18 เม.ย. 2020 เวลา 00:32 • ไลฟ์สไตล์
สอนตัวเอง is me
โดนซาเล้ง (Challenge)
จากเพจแม่ครัวไทยในต่างแดน หรือ มดดี้ ที่เราคุ้นเคยกันดี เพราะความที่เราเป็นคนเห็นแก่ของกินจึงขอรับไว้ ด้วยความยินดี ของกินเขาเยอะหลาย
กับจิตต.ที่คุ้นเคยกันมาด้วยบทความที่แสนจะบันเทิงใจ ให้อรรถรสในการอ่านมากมาย
และความห่วงใยจาก ชตระกูล
น้ำตาจิไหล มีผู้ชายคิดถึง มากมาย
เริ่มเรื่องลำกลอน....
เกิดที่โคราช ใกล้ตลาดของหมู่บ้านที่มีรถไฟวิ่งผ่าน ท้ายหมู่บ้านเป็นลำตะคองที่เล่นน้ำตั้งแต่เด็ก เข้าเรียนในโรงเรียนประจำหมู่บ้าน ไม่เคยโดดไม่เคยขาดเรียน ขาดทำไมไปเล่นกะเพื่อนทั้งวัน ชอบกลอน ขอบอ่านหนังสือ ชอบเที่ยว ชอบปั่นจักรยาน ชอบเล่นฟุตบอล แอบอ่านการ์ตูนพี่จนครบทุกเล่ม ถ้าไม่ซื้อมามีทวง เมื่อไหร่จะซื้อมา ดรากอนบอล หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ คอบร้าเห่าไฟสายฟ้า อาราเร่ โดเรม่อน ชูโอมารู ของพี่สาวอ่านเป็นบางเรื่องแนวการ์ตูนตาหวาน ติดมากๆก็ของ มิตสึรุ อาดาจิ พ่อแม่คงเห็นแววเลยส่งไปช่วยงานร้านขายของส่งตอนเช้าต้องตื่นตั้งแต่ 4ครึ่ง เพื่อไปช่วยงานร้านเปิดตี5 ทำไปเรื่อยจน7โมงเช้าคนเริ่มบางตาค่อยกลับมาเปลี่ยนชุดไปโรงเรียน ตอนนั้นผมเรียนอยู่ ป.5 มีโอกาสได้เรียนพิเศษกับเขาด้วยตอนสอบเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมและสอบติดได้ไปเรียนในจังหวัด ดีใจมากเลย ชีวิตเปลี่ยนเลยทีนี้
รูปถ่ายตอนแรกเกิดนี่ จิ้มลิ้มพริ้มเพรา
เช้าตื่นตี4ไปทำงานตี5 นั่งรถสองแถวไปเรียนตอน7โมงเช้า เรียนๆไป เย็นกลับบ้านมาเปลี่ยนชุดไปโรงเรียน เตะบอลค่ำมากินข้าวแล้วนอน
ด้วยความที่เป็นเด็กเรียบร้อยทำอะไรช้าไปหมด พอขึ้น ม.2 แววเลยออก โดนจับไปเป็นกระเป๋ารถ2แถวอีกอย่างช่วงวันหยุดและวันที่มีรถเที่ยวเช้าวิ่ง สบายใจเป็นคนดีนี่ดีจริง จนเรียนจบชั้นมัธยมต้น ได้โควต้าเรียนต่อสายวิทย-คณิต คนสุดท้ายของสาย ดีใจอย่างเยอะเพื่อนๆนี่ฮากันกระจายเลย ด้วยความที่มักจะเป็นเจ้าชายนั่งหลับ นอนหลับ หลับได้ทุกที่ แต่ก็แค่นั้น
มุ่งสู่สายอาชีพเต็มตัว เป็นเด็กรอบบ่าย อย่างเท่ ตื่นตี4 ทำงานร้านชำตี5 กระเป๋ารถสองแถว 7 โมงเช้ายันบ่าย2 สุขใจแท้คุณแม่อนุญาตให้ไปเล่นบอลได้ เสาร์กะอาทิตย์ ดีมากเลย
เข้าสู่โลกแห่งจินตนาการ เรียนๆหลับๆก็เริ่มหาอะไรมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง หนังสือนิยายเริ่มเข้ามาในชีวิตแล้วช่วงนี้ ป้อมปืนตาพระยา ชุดอาวุธโกวเล้ง กิมย้ง ทมยันตี กิ่งฉัตร โสภาคสุวรรณ จิตตา ไม้เมืองเดิม รามเกียรติ์กระหน่ำมันเข้าไปจนออกจากบ้านไปเรียน ป.ตรี เสาร์อาทิตย์ ทำงานด้านคอมพิวเตอร์ไปด้วยเรียนไปด้วยก็สนุกดีได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยๆ จนจบป. ตรี ก็หนีไปทำงานต่างจังหวัดล้มลุกคลุกคลานไปกับสายลมของชะตา แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยห่างมือ..... นิยาย
โตเป็นหนุ่มแล้วครับ
ชีวิตก็มีแค่นี้ พอถึงจุดๆหนึ่งคนเราอ่านมาเยอะ เลยอยากเขียนบ้าง ก็เริ่มเขียน และเขียนอย่างที่เห็น เขียนมันเข้าไป เหมือนหยอดกระปุก ซักวันหนึ่ง เราจะเขียนนิยายซักเล่ม จะพยายามทำให้ได้ครับ
ด้วยความอารีจากมดดี้
ชะตาต้องกัน กับดินแดน
และความห่วงใยจาก ชตระกูล
ส่งต่อความสนุกนี้ให้แก่
รักเอย...
โฆษณา