20 เม.ย. 2020 เวลา 17:31 • บันเทิง
It’s my challenge :)
วันก่อนได้รับ challange มาจากน้องๆ ขอบคุณที่ส่งต่อ challenge ดีๆให้พี่นะคะ 😊
พี่อาจจะมาช้าไปหน่อยนะคะ 55 ต้องขออภัยด้วยจ้า
มาเริ่มกันเล้ยยยยย!
Q&A ถามเองตอบเอง
สวัสดีค่า ชื่อวิวนะคะ จากเพจ Point of View
สิ่งที่ชอบ:
ชอบดื่มด่ำกับธรรมชาติ 🌳ชอบอะไรกรีนๆ ต้นไม้ ดอกไม้ ภูเขา น้ำตก แม่น้ำ ดาว ท้องฟ้า ชอบฟังเพลง ร้องเพลง เป็นคนค่อนข้างอารมณ์สุนทรีย์555 เมื่อก่อนตอนเด็กว่างเป็นไม่ได้ จะต้องเล่นต่อเพลงกับเพื่อน เดินกลับบ้านกับเพื่อนก็จะผลัดกันร้องเพลง อาบน้ำก็ร้องเพลง555 ชีวิตมีแต่เสียงเพลง โตขึ้นอาการค่อยดีขึ้นหน่อย 🤣
ตอนเด็ก:
นิสัยตอนเด็กเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยมีความมั่นใจ ไม่กล้าคุยกะคนแปลกหน้า พูดกับพนักงานเซเว่นยังไม่อยากพูดเลย555 โตมาเท่านั้นแหละ ใครอย่าแหยมกับข้า555 คงเพราะพอทำงานได้เจอคนหลากหลาย ต้องพบเจอคนใหม่ๆตลอด เลยทำให้เป็นคนกล้าพูดขึ้นเยอะ ใครชวนคุยก็คุยได้เรื่อยๆ ค่อนข้างเฟรนด์ลี่ ถ้าคุยแล้วรู้สึกเข้ากันได้จะค่อนไปในทางพูดมาก55 แต่ก็ยังไม่ชอบพูดต่อหน้าคนเยอะๆ หรือพูดบนเวทีอยู่ดีค่ะ เป็นคนตื่นเวทีมั้ง55 ตอนเด็กจะเป็นเด็กเรียนมากๆ ไม่ค่อยไปเที่ยวไหน ไหงโตมาเป็นแบบนี้😅
หน้าตาตอนเด็กบอกเลยว่า “อ้วนดำ” 555 ตอนเด็กๆชอบว่ายน้ำมาก จะไปว่ายทุกอาทิตย์เลย ทั้งน้ำสระ น้ำทะเล เล่นแบบจัดเต็ม555 บอกเลยว่าแช่ทั้งวัน ไม่มีห่วงสวยห่วงดำ 😂 ส่วยเรื่องกินก็กินแต่ของอ้วนๆค่ะ หนังไก่ย่างนี่ของโปรด อ้วนจนเดินแล้วขาเบียดกันเลยทีเดียว555 แม่บอกให้ลดนน.ก็ไม่สน ส่วนยายจะเป็นคนที่คอยบอกให้กินไปเถ๊อะ เดี๋ยวโตขึ้นก็ลดเองแหละ ความรู้สึกตอนนั้นก็ไม่คิดนะคะว่าโตมาจะผอมได้อ่ะ555 คิดว่าตัวเองเป็นคนอ้วน และน่าจะอ้วนทั้งชีวิต🤣
2
วิวจบ Tourism and Leisure Manangemet ที่ Vanung University (Taiwan) ก่อนหน้าที่จะเกิดโควิดก็ทำอาชีพล่าม,ไกด์ (จีน) ฟรีแลนซ์ค่ะ ช่วงนี้เลยว่างๆค่ะ เป็นโอกาสที่ทำให้ได้เริ่มเขียน Blockdit 😄
อายุเท่าไหร่:
ไม่อยากตอบเป็นช่วงอายุเลย เพราะเราจะดูแก่ เพราะตัวหลังเราลงท้ายด้วย6 ถ้าแบ่งตามช่วงอายุช่วงละ5 ปี นั่นเท่ากับว่าเราจะดูแก่กว่าอายุจริงไปได้อีก 4 ปี Noooooo 😱 พูดมาซะยืดยาวเลย555 บอกเลยละกัน วิวอายุ 26 ปีค่ะ 😆
ความฝัน:
ถ้าเป็นเรื่องงานก็อยากทำธุรกิจอะไรสักอย่างแล้วประสบความสำเร็จ555 แต่ตอนนี้ขอแค่งานที่ทำอยู่กลับมาเป็นปกติก็พอ ไม่ขออะไรมากมาย ได้มั้ยโควิด 😂 แต่ช่วงที่หยุดอยู่บ้านก็เป็นโอกาสให้ได้ทำอะไรใหม่ๆเยอะเลย เช่น เขียบบทความ (เพิ่งเริ่มเขียนตอนมีโควิด) ลองทำอาหารเมนูใหม่ๆ ทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น สรุปคืออยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝันนี่แหละค่ะ มีความสุขสุดๆละ 😆
นิสัย:
ถ้าไม่สนิทก็จะดูว่าเป็นคนเรียบร้อยๆ แต่ถ้าสนิทแล้วจะกวนๆ โลกส่วนตัวสูงพอสมควร ไม่ชอบที่ที่คนเยอะๆ วุ่นวาย บางทีก็ชอบพูดคุย แต่ก็ชอบแบ่งเวลาให้ตัวเองอยู่เงียบๆ คนเดียว
มาถึงคำถามยอดฮิต
เป็นคนที่ไหน:
คำถามนี้ค่อนข้างตอบยากพอสมควรนะคะ555
➡️วิวเกิดที่ภูเก็ต(แต่ไม่มีบ้านอยู่ภูเก็ต จริงๆแล้วแม่เป็นคนกทม.)
➡️ ม.ต้นอยู่กทม
➡️ ม.ปลายไปเรียนโคราช
➡️ มหาลัยไปเรียนที่เชียงใหม่ กับ ไต้หวัน
อยู่มาครบ 4 ภาคละค่ะ
เอาเป็นว่าเป็นคนหลายที่ละกันนะคะ ตอบที่เดียวเดี๋ยวจังหวัดอื่นจะน้อยใจ 🤣
ส่วนที่อยู่ปัจจุบันได้แก่ จังหวัดที่ชื่อยาวที่สุด นั่นก็คือ! กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์...(ต่อกันเอาเองนะคะ จำไม่ได้55) 😆
ส่งต่อให้....????!
เนื่องจากมาทำ challenge ช้า คนส่วนใหญ่ก็ทำกันหมดแล้ว เดี๋ยวขอเวลาไปหาคนที่ยังไม่ได้ทำก่อนนะคะ แล้วจะส่งต่อให้ 😆
เจอแล้ว 5 ค่ะ
👉 มากกว่างานเขียน
👉 Phatcharee. chanyim
👉 พอเพียง ก็ เพียงพอ
👉 คนหนีเที่ยว
👉 life’s not a novel
คุณคือผู้โชคดีค่ะ 👏🤣
ใครมา commentโดนหมดค่ะ55
ไม่ใช่เห็นแบบนี้ปรากฏว่าไม่มีใครกล้าเม้นต์เลยนะคะ55 ใจเย็นๆไม่ต้องกลัวกันนะคะ วิวแค่อยากรู้จักเฉยๆค่ะ 😆
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะทุกคน 🥰
โฆษณา