14 เม.ย. 2020 เวลา 10:19 • กีฬา
INSIRATION & MY MEMORIES จากการ์ตูน SLAMDUNK
Cr.ภาพจากอินเตอร์เนต
ซากุรางิ ฮานามิจิ ตัวละครตัวแรกที่รู้จัก กับการเป็นเด็กมัธยม มันช่างสอดคล้องอะไรกับชีวิตผมในช่วงนั้นจริงๆ จากเด็กที่แต่ก่อนเตะฟุตบอล กีฬาชนิดแรกของเด็กทั่วๆไปจนมาเล่นบาสในสนามราชการแห่งหนึ่ง(จ.ขอนแก่น) มันเป็นสนามของเด็กบ้านนอก ยังกะอยู่คานางาวะ เลย
Cr.ภาพจากอินเตอร์เนต
แต่ก่อนต้องซื้อ บูม แมกกาซีน มาอ่าน ซึ่งมันก็รวมๆกับการ์ตูนเรื่องอื่น แต่ที่ผมซื้อเพราไอ้เจ้าหนุ่มหน้ามล ฮานามิจินี่เลย คอยใจจดจ่อ พอวางแผง รีบแกะห่อพลาสติก เปิดอ่านเฉพาะเรื่องนี้เลย
แรกๆคนเขียน เขียนเอาฮาแบบสไตล์เด็กมัธยมที่หลงรักสาว ซึ่งเธอก็เป็นน้องสาวกัปตันทีมบาส พระเอกต้องเจอคู่ปรับทีละคนแล้วพัฒนาฝีมือ จนไปแข่งขันระดับประเทศ
Cr.ภาพจากอินเตอร์เนต
เนื้อหาในเรื่องก็มีแทรก เกร็ดความรู้ประมาณ กติกาบาสเกตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่กติกายุ๊บยิบ ให้เราได้เรียนรู้ไปพร้อมความสนุกของตัวละครต่างๆ
Cr.ภาพจากอินเตอร์เนต
ความประทับใจเรื่องนี้ ไม่ใช่เฉพาะในการ์ตูน แต่มันเป็นอีกโลกแห่งความจริง ที่ผมตาม บาสNBA อย่างมันส์ เพราะไอ้เจ้าฮานามิจิจอมกวน ดันไปคล้าย Dennis Rodman ราชารีบาวด์ของ Bulls อีกด้วย แถมตอนนั้น ที่ จ.ขอนแก่น ถ้าใครอยากเก่งบาส ต้องไปซ้อมที่ศูนย์ฝึก รร.แก่นนครฯ แล้วก็ความบังเอิญก็คือ หน้าตาและรูปร่างของ อ.อันไซ โค้ชรร.โชโฮคุก็ดันคล้ายเฮียฮง ซะเหลือเกิน เรียกได้ว่า โลกจริงโลกการ์ตูน ผสมผสานปนมั่วกันไปหมด 🤣
อ.อันไซ Cr.ภาพจากอินเตอร์เนต
จะดู NBA สมัยก่อน ต้องดูเคเบิลทีวี ชื่อ UBC ซึ่งต้องขี่จักรยานไปดูบ้านเพื่อนรุ่นน้องอีกคน หน้ายังกะ อาคางิเลย555
Cr.Gettyimsges
ความบ้าบาสไม่พอแค่นั้น ผมทำทีมเข้าแข่งขันอะไรไม่รู้ รู้แต่ว่าสั่งตัดชุดสีแดง แบบเดียวกับทีมโชโฮคุเลย เพียงแต่ผมต้องใส่เบอร์ 11 เพราะความอยากเก่ง ของผมแท้ๆ เลยเลือกให้ตัวเองเล่นสไตล์รุคาว่า
Cr.ภาพจากอินเตอร์เนต
เรื่องSneakerไม่ต้องพูดถึง มันอินเข้าไส้แบบ Rapper ในยุคนี้ อยู่แว้วววว จำได้ว่า รองเท้าคู่แรกของผม ก็คือ Nike Air Max CB34 รุ่นของ Sir Charles Barkley ซึ่งสีนี้ก็เป็นสีของทีมPhonenix Sunsครับ เก็บตังค์ค่าขนมอยู่นานกว่าจะได้ 555 🤣
Cr.ภาพจากอินเตอร์เนต
ขอบคุณคำท้าจาก BD MY MEMORIES
#Slamdunkในความทรงจำ
BD : MY MEMORIES
โฆษณา