19 เม.ย. 2020 เวลา 06:06 • ท่องเที่ยว
🔅ประเทศโครเอเชีย EP. 4
มาถึง EP. 4 แล้วขอบคุณทุกคนมากนะคะที่เป็นกำลังใจให้ อย่าเพิ่งเบื่อกันน๊า น่าจะจบที่ EP. 5 ค่ะ แล้วจะพาไปเที่ยวที่อื่นกันต่อ ส่วนจะพาไปที่ไหน รอชมกันด้วยนะคะใบ้ให้นิดนึงว่าพามาโซนเอเซีย ใกล้ประเทศไทยเราเลยค่ะ ขึ้นต้นด้วยตัว V บอกแบบนี้แล้วไม่ต้องใบ้ก็ได้เนอะ 😁😁
มาๆ ค่ะ เข้าเรื่องของเรากันเลย เช้าวันนี้หลังจากที่เที่ยวเมืองสปริทกันแล้วเมื่อคืน ตอนเช้านั่งรถกันอีก 2 ชม. 20 นาที เข้าสู่เมืองมาลี สตอน (Mali Ston) เพื่อไปยังฟาร์มเลี้ยงหอยนางรมและกินหอยนางรมสดๆ กัน
เมื่อมาถึงก็ขึ้นเรือเพื่อไปชมวิวและไปดูจุดที่เลี้ยงหอยนางรม พอเรือเริ่มออก ทางเรือก็จะมีบริการเสิร์ฟวอดก้าให้ชิมคนล่ะแก้วเล็กๆ พร้อมกับมีอัลมอลด์เคลือบน้ำตาลและผิวเลมอนเคลือบน้ำตาล รสชาติหวานๆ หอมๆ ตัดกับความขมของวอดก้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งลมพัดเย็นๆ บรรยากาศรอบๆ ก็สวยงาม ฟินไปอีก
นั่งเรือมาประมาณ 15 นาทีก็ถึงจุดที่เลี้ยงหอยนางรมของทางฟาร์มแล้ว ทางฟาร์มก็มีอธิบายนิดหน่อยพอเป็นพิธี หลังจากนั้นก็แจกให้เราชิมหอยนางรมสดๆ กันคนล่ะ 2 ตัว และยังมีหอยแมลงภู่ให้อีกโต๊ะล่ะ 1 จาน นอกจากนั้นยังไม่พอยังเสิร์ฟแชมเปญให้อีกคนล่ะ 1 แก้ว หอยนางรมที่นี้สดมาก ไม่สดได้ยังไงเนอะ เพิ่งจับขึ้นมาเมื่อกี้เอง 555 ทางฟาร์มแนะนำให้บีบเลมอนลงไปในหอยนางรม รสชาติสดอร่อยมากค่ะ ถ้าได้น้ำจิ้มซีฟู้ด หรือพริกเผา ยอดกระถิน หอมเจียว จากบ้านเรา ยิ่งแซ่บ ซี๊ดซ๊าด พูดแล้วก็น้ำลายไหลเนอะ
หลังจากอิ่มได้ที่กันแล้ว เอ๊ะ! อิ่มได้ที่หรือเมาได้ที่กันน้อ ชักไม่แน่ใจ 555 ก็ได้เวลาเดินทางกลับขึ้นฝั่งเตรียมตัวเดินทางต่อไปยังเมืองดูบรอฟนิก (Dubrovnik) ค่ะ
จากมาลี สตอนไปยังเมืองดูบรอฟนิก (Dubrovnik) นั่งรถประมาณ 2 ชม.10 นาที เมืองดูบรอฟนิกนี้เป็นเขตเมืองเก่า ตัวเมืองจะมีป้อมปราการล้อมเมืองเอาไว้ ซึ่งตัวป้อมปราการนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเลยก็ว่าได้
มาเมืองดูบรอฟนิกนี้สิ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือการนั่งกระเช้าขึ้นไปบนเขาเพื่อชมวิวทิวทัศน์ความสวยงาม รอบๆ เมืองดูบรอฟนิก เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนมองลงมาสวยงามมาก อากาศก็สดชื่น ที่ประเทศโครเอเชียเราจะเห็นได้ชัดเลยว่าบ้านเมืองของเขาตัวบ้านจะเป็นสีขาว หลังคาจะเป็นสีส้ม และจะเป็นอย่างนี้ทุกบ้าน ทำให้เวลามองจากมุมบนยอดเขาลงมา สวยงามมากและยิ่งตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเลอาเดรียติกด้วยยิ่งสวยงามเป็นที่สุด
หลังจากมวิวบนยอดเขาเรียบร้อยแล้วก็นั่งกระเช้าลงมาด้านล่าง เดินเล่นกันในเขตเมืองเก่า ที่นี้จะมีสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำซีรี่ย์ชื่อดังด้วยนั้นก็คือ Game of Thrones ใครที่เป็นแฟนซีรีย์เรื่องนี้ห้ามพลาดเลยค่ะ
ที่เมืองดูบรอฟนิกนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นอย่างมากเพราะนอกจากอากาศดีแล้ว ยังสวยงามคลาสสิคอีกด้วย แนะนำว่ามาถึงโครเอเชียแล้วต้องห้ามพลาดเมืองดูบรอฟนิกเลยค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างคะ อยากให้หมด Covid-19 เร็วๆ เนอะจะได้ไปเที่ยวกัน
ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม
กด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
แล้วเจอกันกับ 🔅ประเทศโครเอเชีย EP. 5 (ตอนจบ) นะคะ
โฆษณา