21 เม.ย. 2020 เวลา 11:30 • ท่องเที่ยว
💟ญาจาง ประเทศเวียดนาม EP.2
สวนสนุกวินเพิร์ลแลนด์ (Vinpearl Land)
Vinpearl Land เป็นสวนสนุกที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดในญาจางเลยก็ว่าได้ มาที่นี้ที่เดียวเที่ยวได้ครบหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นสวนน้ำ อะควาเรียม สวนสัตว์ สวนดอกไม้ เล่นน้ำทะเล และชิงช้าสวรรค์ พร้อมทั้งโชว์สุดพิเศษต่างๆ
เครื่องเล่นโซนสวนน้ำค่ะ
การมายังสวนสนุก Vinpearl Land ต้องนั่งเคเบิ้ลคาร์ข้ามมา แนะนำว่าถ้าอยากให้คุ้มต้องไปเร็วหน่อยนะคะ เพราะเสียเวลาต่อคิวนั่งเคเบิ้ลคาร์ค่อนข้างนาน เนื่องจากทางสวนสนุกไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปจึงมีการตรวจกระเป๋าค่อนข้างละเอียดทำให้รอคิวนาน แต่พอข้ามไปแล้วก็ตามสบายเลยค่ะ สามารถอยู่ได้ทั้งวัน แต่สวนสนุกจะเปิดบริการ 08.30-21.00 น. โดยประมาณนะคะ ถ้าใครพักในโรงแรมในสวนสนุกเลยก็ไม่ต้องกังวลเวลากลับ แต่ถ้าใครไม่ได้พักในโรงแรมต้องคำนวณเวลาปิดของเคเบิ้ลคาร์ด้วยน๊า เพราะรอบสุดท้ายของเคเบิ้ลคาร์ขากลับคือ 20.30 น. (เวลาโดยประมาณนะคะอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับทางสวนสนุก)
สำหรับถ้าใครมาเที่ยวอย่างลืมพกชุดว่ายน้ำมาเล่นน้ำด้วยนะคะ ที่นี้เสียค่าเข้าครั้งเดียว สามารถเล่นได้ทุกอย่างทั้งวันเลยค่ะ สำหรับอาหารก็มีขายด้านใน แบบบุฟเฟ่อาหารก็มีแต่ต้องเพิ่มเงินด้วย (ไม่รวมในค่าเข้าสวนสนุก) แต่จะมีโปรโมชั่นให้ ต้องเช็คกับทางสวนสนุกอีกครั้งเพราะโปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ ตอนพัทพลอยไปเพิ่มค่าบุฟเฟ่ประมาณ 500-700 บาทค่ะ
พัทพลอยเดินทางไปถึงสวนสนุกตอน 09.00 น. ได้เข้าสวนสนุกตอน 11.00 น.รอคิวขึ้นเคเบิ้ลคาร์นานมาก ไปถึงก็เลยตัดสินใจทานอาหารกลางวันก่อนเลย เพราะคิดว่าคนที่ร้านอาหารน่าจะยังไม่เยอะเพราะทัวร์จีนน่าจะมาทานอาหารกันตอนเที่ยง อาหารกลางวันที่พัทพลอยไปทานจะเป็นบุฟเฟ่ ทานได้ 2 ชม. บอกเลยว่าคุ้มมากๆ ค่ะ
บุฟเฟ่กลางวันค่ะ
หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จก็ได้เวลาสนุกกันแล้ว เดินเที่ยวถ่ายรูปสวยๆ พวกเครื่องเล่นหวาดเสียวไม่ได้กินพัทพลอยหรอกค่ะ ไม่ค่อยกล้าเล่น 555 ชอบดูพวกหนัง 3,4 มิติมากกว่า 😁😁 วันที่ไปเที่ยวตอนเช้าฟ้าครึ้มๆ เหมือนฝนจะตก พอตกบ่ายมาแดดเปรี้ยงเลยค่ะ อย่าลืมพกหมวก ครีมกันแดดมากันด้วยนะคะ ไม่งั้นผิวคล้ำแน่เลย
เครื่องเล่นและวิวรอบๆ สวนสนุกค่ะ
เอาจริงๆ ขนาดไม่ได้เล่นเครื่องเล่นยังเดินไม่ทั่วเลยค่ะ กว้างมากจริงๆ ถ้าใครอยากเล่นให้คุ้มที่นี้ก็มีโรงแรมที่พักให้นะคะ แต่พัทพลอยไม่ได้พักเพราะว่ามันเกินงบนั่นเอง 😁😁😄
ชิงช้าสวรรค์ สวนสัตว์ สวนดอกไม้และอความเรียมค่ะ
อะควาเรียมและโซนสวนน้ำค่ะ
สำหรับค่าเข้าสวนสนุกผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 500,000 VND, เด็ก 400,000 VND และเด็กสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีค่ะ
เป็นไงกันบ้างค่ะ เห็นสวนสนุกแบบนี้อยากไปเที่ยวญาจางกันบ้างหรือยังเอ่ย
ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม
กด Like กด Share กันด้วยนะคะ
ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 😘😘