนระหว่างเกาะก็ห้าม นอกจากลูกค้าที่ต้องบินกลับประเทศ แต่หวานหวานก็บอกว่า ไม่ได้รู้สึกว่ากระทบอะไร สำหรับหวานหวานไม่ได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง เพียงแค่หาข้อดีในเหตุการณ์แย่ๆ ก็มีความสุขได้
ชีวิตบนเกาะของนางก็กลายเป็น Slow life อ่านหนังสือ ฟังเพลง ว่ายน้ำ วนไปชีวิต🤷♀️🇲🇻 #maldives #lockdown
ฝูงปลากระเบน
Quarantine 14 วัน พนักงานรีสอร์ตทุกคนต้องกักตัวหลังจากลูกค้าคนสุดท้ายกลับ 14 วัน วันนี้วันที่ 15 ที่ไม่ได้ทำงาน ผ่านไปได้ด้วยดี เย้ เหงาบ้าง เครียดบ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ #staysafe #มัลดีฟส์
ว่ายน้ำวนไป
ชีวิตติดเกาะเพราะโควิด19
สงกรานต์63 กับเหล่ากระเบน
มีชีวิตอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ ได้เห็นเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกเรา...ทำให้ตระหนักได้อย่างหนึ่งคือว่า “อะไรๆก็เกิดขึ้นได้” รู้สึกเห็นคุณค่าของช่วงเวลาดีๆ เห็นคุณค่าของความสุข และเห็นคุณค่าของความอิสระในชีวิต...
หวานหวานกับเต่า
สิ่งต่างๆล้วนอยู่บนความไม่แน่นอน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวันพรุ่งนี้อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่รู้สึกว่าเราควรต้องมีความสุขให้ได้แม้ในยามที่อะไรๆอาจจะไม่สุขมากนัก เพราะไม่รู้ว่าเราจะต้องเผชิญกับเรื่องอะไรอีกในอนาคต
“สุขเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้ ปรับตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลง เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น...และทำใจ ถ้าหากว่าต้องสูญเสีย มีชีวิตอยู่ด้วยความหวังและความใจดีต่อผู้อื่น อย่าทุกข์นาน อย่าโกรธนาน อย่าเก็บเอาเรื่องที่สร้างความทุกข์ไว้ใกล้ตัวเรา อยู่ให้ห่างจากคนทัศนคติแย่ๆ และพยายามที่จะหาความสุขจากสิ่งเล็กๆน้อยๆใกล้ตัวให้ได้” 😅🇲🇻
สดใสกับเรือ
ขอบคุณเรื่องเล่าจาก หวานหวาน
เพื่อนเก่าที่อยู่ไกล
เพื่อนที่มองโลกในแง่ดีเสมอ
โฆษณา